Chắc bạn không ngờ rằng đặt đá viên lên gáy lại có tác dụng tuyệt vời thế này

Một ngày bạn nên đặt đá viên lên gáy khoảng 2 đến 3 lần, vào buổi sáng khi vừa thức dậy và tối trước khi ngủ.

Một ngày bạn nên đặt đá viên lên gáy khoảng 2 đến 3 lần, vào buổi sáng khi vừa thức dậy và tối trước khi ngủ.

Dat da len co
(Ảnh: Internet)

Theo các chuyên gia Đông y, huyệt Phong Phủ nằm ở phía sau cổ, trên đường nối trung tâm gáy lên đỉnh đầu nhưng cao hơn mép tóc khoảng 1 đốt ngón tay, và khi kích thích huyệt này sẽ cải thiện sức khỏe khá hiệu quả tổng quát.

Một trong những cách hiệu quả để kích thích huyệt đạo này chính là nằm sấp và đặt 1 đến 2 viên đá lên đó trong khoảng 20 phút. Một ngày bạn nên đặt đá lên gáy khoảng 2 đến 3 lần, vào buổi sáng khi vừa thức dậy và tối trước khi ngủ. Đừng lo lắng việc này sẽ gây cảm lạnh nhé. Khi mới đặt đá viên lên, bạn sẽ có cảm giác lạnh trong khoảng 30 đến 40 giây nhưng sau đó, bạn sẽ cảm nhận được hơi nóng phát ra từ huyệt Phong Phủ.


Những ngày đầu tiên, bạn sẽ có cảm giác sảng khoái, hưng phấn do endorphins được giải phóng vào trong máu. Theo thời gian, giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện, tâm trạng của bạn cũng sẽ khá hơn rất nhiều. Ngoài ra, hệ tiêu hóa sẽ làm việc trơn tru, ít bị lạnh, đau đầu, đau răng hay đau khớp.

Theo các chuyên gia, việc đặt đá lên gáy sẽ hỗ trợ chống lại các bệnh như: rối loạn hô hấp, bệnh tim mạch, rối loạn tuyến giáp, cải thiện rối loạn kinh nguyệt, giảm tình trạng mỡ tích tụ dưới da, khiến cho da mất đi vẻ trơn láng và bề mặt da xuất hiện vẻ hơi sần sùi gồ ghề giống “ vỏ cam”, giảm rối loạn tâm lý (căng thẳng, mệt mỏi, trầm cảm, mất ngủ...)

Đồng thời, đặt đá lên gáy sẽ giúp chống lại chứng viêm khớp, béo phì, suy dinh dưỡng, các bệnh thần kinh ngay cả như thoái hóa cột sống.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp này. Phụ nữ đang mang thai, người đeo máy trợ tim hay bị bệnh động kinh, tâm thần phân liệt không nên áp dụng.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.