8 dấu hiệu tiết lộ bạn đang bị trầm cảm nặng nề mà không hề nhận ra

Đôi khi, có những thứ không hẳn là buồn chán cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang rơi vào trạng thái trầm cảm.

Đôi khi, con người ta cảm thấy tâm trạng xuống dốc. Đó là điều hoàn toàn tự nhiên. Nhưng nếu tâm trạng thấp thỏm đó diễn ra ngày qua ngày, thì nó có thể là biểu hiện báo hiệu trầm cảm. Trầm cảm là một giai đoạn của sự buồn chán. Các triệu chứng trầm cảm kéo dài ít nhất 2 tuần liên tiếp và đủ nghiêm trọng để làm gián đoạn các hoạt động hàng ngày.

Trầm cảm không phải là dấu hiệu của sự yếu đuối hay tính cách tiêu cực. Trầm cảm đôi khi được gọi là bệnh dịch của thế kỷ 21. Các nghiên cứu cho thấy nó thực sự là một bệnh và cần được điều trị y tế như bất kỳ bệnh nào khác. Tuy nhiên, bước đầu tiên để thoát khỏi sự trầm cảm là phải hiểu được tình trạng thực sự mà bạn đang mắc phải là gì.

Các triệu chứng chính của trầm cảm là tâm trạng buồn và/hoặc mất hứng thú với cuộc sống Nhưng đôi khi, có những thứ không hẳn là buồn chán cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang rơi vào trạng thái trầm cảm. Đừng bỏ qua bất kì sự khác lạ nào về tâm trạng lẫn sức khỏe thể chất của bạn. Nếu bạn đang có dấu hiệu trầm cảm phổ biến như dưới đây, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ càng sớm càng tốt.

8 dấu hiệu tiết lộ bạn đang bị trầm cảm nặng nề mà không hề nhận ra-18 dấu hiệu tiết lộ bạn đang bị trầm cảm nặng nề mà không hề nhận ra-28 dấu hiệu tiết lộ bạn đang bị trầm cảm nặng nề mà không hề nhận ra-38 dấu hiệu tiết lộ bạn đang bị trầm cảm nặng nề mà không hề nhận ra-48 dấu hiệu tiết lộ bạn đang bị trầm cảm nặng nề mà không hề nhận ra-58 dấu hiệu tiết lộ bạn đang bị trầm cảm nặng nề mà không hề nhận ra-68 dấu hiệu tiết lộ bạn đang bị trầm cảm nặng nề mà không hề nhận ra-78 dấu hiệu tiết lộ bạn đang bị trầm cảm nặng nề mà không hề nhận ra-8

Hãy nhớ rằng, nếu các dấu hiệu này diễn ra liên tục thì khả năng bạn bị trầm cảm càng cao. Nếu bạn hoặc bạn bè, người thân trong gia đình bạn có dấu hiệu trầm cảm, bạn nên nói chuyện với bác sĩ để kiểm tra tình trạng và được chỉ định phương pháp điều trị thích hợp.

Ngăn chặn trầm cảm bằng cách nào?

Theo tình huống cụ thể của bệnh nhân, bác sĩ có thể đề nghị trị liệu bằng cách nói chuyện hoặc dùng thuốc. Việc điều trị cũng có thể bao gồm: Tăng cường hoạt động thể chất, dùng liệu pháp ánh sáng, trị liệu vật nuôi, mô phỏng điện hoặc các loại điều trị khác.

8 dấu hiệu tiết lộ bạn đang bị trầm cảm nặng nề mà không hề nhận ra-9

Có một số nghiên cứu cố gắng cung cấp các phương pháp phòng ngừa trầm cảm. Một trong số đó nói rằng một số dạng trầm cảm, đặc biệt là trầm cảm theo mùa (loại trầm cảm tăng cường vào thời điểm lạnh và ẩm trong năm), có thể được điều trị bằng cách uống vitamin D. Tuy nhiên, đừng bắt đầu dùng thuốc mà không hỏi ý kiến bác sĩ.

Các chuyên gia khuyên rằng những người có nguy cơ trầm cảm nên tham khảo ý kiến các chuyên gia thường xuyên. Bất kỳ bệnh nào cũng dễ dàng chiến đấu hơn nếu được điều trị từ giai đoạn đầu.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/8-dau-hieu-tiet-lo-ban-dang-bi-tram-cam-nang-ne-ma-khong-he-nhan-ra-222020195213243434.htm

bệnh trầm cảm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.