Chuyên gia khuyên: Hãy chạy đi! Chạy 1 tiếng có thể sống thêm 7 tiếng, tại sao không thử?

Theo kết quả nghiên cứu dựa trên 55 ngàn người, hiệu quả của chạy bộ với sức khỏe là vô cùng lớn. Có một sự khác biệt giữa chạy với các môn khác như đi bộ, chạy marathon.

Theo kết quả nghiên cứu dựa trên 55 ngàn người, hiệu quả của chạy bộ với sức khỏe là vô cùng lớn. Có một sự khác biệt giữa chạy với các môn khác như đi bộ, chạy marathon.

Chạy bộ 1 giờ, có thể làm tăng tuổi thọ thêm 7 giờ

Theo tạp chí Pháp Madame Figaro đăng tải một nghiên cứu mới nhất ở Mỹ công bố rằng, nếu bạn kiên trì chạy bộ trong vòng 1 giờ, bạn có thể sẽ kéo dài cuộc sống của mình tăng lên 7 giờ.

Nghiên cứu cho thấy chạy là cách tốt nhất để kéo dài cuộc sống. Vừa qua, Tạp chí Nghiên cứu Bệnh tim mạch công bố một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu tại Đại học Iowa ở Hoa Kỳ.

Nghiên cứu cho thấy rằng ngay cả khi bạn thỉnh thoảng hút thuốc và uống rượu, tuổi thọ trung bình của những người thường xuyên tham gia việc chạy bộ vẫn cao hơn 3 năm so với những người không chạy.

Chuyên gia khuyên: Hãy chạy đi! Chạy 1 tiếng có thể sống thêm 7 tiếng, tại sao không thử?-1

Một viện nghiên cứu ở Mỹ đã theo dõi và khảo sát kết quả nghiên cứu từ khoảng 55.000 người. kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, chỉ cần mỗi ngày chạy 5 phút cũng đã có thể kéo dài hiệu quả tăng tuổi thọ.

Giáo sư, Tiến sĩ Li Dejun, Đại học Iowa, cho biết kết quả của những nghiên cứu này đã gây ra tranh cãi rộng rãi giữa công chúng và các nhà nghiên cứu: Liệu duy trì việc đi bộ cũng có hiệu quả tương tự như chạy hay không? Tác dụng của chạy đường dài là gì?

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Iowa đã kiểm tra lại các dữ liệu trên và phân tích các kết quả và kết luận rằng, chạy bộ mới là một hoạt động làm tăng tuổi thọ, còn các loại hình vận động khác như chạy chậm (marathon), chạy các cự ly dài ngắn thì sẽ làm giảm nguy cơ tử vong sớm khoảng 40% (có sự khác biệt giữa khái niệm phòng ngừa tử vong sớm và kéo dài tuổi thọ).

Nói một cách chính xác, nếu bạn chạy trong khoảng thời gian tích lũy được 6 tháng, nghĩa là bạn phải chạy hai tiếng mỗi tuần trong 40 năm, bạn sẽ có thể làm tăng tuổi thọ của mình lên 3,2 năm, nghĩa là nhận được lợi ích gấp 7 lần khoảng thời gian đã bỏ ra để chạy.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Li giải thích thêm rằng, những lợi ích tuổi thọ từ việc chạy đó sẽ không tăng lên vô hạn. Chạy marathon 3 lần/năm sẽ không làm bạn sống trẻ mãi không già.

Tiến sĩ Li cũng nói rằng, thói quen sinh hoạt lành mạnh cũng có thể là một trong những lý do cho những người thường xuyên duy trì việc chạy. Nhưng ngay cả như vậy, chạy bộ vẫn là cách tốt nhất để kéo dài cuộc sống.

Theo Trí thức trẻ


tốt cho sức khỏe

chạy bộ

chuyên gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.