4 đối tượng sau phải nhớ mà “kiêng” quả bơ

Quả bơ không chỉ tốt cho sức khỏe mà tác dụng làm đẹp của bơ cũng rất tuyệt vời. Tuy là rất tốt nhưng không phải ai cũng có thể ăn được loại quả bổ dưỡng này.

Bơ là loại quả rất ngon, thơm mát, béo ngậy, là món ăn được nhiều người yêu thích.

Theo các nhà khoa học thì cứ 100g thịt bơ chín chứa 205g vitamin A, 0,05g vitamin B1, 20g vitamin C, 0, 6g sắt, 26g phốt pho, 12g canxi, 7,4g gluxit, 2,08g protid, 20,10g lipid, 60g nước,…

Ngoài ra bơ còn có các aminaxit: cystin, tryptophan, ngoài ra còn có nhiều chất kháng khuẩn. Có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp.

Tác dụng của bơ với sức khỏe và làm đẹp

Trị loét dạ dày

Người mắc bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày tác tràng rất tốt. Vì bơ có tác dụng làm dịu các niêm mạc, nhanh lành các vết loét.

Giúp hơi thở thơm tho

Bơ có tác dụng tẩy các chất cặn bã đã phân hủy trong đường ruột ra ngoài một cách nhanh chóng, khử mùi hôi, nhờ vậy mà khi ăn bơ bạn sẽ có hơi thở thơm tho hơn.

Bảo vệ tim mạch

Folate có tác động đến thần kinh, bảo vệ tim mạch, ngoài ra bên cạnh đó Folate làm giảm hàm lượng chất homocystein – một chất gây ra các bệnh về tim mạch, chứng xơ vữa động mạch cũng sẽ được hạn chế nhờ oleic acid có trong bơ.

Giảm nghén cho phụ nữ mang thai

Vitamin B6 trong quả bơ dồi dào có tác dụng giảm thiểu các cơn buồn nôn cho thai phụ cùng với việc tăng hệ miễn dịch, giúp thai nhi phát triển tốt.

Trẻ hóa da – Chống lão hóa


Bơ có chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do tấn công tế bào, ngăn cản việc làm tổn thương tế bào của các gốc tự do.

Chống ung thư


Trong bơ có một số hợp chất có tác dụng phát hiện các tế bào bị tổn thưởng, hay các tế bào có khả năng gây ung thư, gây hại cho các tế bào khác.

Đồng thời chất dầu béo chứa lượng axit oleic khá cao giúp ngăn ngừa ung thư vú, ung thư miệng và ung thư thận.

Tốt cho “chuyện ấy”

Chính vì bơ rất giàu chất béo không bão hòa và ít chất béo bão hòa nên chúng tốt cho tim và động mạch của bạn. Điều đó sẽ giúp giữ cho máu lưu thông tốt đến tất cả các nơi trên cơ thể, trong đó có bộ phận sinh dục.

Đó chính là lý do vì sao người ta nói quả bơ đem lại cảm giác như là một loại thuốc kích thích tình dục khi ăn.

Giảm cân hiệu quả

Nhiều người nghĩ rằng ăn bơ sẽ béo nhưng ngược lại bơ lại giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất.

Bởi lượng Axit oleic trong bơ giúp điều chỉnh lượng thức ăn nạp vào cơ thể một cách hợp lý và giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Những người không nên ăn quả bơ

Phụ nữ đang cho con bú

Quả bơ rất tốt cho phụ nữ mang thai nhưng lại có hại cho phụ nữ đang cho con bú. Bởi các chất trong bơ sẽ làm giảm quá trình sản xuất sữa của phụ nữ.

Bệnh cạnh đó nếu phụ nữ mang thai cho con bú ăn bơ nhiều cũng sẽ dễ bị đau bụng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Người có cơ địa quá mẫn cảm

Những chất chứa trong quả bơ có thể gây nên những phản ứng trên da cho bạn. Do đó, những cơ địa mẫn cảm nếu ăn bơ sẽ bị phát ban, mẩm ngứa, thậm chí là eczenma nếu ăn quá nhiều và thường xuyên.

Những người có vấn đề về gan

Một số nghiên cứu cho rằng một số chất dầu chứa trong quả bơ có hại cho gan, gây ra những tổn thương sâu hơn khi gặp phải những trục trặc sẵn có ở gan. Do đó, những người bị bệnh gan, gan yếu thì không nên ăn quả bơ.

Người nhạy cảm với latex

Tinh chất của bơ có tác dụng làm tăng kháng thể IgE trong huyết thanh của cơ thể do đó những người bị mẫn cảm với latex không nên ăn bơ nếu không sẽ gây những phản ứng dị ứng cho bạn.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.