Chấn thương của cầu thủ Đỗ Hùng Dũng nguy hiểm như thế nào?

Chấn thương gãy xương không nguy hiểm đến tính mạng nhưng mất thời gian để phục hồi.

Tối 23/3 ở phút thứ 27 của trận cầu đinh giữa TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội trên sân Thống Nhất ở vòng 5, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã lĩnh chấn thương nặng khi bị người đồng đội ở ĐT Việt Nam Ngô Hoàng Thịnh vào bóng trúng ống đồng chân phải của anh.

Anh ngay lập tức đã được đưa vào viện trong sự lo lắng của ban huấn luyện, cả thầy Park Hang Seo và đồng đội.

Ca phẫu thuật cho Đỗ Hùng Dũng hiện được thực hiện tại Bệnh viện Vạn Hạnh, TP.HCM.

Chấn thương của cầu thủ Đỗ Hùng Dũng nguy hiểm như thế nào?-1

Người trực tiếp mổ cho Hùng Dũng là bác sĩ Phạm Quốc Hùng, một chuyên gia trong lĩnh vực cơ xương khớp. Bác sĩ Quốc Hùng đã có kinh nghiệm phẫu thuật cho các VĐV mà trong đó có cả các cầu thủ bóng đá như Duy Mạnh, Đình Trọng, Đỗ Văn Thuận.

Kết luận ban đầu từ đội ngũ y tế cho biết, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bị gãy 1/3 dưới xương cẳng chân phải sau tình huống bị Hoàng Thịnh vào bóng thô bạo.

Dự kiến, sau khi cuộc phẫu thuật kết thúc, Hùng Dũng sẽ nằm lại tại bệnh viện trong 3 ngày trước khi được chuyển về Hà Nội để tiếp tục chữa trị và bắt đầu quá trình hồi phục.

BS Võ Tường Kha, Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam cho biết với những trường hợp bị gãy xương, tùy theo mức độ mà có xử trí phù hợp, gãy hở hay gãy kín, gãy nhiều mảnh hay ít mảnh, gãy có di lệch không…

Những trường hợp gãy mà chưa di lệch thì chỉ cần bó bột, nhưng nếu có thì phải phẫu thuật đóng đinh, bắt nẹp. Tùy theo mức độ chấn thương mà thời gian phục hồi có thể vài tháng, một năm, thậm chí vài năm.

Theo BS Kha, xương gãy sẽ cần thời gian để liền, khoảng vài tháng, với trường hợp gãy xương phải kết hợp đinh, nẹp vít thì cần khoảng 9 tháng để xương liền, ổn định sau đó mổ lấy đinh ra. Chấn thương gãy xương không nguy hiểm đến tính mạng nhưng mất thời gian để phục hồi.

Với chấn thương của Hùng Dũng, Giám đốc BV Thể thao cho rằng, cầu thủ này cần phải phẫu thuật để kết hợp xương, thường 3 tháng xương sẽ liền nhưng để ổn định cần khoảng 9 tháng, sau đó tiến hành tháo đinh, tập phục hồi chức năng.

Do đó, sẽ cần một khoảng thời gian để Hùng Dũng có thể quay trở lại sân cỏ.

Chấn thương của cầu thủ Đỗ Hùng Dũng nguy hiểm như thế nào?-2
Văn Quyết chăm sóc cho Hùng Dũng trong bệnh viện.

Đối với trường hợp của Hùng Dũng, cần phải có chiến lược mổ và điều trị bài bản ngay từ bây giờ. Phương pháp mổ kết hợp xương ít xâm lấn như trên kèm với chế độ dinh dưỡng và thuốc bổ hợp lý ngay từ đầu mới giúp cho sự hồi phục xương sớm và nhanh nhất.

Theo ghi nhận, hình ảnh mới nhất từ bệnh viện cho thấy Hùng Dũng đã phần nào lấy lại được sự tỉnh táo sau khi được sơ cứu. Tiền vệ quê gốc Gia Lâm, Hà Nội đã giơ tay ra dấu hiệu “OK” để trấn an người hâm mộ.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/chan-thuong-cua-cau-thu-do-hung-dung-nguy-hiem-nhu-the-nao-502021243101257350.htm

Đỗ Hùng Dũng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.