Cách trị ho dai dẳng, mệt mỏi, mụn nhiều, tuyệt vời mà ai cũng có thể làm được rất nhanh

Tổng thời gian không quá 5 phút, không tốn tiền và nhiều công sức, ai cũng có thể làm rất an toàn... có lẽ khó có cách trị ho nào có thể hiệu quả hơn.

Tổng thời gian không quá 5 phút, không tốn tiền và nhiều công sức, ai cũng có thể làm rất an toàn... có lẽ khó có cách trị ho nào có thể hiệu quả hơn.

Cơ thể chúng ta được tạo nên rất thần kỳ và thông minh hơn ta nghĩ rất nhiều, với khả năng tự bảo vệ và chữa lành - điều này đã được người xưa, tuy rằng vẫn chưa tận dụng được hết, nhưng đã khám phá ra.

Chẳng hạn với một tình trạng rất phổ biến khi vào những ngày đông lạnh là ho dai dẳng, người xưa đã tìm được một cách tự tác động vào cơ thể mình để trị ho một cách hiệu quả và an toàn, nhất là với trẻ em, chứ không cần dùng thuốc bừa bãi. Đó là tác động vào huyệt Dũng Tuyền nằm dưới lòng bàn chân, nơi tàng chứa chân dương ở phía dưới của tạng thận, do thận chủ thủy nên nơi đây tựa như một "nguồn nước chảy vọt ra, tràn đầy sức sống".

huyệt dũng tuyền trị ho
(Ảnh: Internet)

Theo Trung y, huyệt Dũng Tuyền là một đại huyệt đối với sự tuần hoàn của cơ thể, nếu kích thích thường xuyên và đúng cách thì sẽ có ý nghĩa rất lớn trong việc bảo vệ và tăng cường sức khỏe; cả y học cổ truyền lẫn nghiên cứu lâm sàng hiện đại đều ghi nhận việc tác động vào huyệt này có thể trị ho dai dẳng, trúng nắng trúng gió, mất ngủ, đau đầu, cao huyết áp, hoa mắt chóng mặt, chảy máu cam…

Không chỉ thế, cơ thể chúng ta ngày nay dù không bị những bệnh thể hiện rõ ràng kể trên thì cũng rất dễ âm thầm bị mệt mỏi kể cả khi không hoạt động nhiều, mụn nhọt, cảm giác cơ thể sưng phù, đối với phụ nữ thì còn bị kinh nguyệt không đều… là những triệu chứng dễ gây ra do độc tố ứ đọng trong cơ thể. Đáng mừng là cũng bằng cách tác động vào huyệt Dũng Tuyền thì cũng cải thiện được cơ chế giải độc, cơ thể sẽ được thanh lọc.

Để đạt được những hiệu quả trên, điều đầu tiên và quan trọng nhất ta cần là xác định chính xác vị trí của huyệt Dũng Tuyền, có thể áp dụng một trong hai cách:

- Co bàn chân và các ngón chân lại, chỗ hõm xuất hiện ngay ở 1/3 trước gan bàn chân chính là vị trí của huyệt;

- Hoặc tìm huyệt ở lòng bàn chân, tại điểm nối 2/5 trước và 3/5 sau của đoạn nối đầu ngón chân 2 (ngón chân trỏ) và điểm giữa bờ sau gót chân, trong chỗ lõm ở gan bàn chân.

huyệt dũng tuyền trị ho
(Ảnh: Internet)

Sau đó bạn dùng tay xát nhẹ để làm ấm gan bàn chân, sau đó dùng hai ngón tay cái đồng thời day ấn huyệt Dũng Tuyền ở hai bên chân với lực tương đối mạnh, sao cho đạt cảm giác tê lan sâu vào trong gan bàn chân. Bạn giữ lực này ổn định trong vòng 2 phút, mỗi ngày thực hiện 2 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng khi thức dậy, để đạt hiệu quả thải độc tối ưu. Như vậy cộng thêm thời gian ngồi thư giãn và xoa tay, tổng thời gian bạn cần bỏ ra mỗi ngày chỉ vào khoảng 5 phút nhưng ích lợi là rất nhiều.

Hãy kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày bạn nhé!

Theo Trí Thức Trẻ

bấm huyệt

trị ho

chữa ho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.