Cách đạp xe tập thể dục giúp giảm cân nhanh chóng

Đạp xe là bài tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, dưới đây là cách đạp xe tập thể dục giúp giảm cân nhanh chóng.


3 cách đạp xe tập thể dục giúp giảm cân nhanh chóng

Dưới đây là cách đạp xe giúp giảm cân nhanh chóng lại tốt cho sức khoẻ:

Tăng cường độ đạp xe hỗ trợ việc giảm cân

Báo Lao động dẫn nguồn trang Healthline cho biết, đạp xe với tốc độ chậm có thể không mang lại nhiều hiệu quả trong việc giảm cân. Tuy nhiên, nếu tăng cường độ tập luyện, bạn có thể đạt được mục tiêu giảm cân.

Việc tăng cường độ giúp bạn đốt cháy nhiều calo, từ đó thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả và nhanh chóng. Đạp xe đều đặn, vừa phải có thể đốt cháy khoảng 300 calo trong 60 phút. Nhưng bạn có thể đốt cháy nhiều hơn nếu tăng cường độ.

Lựa chọn bài tập cường độ cao ngắt quãng để giảm cân

Bài tập HIIT (High - intensity interval training) hay còn gọi là tập luyện cường độ cao ngắt quãng có thể hỗ trợ quá trình giảm cân. Bài tập gồm các đợt tập luyện cường độ cao xen kẽ với các khoảng thời gian tập luyện cường độ thấp.

Với đạp xe, đầu tiên bạn đạp xe nhanh nhất có thể trong 30 đến 60 giây. Sau đó, đạp xe nhẹ nhàng trong 2 đến 3 phút. Lặp lại quy trình này trong khoảng 20 đến 30 phút.

Loại bài tập này có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo từ đó quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả và nhanh chóng.

Tập luyện kết hợp

Tập luyện kết hợp là cách bổ sung cho bài tập của bạn những hoạt động thể lực đa dạng. Chẳng hạn, bạn có thể đạp xe ngày hôm nay, sau đó đến phòng tập để tập luyện vào ngày hôm sau.

Báo Lao động dẫn nguồn trang Healthline cho biết, theo Hội đồng Thể dục Hoa Kỳ (ACE) bạn cần đạp xe ở mức độ vừa phải trong ít nhất 30 phút mỗi lần giúp giảm cân hiệu quả. ACE cũng chỉ ra rằng kết hợp hai hoạt động vào một buổi tập luyện có thể thúc đẩy quá trình giảm cân.

Cách đạp xe tập thể dục giúp giảm cân nhanh chóng-1Đạp xe tập thể dục đúng cách giúp giảm cân nhanh chóng

Tác dụng của việc đạp xe với sức khoẻ

Ngoài giảm cân, đạp xe đúng cách cũng mang lại nhiều lợi ích với sức khoẻ như sau:

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Một phân tích tổng hợp của 23 nghiên cứu tiền cứu cho thấy những người tham gia di chuyển tích cực (đạp xe hoặc đi bộ đi làm) có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn đáng kể.

Báo Dân Trí dẫn nguồn trang Healthline cho biết, một nghiên cứu lớn của Thụy Điển theo dõi hơn 23.000 đàn ông và phụ nữ trong 10 năm phát hiện ra rằng, những người đi làm bằng xe đạp so với những người lái xe hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng đã giảm nguy cơ mắc một số yếu tố nguy cơ tim mạch như béo phì, huyết áp cao, cao huyết áp.

Một nghiên cứu lớn khác theo dõi hơn 53.700 đàn ông và phụ nữ Đan Mạch lớn tuổi từ 50 đến 65 trong 20 năm. Kết quả cho thấy những người tham gia chuyển từ không đạp xe sang đạp xe có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 26% so với những người chưa bao giờ đạp xe.

Một nghiên cứu quan sát ở 2.364 thanh niên (độ tuổi 18-30) cho thấy, người đàn ông tích cực đi lại đã giảm nguy cơ béo phì, đồng thời giảm nguy cơ tăng mức chất béo trung tính (triglyceride), huyết áp và insulin.

Đạp xe sẽ giúp đôi chân săn chắc hơn

Đạp xe cải thiện chức năng tổng thể ở phần dưới cơ thể và tăng cường cơ bắp chân mà không gây căng thẳng quá mức cho các khớp. Nó nhắm vào cơ tứ đầu, cơ mông, cơ gân kheo và bắp chân của bạn.

Để làm cho đôi chân của bạn khỏe hơn nữa và nâng cao hiệu suất đạp xe của bạn, hãy thử thực hiện các bài tập cử tạ, chẳng hạn như squat vài lần mỗi tuần.

Đạp xe có thể làm giảm cholesterol

Tác dụng tăng cường sức khỏe của việc đạp xe có thể cải thiện mức cholesterol, điều này có thể tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn và giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim.

Theo một đánh giá của 300 nghiên cứu, đạp xe trong nhà tác động tích cực đến tổng lượng cholesterol. Nó có thể tăng mức cholesterol HDL (cholesterol tốt) đồng thời giảm mức cholesterol LDL (cholesterol xấu) và chất béo trung tính.

Tăng cường sức khỏe tinh thần và trí não

Đạp xe có thể làm giảm cảm giác căng thẳng, trầm cảm hoặc lo lắng. Tập trung vào con đường hoặc nhịp điệu của bạn khi đạp xe có thể giúp bạn phát triển khả năng tập trung và nhận thức về thời điểm hiện tại.

Nghiên cứu ủng hộ điều này. Một nghiên cứu cho thấy rằng đạp xe ngoài trời đã cải thiện chức năng nhận thức và sức khỏe cho người lớn tuổi.

Nếu bạn thấy mình cảm thấy uể oải, bơ phờ hoặc như não đang chuyển động chậm, hãy đạp xe ít nhất 10 phút. Tập thể dục thúc đẩy giải phóng endorphin trong cơ thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn đồng thời giảm mức độ căng thẳng.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cach-dap-xe-tap-the-duc-giup-giam-can-nhanh-chong-ar903210.html

tập thể dục

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.