Biến chứng có thể gặp phải sau khi cắt bao quy đầu

Tỷ lệ bệnh nhân gặp biến chứng sau khi cắt bao quy đầu là 0,2% đến 5%. Chúng có thể xảy ra ngay lập tức hoặc vài tháng, thậm chí vài năm sau cắt bao quy đầu.

 Tỷ lệ bệnh nhân gặp biến chứng sau khi cắt bao quy đầu là 0,2% đến 5%. Chúng có thể xảy ra ngay lập tức hoặc vài tháng, thậm chí vài năm sau cắt bao quy đầu.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đông Hưng, khoa Phẫu thuật Niệu sinh dục Bệnh viện Quân y 103 (Hà Nội), cho biết cắt bao quy đầu được chỉ định cho trường hợp hẹp bao quy đầu hoàn toàn.

Khi phẫu thuật, các bác sĩ cần lưu ý giữ lại tối đa phần niêm mạc bao quy đầu để bảo tồn khả năng cảm nhận khoái cảm tình dục. Tuy nhiên, nếu tiến hành phẫu thuật trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh, kỹ thuật kém, nam giới dễ xảy ra biến chứng.

Cũng theo bác sĩ Hưng, tỷ lệ bệnh nhân gặp biến chứng sau khi cắt bao quy đầu là 0,2% đến 5%. Chúng có thể xảy ra ngay lập tức hoặc vài tháng, vài năm sau cắt bao quy đầu.

Bien chung co the gap phai sau khi cat bao quy dau hinh anh 1
Nguy cơ biến chứng sau khi cắt bao quy đầu là 0,2% đến 5%. Ảnh: Alriyadh.


Chảy máu

Biến chứng thường gặp nhất là chảy máu, thường gặp ở dây thẳng dương vật và mạch máu lớn ở thân dương vật gây chảy máu ồ ạt, hoặc từ mép cắt da quy đầu giữa các mũi khâu. Chảy máu sau khi cắt bao quy đầu thường tự cầm hoặc cần phải băng ép.
Nhiễm trùng vết cắt

Nhiễm trùng vết cắt hiếm gặp hơn. Bạn có thể dùng kháng sinh dạng kem sau khi cắt bao quy đầu để phòng ngừa.

Lột da "cậu nhỏ"

Cắt quá nhiều da hoặc mép trong và ngoài vết cắt không dính nhau có thể gây lột da "cậu nhỏ". Thân dương vật thường tự mọc biểu mô, bắc cầu ngang qua hai lớp mà không cần can thiệp, người bệnh chỉ cần dùng kháng sinh dạng kem và đắp ấm để phòng ngừa sẹo xấu.

Bien chung co the gap phai sau khi cat bao quy dau hinh anh 2
Bác sĩ Nguyễn Đông Hưng. Ảnh: BSCC


Biến chứng da


Kích thước miếng da quy đầu bị cắt có thể dẫn đến biến chứng. Cắt da quy đầu quá ít hoặc cắt không đối xứng gây mất thẩm mỹ

Cắt nhiều da làm cong, xoắn, lệch trục dương vật. Nếu các biến chứng này nặng nề, cần phải chỉnh sửa, bác sĩ phải tạo vạt ghép "cậu nhỏ" hoặc tạo hình chữ Z.

Dính quy đầu và các cầu da


Hai biến chứng này có thể xảy ra trong tình huống cắt bao quy đầu không đúng và đẹp, thường là hậu quả của sự co rút tự nhiên dương vật gây ra.

Hẹp lỗ tiểu

Hẹp lỗ tiểu sau cắt bao quy đầu xảy ra thường xuyên ở trẻ nhỏ. Nếu cắt quy đầu không đúng và đảm bảo sẽ gây ra hiện tượng viêm dẫn đến viêm lỗ tiểu và tạo sẹo. Viêm xơ bao quy đầu mạn tính cũng là một nguyên nhân gây hẹp lỗ tiểu sau cắt bao quy đầu.
Chấn thương cậu nhỏ

Đây là biến chứng nặng nề nhất khi cắt bao quy đầu, bao gồm tổn thương niệu đạo, cắt đứt quy đầu, hoại tử thân dương vật. Đối với bệnh nhân chấn thương niệu đạo, bác sĩ cần phải tạo hình lại.

Viêm xơ quy đầu

Đây là tình trạng da hóa sẹo và viêm thâm nhiễm mạn tính gây ra hẹp bao quy đầu bệnh lý. Biểu hiện thường gặp là không thể kéo bao quy đầu lúc dậy thì và hiếm gặp ở trẻ dưới 5 tuổi.

Bác sĩ Nguyên Đông Hưng/ Theo Zing

cắt bao quy đầu

hẹp bao quy đầu

biến chứng khi cắt bao quy đầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.