Bức ảnh người đàn ông tử vong vì “ho văng phổi”, lý giải của bác sĩ mới gây bất ngờ

Gần đây, bức ảnh một vật màu đỏ chia nhánh được đồn đoán là "nhánh phế quản" của một bệnh nhân suy tim đang khiến nhiều người xôn xao.

Gần đây, bức ảnh một vật màu đỏ chia nhánh được đồn đoán là "nhánh phế quản" của một bệnh nhân suy tim đang khiến nhiều người xôn xao.

Cuối tháng 11, tạp chí Y học New England đăng tải một bức ảnh được cho là “cây phế quản” của một bệnh nhân. Theo đó, một người đàn ông 36 tuổi sống tại thành phố San Francisco đã bị suy tim mãn tính và phải nhập viện cấp cứu.

Do bệnh nhân nam có tiền sử về bệnh tim rất tệ nên các bác sĩ đã đặt một thiết bị giúp bơm máu trong cơ thể. Nhưng thiết bị này cũng có thể gây ra các cục máu đông nên họ phải truyền cho bệnh nhân một loại thuốc chống đông máu.

Tuy nhiên trong tuần đầu tiên nhập viện, người đàn ông đã ho liên tục, đỉnh điểm là trong một lần, bệnh nhân ho dữ dội tới mức làm văng ra “một nhánh phế quản”- một phần của hệ hô hấp, có nhiệm vụ dẫn khí vào phổi ,  viêm phổi.

Bức ảnh người đàn ông tử vong vì ho văng phổi”, lý giải của bác sĩ mới gây bất ngờ-1

Sau 1 tuần nằm viện, dù cơn ho chấm dứt nhưng căn bệnh suy tim của người đàn ông chuyển biến nặng hơn và đã qua đời.

Ngay sau khi thông tin về một bệnh nhân ho mạnh tới mức “văng phổi” đã khiến nhiều người giật mình sợ hãi và thi nhau chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Liệu con người có thể ho tới mức văng phổi ra ngoài?

Các bác sĩ tại bệnh viện Đại học California vô cùng ngạc nhiên trước thông tin tạp chí Y học New England đăng tải. Thực tế, vật thể màu đỏ tươi chia nhánh như phế quản này là một cục máu đông và nó vô tình có hình dạng giống nhánh cây phế quản.

Con người không thể ho ra phổi, mặc dù bạn có thể ho mạnh đến mức thoát vị phổi qua xương sườn. Trong thực tế, cục máu đông phế quản được gọi là phôi dù không phổ biến nhưng cũng không quá hiếm găp. Năm 2010 một người phụ nữ 57 tuổi bị lupus cũng đã ho ra cục máu đông, một phụ nữ mang thai 25 tuổi cũng gặp trường hợp tương tự vào năm 2005.

Điều khiến nhiều người bất ngờ và tin rằng đó là bức ảnh này là cây phế quản là vì nó có kích thước khá lớn và không hề bị vỡ ra như những trường hợp khác.

Chúng tôi đã rất ngạc nhiên" bác sĩ Georg W Dieselthaler - người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân nói với The Atlantic. “Điều này thật khó tưởng tượng, ý tôi là nó rất hiếm.”

Theo Khám phá


trị ho

phế quản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.