Ca mổ "đặc biệt" tại khu cách ly của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Bệnh nhân là nữ, 28 tuổi vừa từ Nhật Bản về và được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Bệnh nhân bị đau bụng, sốt cao được chẩn đoán vỡ ruột thừa.

Ca mổ đặc biệt tại khu cách ly của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương-1

Mới đây, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã thực hiện thành công ca phẫu thuật áp xe ruột thừa trong ổ bụng (ruột thừa đã vỡ) cho bệnh nhân cách ly tại Bệnh viện.

Bệnh nhân là nữ (28 tuổi) vừa từ Nhật Bản về và được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, có triệu chứng đau bụng sốt cao trên 38 độ liên tục. Sau khi thăm khám cho thấy bệnh nhân có phản ứng thành bụng, chụp CT scanner ổ bụng có hình ảnh abcess ruột thừa trong ổ bụng. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm ruột thừa và được phẫu thuật cấp cứu.

Theo bác sĩ Trần Thượng Việt, Trưởng khoa Ngoại - Sản, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân đã cắt xong ruột thừa. Hiện tại bệnh nhân đã phục hồi, sức khỏe đã ổn định.

Bệnh viện Bênh nhiệt đới Trung ương ngay từ những ngày đầu tiên chống dịch đã chuẩn bị sẵn sàng các ekip phẫu thuật cấp cứu tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương và sản khoa cùng toàn bộ đồ bảo hộ để phục vụ các bệnh nhân cách ly cần phẫu thuật cấp cứu.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/ca-mo-dac-biet-tai-khu-cach-ly-cua-benh-vien-benh-nhiet-doi-trung-uong-820202439729415.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

phẫu thuật

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.