7 món ăn vặt được bán nhiều ở siêu thị, nhiều người tưởng ngon lành nhưng chứa cả ổ vi khuẩn

Những món ăn vặt dưới đây có thể chứa nhiều chất độc hại, được bày bán rất rộng rãi trong siêu thị.

Trong cuộc sống thời hiện đại, hầu hết giới trẻ đều có thói quen ăn vặt. Món ăn vặt quen thuộc nhất là mì gói, tuy nhiên mì gói chứa nhiều gia vị, lại trải qua quá trình chiên xào, bảo quản kỹ, do đó không có lợi cho cơ thể nếu ăn nhiều.

7 món ăn vặt được bán nhiều ở siêu thị, nhiều người tưởng ngon lành nhưng chứa cả ổ vi khuẩn-1
Trên thực tế, ngoài mì gói còn có 7 món ăn vặt dưới đây cũng có thể chứa nhiều chất độc hại, được bày bán rất rộng rãi trong siêu thị

7 món ăn vặt "bẩn" nhất siêu thị nhưng nhiều người không biết

1. Thanh cay

Thanh cay Trung Quốc được bày bán rất nhiều ở cổng các trường học, gian hàng siêu thị. Mặc dù chúng có bề ngoài bắt mắt và hương vị ngọt ngào, cay nhẹ nhưng theo tờ Aboluowang (một trang tin tức của Trung Quốc), sản phẩm thanh cay này thường được làm ở các xưởng nhỏ lẻ và không đảm bảo vệ sinh.

7 món ăn vặt được bán nhiều ở siêu thị, nhiều người tưởng ngon lành nhưng chứa cả ổ vi khuẩn-2
Thanh cay này thường được làm ở các xưởng nhỏ lẻ và không đảm bảo vệ sinh

Món ăn vặt này không chứa chất dinh dưỡng, hơn nữa còn có thể làm kích thích dạ dày, ruột. Đặc biệt, các chất độc hại có trong thanh cay có thể làm tăng gánh nặng cho các cơ quan nội tạng khác, gây hại nghiêm trọng cho cơ thể.

Vì vậy, những gói thanh cay dù có giá thành rẻ đến đâu cũng không nên ăn, đáng tiếc là nhiều người lại coi như báu vật.

2. Kẹo dẻo

Kẹo dẻo không an toàn như bạn nghĩ. Theo một đầu bếp người pháp, đồng thời là nhà trị liệu dinh dưỡng, Alain Braux cho biết, gelatin - một loại protein có trong kẹo dẻo rất có thể được chiết xuất từ da, xương và các mô liên kết của động vật, điển hình là lợn và gia súc. Do đó, bạn hãy thận trọng khi lựa chọn loại kẹo dẻo mà mình tiêu thụ.

3. Thạch trái cây

Hàm lượng phụ gia trong thạch tương đối lớn. Thạch chủ yếu chứa carrageenan - một loại polymer sinh học được tách chiết từ cây rong sụn và một số loại rong khác. Ngoài ra, nó còn chứa đường, chất nhũ hóa sodium alginate, bột agar... tiêu thụ quá nhiều sẽ gây hại cơ thể, đặc biệt là ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của trẻ nhỏ.

7 món ăn vặt được bán nhiều ở siêu thị, nhiều người tưởng ngon lành nhưng chứa cả ổ vi khuẩn-3


4. Bắp rang bơ

Bắp rang bơ là món ăn vặt rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nó có vị ngọt và được nhiều người ưa thích, tuy nhiên trong bắp rang bơ lại chứa quá nhiều chì. Nếu nạp quá nhiều sẽ không chỉ gây hại cho hệ thần kinh, hệ tiêu hóa mà còn gây ngộ độc chì mãn tính, rất nguy hiểm cho sức khỏe.

5. Thịt viên

Thịt viên bán sẵn trong siêu thị tuy rất ngon nhưng lại chứa nhiều chất phụ gia, đồng thời chúng chính là sản phẩm của các loại thịt thừa, trộn vào rau rồi đem bán. Chưa kể trong quá trình xay thịt, không điều gì có thể đảm bảo rằng thịt đã được rửa sạch sẽ trước khi xay, điều đó khiến thịt viên là một trong những loại thịt "bẩn" và tiềm ẩn rủi ro sức khỏe nhất mà chúng ta không nên ăn.

7 món ăn vặt được bán nhiều ở siêu thị, nhiều người tưởng ngon lành nhưng chứa cả ổ vi khuẩn-4


6. Thịt gà chiên trong siêu thị

Thịt gà chiên số lượng lớn trong siêu thị hầu hết là thịt kém chất lượng, được tẩm ướp rồi đem chiên. Hơn nữa, hàm lượng cholesterol trong đồ chiên rán tương đối cao, tiêu thụ quá nhiều không chỉ làm tăng gánh nặng cho các cơ quan khác nhau mà còn gây tổn thương mạch máu và nguy hiểm cho sức khỏe.

7 món ăn vặt được bán nhiều ở siêu thị, nhiều người tưởng ngon lành nhưng chứa cả ổ vi khuẩn-5
Thịt gà chiên số lượng lớn trong siêu thị hầu hết là thịt kém chất lượng, được tẩm ướp rồi đem chiên

7. Kem

Phần lớn kem được sử dụng trong bánh kem là bơ thực vật. Loại kem này khó tan chảy ở nhiệt độ cao và giá thành tương đối rẻ nhưng hầu hết mọi người vẫn coi nó như "bảo bối", điều này thực sự đáng lo ngại.

Không chỉ vậy, hàm lượng cholesterol trong loại kem này tương đối cao, tiêu thụ quá nhiều còn có thể làm tổn thương mạch máu và gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Theo Pháp luật bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/7-mon-an-vat-duoc-ban-nhieu-o-sieu-thi-nhieu-nguoi-tuong-ngon-lanh-nhung-chua-ca-o-vi-khuan-162210110120828078.htm

món ăn vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.