5 thói quen xấu của nam giới dễ làm tăng nguy cơ mắc ung thư, thay đổi ngay từ hôm nay trước khi quá muộn

Ung thư là căn bệnh mà cả nam giới lẫn nữ giới đều không muốn mắc phải, nhưng nếu không duy trì được lối sống sinh hoạt lành mạnh thì bạn có thể phải đối mặt với bệnh bất cứ lúc nào.

1. Uống rượu thường xuyên

Với nam giới, chuyện nhậu nhẹt rượu bia là hành động xảy ra thường xuyên. Tuy nhiên, rượu có thể gây kích thích nặng đến ruột và gan, làm chậm nhu động đường tiêu hóa. Do đó, tốc độ tiêu hóa và bài tiết cặn bã thức ăn sẽ chậm hơn, khiến độc tố tích tụ nhiều trong cơ thể mà không kịp đào thải ra ngoài. Thế nên, việc uống nhiều rượu sẽ làm tăng gánh nặng cho gan, dễ làm một lượng lớn chất cồn trong gan không thể phân hủy và đào thải kịp thời. Hậu quả là nam giới có thể phải đối mặt với bệnh ung thư gan nếu còn tiếp diễn thói quen này thường xuyên.

5 thói quen xấu của nam giới dễ làm tăng nguy cơ mắc ung thư, thay đổi ngay từ hôm nay trước khi quá muộn-1

2. Lười vận động

Hầu như mọi công việc bây giờ để có thể giải quyết trên điện thoại và máy tính, do đó việc ngồi một chỗ làm việc, ít vận động cũng là thói quen xấu mà rất nhiều chàng trai hay mắc phải. Thế nhưng, nếu ngày nào cũng ngồi lì một chỗ vài tiếng đồng hồ thì cơ thể sẽ không được vận động thường xuyên, từ đó ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, gây khó tiêu hóa cho đường ruột và dạ dày. Điều này sẽ làm chất độc tích tụ lại và không thể đào thải ra ngoài.

5 thói quen xấu của nam giới dễ làm tăng nguy cơ mắc ung thư, thay đổi ngay từ hôm nay trước khi quá muộn-2

3. Thức khuya

Tác hại của việc thức khuya từ lâu đã được nhấn mạnh có thể gây ảnh hưởng tới chức năng miễn dịch và làm suy giảm sức đề kháng. Chính điều này sẽ làm cơ thể không đủ khả năng chống chọi với các loại virus hay tế bào đột biến và dễ làm nam giới tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư khác nhau.

5 thói quen xấu của nam giới dễ làm tăng nguy cơ mắc ung thư, thay đổi ngay từ hôm nay trước khi quá muộn-3

 4. Hút thuốc lá

Hút thuốc lá thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ cao mắc bệnh ung thư phổi. Nếu hút thuốc lâu và nhiều, theo thời gian các chất độc hại trong thuốc lá sẽ bám vào niêm mạc phổi. Cũng từ đây, tế bào phổi sẽ dần bị tổn thương và dễ dẫn đến suy phổi. Ngoài ra, hút thuốc lá nhiều còn làm tăng nguy cơ mắc ung thư bàng quang và tuyến tụy.

5. Ăn uống bừa bãi, thoải mái

Cả nam giới và nữ giới đều rất dễ mắc phải thói quen này nhưng thực tế thì đây là thói quen có thể gây hại cho dạ dày. Điển hình là việc ăn đồ chiên rán, đồ cay hay đồ nhiều gia vị... Những món đồ ăn này có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư đường ruột, ung thư dạ dày và ung thư đại trực tràng. Nghiêm trọng hơn, nó còn dễ gây béo phì nên tốt nhất bạn cần sửa ngay.

5 thói quen xấu của nam giới dễ làm tăng nguy cơ mắc ung thư, thay đổi ngay từ hôm nay trước khi quá muộn-4

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/5-thoi-quen-xau-cua-nam-gioi-de-lam-tang-nguy-co-mac-ung-thu-thay-doi-ngay-tu-hom-nay-truoc-khi-qua-muon-162222904110008312.htm

thói quen tai hại

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.