4 thói quen buổi sáng nên từ bỏ ngay để cơ thể minh mẫn, làm việc hiệu quả hơn

Một vài thói quen mà bạn vẫn đang tiếp diễn vào buổi sáng có thể vô tình gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe theo thời gian, nhất là điều số 5.

Một vài thói quen mà bạn vẫn đang tiếp diễn vào buổi sáng có thể vô tình gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe theo thời gian, nhất là điều số 5.

Chúng ta thường lặp đi lặp lại rất nhiều thói quen bản năng và để chúng tiếp diễn hàng ngày mà không lường trước được hậu quả sẽ như thế nào. Đặc biệt trong đó, những thói quen vào buổi sáng lại có ảnh hưởng không nhỏ đến sự tỉnh táo của bạn xuyên suốt cả ngày. Do vậy, việc vô tư thực hiện một số thói quen sau đây vào buổi sáng có thể khiến chất lượng công việc của bạn ngày hôm đó giảm sút rõ rệt.

Dành quá nhiều thời gian để ôm điện thoại

Nhiều người thường có thói quen ôm khư khư chiếc điện thoại suốt cả ngày và kể cả khi thức giấc thì việc đầu tiên cũng phải làm là tìm điện thoại để check tin. Thay vì nằm ôm điện thoại, bạn nên dậy sớm vệ sinh cá nhân rồi đến phòng tập hoặc đi bộ quanh sân nhà để khởi động ngày mới.

4 thói quen buổi sáng nên từ bỏ ngay để cơ thể minh mẫn, làm việc hiệu quả hơn-1

Chuẩn bị bữa sáng chỉ có ngũ cốc

Biết rằng, ngũ cốc là một món ăn sáng tiện lợi nhưng vì nó là loại thực phẩm đóng túi nên thường chứa nhiều đường, không tốt cho sức khỏe khi ăn quá nhiều. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị cho mình một bữa sáng đủ các nhóm chất quan trọng, đặc biệt là protein để cơ thể có đủ năng lượng hoạt động.

4 thói quen buổi sáng nên từ bỏ ngay để cơ thể minh mẫn, làm việc hiệu quả hơn-2

Đánh răng ngay khi vừa thức dậy

Hãy uống một cốc nước lọc ấm ngay khi vừa thức giấc rồi sau đó mới đi đánh răng. Hành động này sẽ giúp đánh thức cơ thể và thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn so với việc lao ngay vào phòng vệ sinh đánh răng khi vừa tỉnh giấc.

4 thói quen buổi sáng nên từ bỏ ngay để cơ thể minh mẫn, làm việc hiệu quả hơn-3

Uống cà phê đen vào buổi sáng

Cà phê đen vốn là thức uống quen thuộc thường được nhiều người ưa chuộng và nhâm nhi vào buổi sáng sớm. Thế nhưng, nó sẽ không được xem là một món ăn sáng lành mạnh vì chứa nhiều chất caffeine. Thay vào đó, bạn nên ăn sáng bằng một quả trứng ốp lết hay vài mẩu bánh mì. Còn nếu không chuẩn bị kịp, hãy pha nhanh một ly cà phê có sữa để tránh gây hại dạ dày.

4 thói quen buổi sáng nên từ bỏ ngay để cơ thể minh mẫn, làm việc hiệu quả hơn-4

Theo Helino


thói quen có hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.