5 không sẽ giúp căn bệnh ung thư quái ác tránh "hỏi thăm" cả gia đình.

5 không dưới đây sẽ giúp căn bệnh ung thư quái ác tránh "hỏi thăm" cả gia đình.

5 không dưới đây sẽ giúp căn bệnh ung thư quái ác tránh "hỏi thăm" cả gia đình.

Bỏ uống đồ uống có cồn

Rượu là một trong nhiều lý do của bệnh ung thư phổi, họng và ung thư thực quản. Cách duy nhất để ngăn chặn nguy cơ ung thư là hạn chế tiêu thụ đồ uống có cồn.

Không bỏ bữa sáng

Folate là một vitamin B quan trọng có thể giúp chống lại bệnh ung thư đại tràng, trực tràng và vú. Bạn có thể tìm thấy nó trong nguồn thức ăn phong phú của bữa ăn sáng.

Ngũ cốc ăn sáng được tăng cường và các sản phẩm lúa mì là nguồn cung cấp folate, ngoài ra còn có nước cam, dưa hấu, và dâu tây.

Bạn nên cắt giảm ăn thịt đã qua chế biến như xúc xích hun khói, giăm bông.

Không hút thuốc

Hút thuốc làm tăng nguy cơ ung thư phổi, ung thư miệng và cổ họng khoảng 20-40 lần so với người không hút thuốc. Không hút thuốc giúp bạn thoát khỏi nguy cơ nhiều bệnh.

Nói không với thịt chế biến sẵn

Ăn sandwich và bánh mì kẹp thịt thường xuyên sẽ không sao, nhưng bạn nên cắt giảm ăn thịt đã qua chế biến như xúc xích hun khói, giăm bông và xúc xích, điều này sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng và dạ dày.

Ngoài ra, ăn các loại thịt đã được bảo quản bằng khói hoặc với muối sẽ làm tăng khả năng bạn phải tiếp xúc với hóa chất, từ đó có thể gây ung thư.

Không ăn quá nhiều muối

Chế độ ăn nhiều thức ăn mặn sẽ làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Tiêu thụ muối dư thừa sẽ làm tăng mức độ natri, cũng dẫn đến bệnh tim và đột quỵ

Theo Khẻo&Đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.