Cô gái trẻ bị ung thư vì 1 tháng chỉ thay quần lót duy nhất một lần

Thấy bụng đau dữ dội, cô gái trẻ Phương Phương ở Hồ Bắc, Trung Quốc vội vàng tới bệnh viện khám và được kết luận ung thư âm hộ. Tuy nhiên nguyên nhân thật sự khiến ai cũng phải bất ngờ.

Thấy bụng đau dữ dội, cô gái trẻ Phương Phương ở Hồ Bắc, Trung Quốc vội vàng tới bệnh viện khám và được kết luận ung thư âm hộ. Tuy nhiên nguyên nhân thật sự khiến ai cũng phải bất ngờ.

Ung thư là căn bệnh “tử thần” mà bất cứ ai cũng sợ. Ngày nay nhiều thực phẩm không đảm bảo an toàn, chứa không ít hóa chất độc hại cùng các yếu tố môi trường, sinh hoạt khiến con người dễ mắc phải các căn  bệnh ung thư .

Tuy nhiên có lẽ hiếm ai lại có thể mắc phải căn bệnh đáng sợ này vì một lý do hết sức oái oăm.

Phương Phương, 23 tuổi, đến từ Đại Ngộ, Hiếu Cảm, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư âm hộ. Cô gái độc thân chia sẻ khoảng 1 tháng trước cô đã bắt đầu thấy cơ thể không khỏe.  

Cách đây 10 ngày, Phương Phương nhận thấy tình trạng của bản thân ngày càng nghiêm trọng hơn, bụng cô đau dữ dội nên phải nhờ bạn đưa tới bệnh viện. Các bác sĩ sau khi kiểm tra cho biết có nhiều dịch trong âm hộ, là dấu hiệu của căn bệnh ung thư âm hộ.

Bác sĩ Hoàng, người trực tiếp khám bệnh cho Phương Phương cho biết đây là trường hợp kỳ lạ nhất cô từng gặp. Thông thường, căn bệnh này sẽ xảy ra ở phụ nữ mãn kinh ngoài 50 tuổi, rất hiếm người trẻ tuổi mắc phải. Vậy tại sao Phương Phương mới 23 tuổi, chưa lập gia đình lại mắc phải căn bệnh ung thư quái ác? Bác sĩ nghi ngờ nguyên nhân gây bệnh có liên quan chặt chẽ tới thói quen sinh hoạt và lối sống của Phương Phương.

Đúng như dự đoán của bác sĩ, Phương Phương thành thật thú nhận một thói quen hết sức tai hại của bản thân. Trao đổi với phóng viên, Phương Phương nói: “Mỗi tháng, tôi thường thay quần lót một lần. Cuộc sống bận rộn khiến tôi không thể thay đồ lót thường xuyên. Ngoài ra, tôi thường thức khuya và hút thuốc lá“.

Bác sĩ Hoàng sau khi hiểu được nguyên nhân cũng chia sẻ: “Cô gái này mắc bệnh do một loại virus nhất định. Việc thay đồ lót mỗi tháng một lần và thức khuya thường xuyên đã làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và giảm sức đề kháng“.

May mắn cho Phương Phương khi cô đã sớm phát hiện bệnh và mới ở giai đoạn đầu nên có cơ hội chữa trị. Hiện tại, Phương Phương đã phẫu thuật thành công và các bác sĩ yêu cầu cô ở lại bệnh viện để theo dõi thêm.

Các bác sĩ cũng nhắc nhở phụ nữ phải chú ý tới sức khỏe và thói quen sinh hoạt của bản thân để ngăn chặn các bệnh phụ khoa.

Ung thư âm hộ là gì? Dấu hiệu ra sao?

Ung thư âm hộ là loại ung thư ảnh hưởng đến phần bên ngoài của bộ phận sinh dục nữ. Bộ phận này bao gồm cổng âm đạo, môi âm hộ (môi âm đạo), âm vật, da và mô bao gồm xương mu.

Thông thường, ung thư âm hộ sẽ phát triển ở rìa bên trong của môi âm đạo. Dạng ung thư này khá hiếm gặp hơn so với các loại ung thư sinh dục khác như ung thư buồng trứng hay ung thư tử cung.

Triệu chứng có thể bao gồm:

- Ngứa vùng âm hộ dai dẳng;

- Môi âm hộ dày lên hoặc có khối u;

- Đau khi quan hệ tình dục hoặc khi đi tiểu;

- Có vết trắng ở khu vực trên âm hộ;

- Có máu hoặc dịch tiết nhưng không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt bình thường.

Những thói quen của chị em dễ gây ra các bệnh phụ khoa

Dùng băng vệ sinh hằng ngày

Đây là thói quen của không ít chị em vì cho rằng việc dùng băng vệ sinh hằng ngày sẽ tránh được việc khí hư ra làm bẩn quần lót hay gây viêm nhiễm. Tuy nhiên, chính những miếng băng vệ sinh này mới là thủ phạm gây bệnh viêm vùng kín, vì nó có chứa những hóa chất tổng hợp.

Thụt rửa

Đừng tưởng thụt rửa âm đạo là sạch, bởi bạn sẽ vô tình khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập hơn. Âm đạo phụ nữ vốn đã có cơ chế tự làm sạch, nếu thụt rửa quá kỹ sẽ làm mất độ cân bằng pH. Vì vậy, chỉ cần vệ sinh một cách nhẹ nhàng, tinh tế tránh làm vùng kín bị thương, gây viêm nhiễm.

Mặc quần lót thường xuyên

Việc mặc quần lót thường xuyên không thay cũng sẽ gây kích ức da ở vùng nhạy cảm của âm đạo và gây ngứa, làm viêm nhiễm. Hơn nữa nếu không thay sẽ vô tình tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi.  

Hút thuốc

Nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ chặt chẽ giữa hút thuốc và nhiễm trùng âm đạo do vi khuẩn, một chứng nhiễm trùng mãn tính. Vì hút thuốc lá có thể ngăn chặn sự bài tiết của cơ thể, gây khí hư nhiều ở âm đạo hơn.

"Dọn sạch" âm đạo

Nhiều người thích ‘dọn’ vùng âm đạo nhưng việc này cũng se gây kích ức da trên âm hộ, thậm chí bên trong âm đạo, làm sưng, phát bạn hoặc nhiễm trùng.

Theo Khám phá


ung thư âm hộ

ung thư

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.