Clip: Rùng mình cảnh tượng bác sĩ kéo con sán dài 6m từ miệng nữ bệnh nhân ở Sơn La

Trong quá trình nội soi, các bác đã phát hiện trong dạ dày đến ruột non của bệnh nhân có 1 con sán dây kích thước khoảng 6m.

Ngày 09/12/2021, bệnh viện đa khoa Cuộc Sống (TP Lào Cai) tiếp nhận và thực hiện nội soi dạ dày cho bệnh nhân N (60 tuổi). Trong quá trình thực hiện nội soi các bác phát hiện trong dạ dày đến ruột non của bệnh nhân có 1 con sán dây kích thước khoảng 6m. Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành lấy con sán ra khỏi cơ thể bệnh nhân.


Clip: Kinh hãi cảnh tượng bác sĩ kéo con sán dài 6m từ miệng nữ bệnh nhân ở Sơn La

Trước đó, bệnh nhân N nhập viện với triệu chứng đau bụng âm ỉ, người mệt mỏi, khó chịu trong người. Khi nội soi dạ dày, bác sĩ xác định có 1 con sán sán dây bò ở dạ dày đến ruột non bệnh nhân.

Theo chẩn đoán, bệnh nhân bị nhiễm sán dây do thói quen ăn đồ tái, sống. Các món bò tái, cá tái, cá sống hiện rất phổ biến và là món khoái khẩu của nhiều người.

Để tránh bị nhiễm sán dây, các bác sĩ tại bệnh viện khuyến cáo người dân giữ thực phẩm sạch sẽ, tách riêng thực phẩm sống và thực phẩm đã nấu chín, nấu chín kỹ (thịt lợn hoặc thịt bò nên được nấu ở nhiệt độ ít nhất là 100 độ C), giữ thực phẩm ở nhiệt độ an toàn, sử dụng nguồn nước và nguyên liệu an toàn...

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tiin.vn/chuyen-muc/song/clip-kinh-hai-canh-tuong-bac-si-keo-con-san-dai-6m-tu-mieng-nu-benh-nhan-o-son-la.html

ký sinh trùng

giun sán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.