Cơ thể nữ giới có 4 triệu chứng "tưởng bình thường" nhưng hóa ra lại ngầm cảnh báo tình trạng suy buồng trứng sớm

Buồng trứng đóng vai trò khá quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của nữ giới nên việc phát hiện ra những vấn đề ở cơ quan này từ sớm là điều rất cần thiết.

Buồng trứng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phái nữ, vì tốc độ lão hóa của buồng trứng gần bằng với tốc độ lão hóa của cơ thể. Thế nên, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe buồng trứng cũng là một cách ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra. Vậy làm cách nào để phát hiện ra tình trạng suy buồng trứng sớm ở phái nữ?

1. Xuất hiện một vài vấn đề quanh "cô bé"

Sau khi tình trạng suy buồng trứng sớm xảy ra, khu vực "cô bé" sẽ có mùi hôi khó chịu. Đặc biệt, dịch âm đạo tiết ra cũng có màu bất thường, điển hình là màu vàng. Khi quan hệ, một số chị em còn cảm thấy khó chịu và những điều này đều là dấu hiệu cảnh báo hiện tượng suy buồng trứng sớm.

Cơ thể nữ giới có 4 triệu chứng tưởng bình thường nhưng hóa ra lại ngầm cảnh báo tình trạng suy buồng trứng sớm-1
 
2. Da dẻ kém sắc

Một trong những triệu chứng rõ ràng nhất của tình trạng suy buồng trứng sớm là da ngày càng xấu đi. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy mình già đi, da mặt, mu bàn tay hay bắp chân còn bị nhăn nheo, mất độ đàn hồi. Ngoài ra, tóc cũng rụng dần và xuất hiện tóc bạc. Hãy cẩn thận vì đây có thể là triệu chứng của bệnh suy buồng trứng sớm.
 

Cơ thể nữ giới có 4 triệu chứng tưởng bình thường nhưng hóa ra lại ngầm cảnh báo tình trạng suy buồng trứng sớm-2


3. Rối loạn kinh nguyệt

Nếu bạn nhận thấy mình xuất hiện những triệu chứng rối loạn kinh nguyệt như chu kỳ kinh nguyệt kéo dài, vô kinh ngắt quãng, thời gian kinh nguyệt rút ngắn, lượng kinh nguyệt tăng lên nhiều hơn... thì hãy cẩn thận vì đó là biểu hiện ngầm cảnh báo tình trạng suy buồng trứng sớm.

Cơ thể nữ giới có 4 triệu chứng tưởng bình thường nhưng hóa ra lại ngầm cảnh báo tình trạng suy buồng trứng sớm-3
 
4. Mọc mụn nhiều

Là con gái, điều khó chịu nhất trên da mặt là khi xuất hiện những nốt mụn to. Trên thực tế, mụn xuất hiện không phải chỉ là do vấn đề trong quá trình chăm sóc da mà còn có thể ngầm cảnh báo chức năng buồng trứng suy giảm. Phái nữ không nên chủ quan bỏ qua vì có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ lão hóa sớm.
 Cơ thể nữ giới có 4 triệu chứng tưởng bình thường nhưng hóa ra lại ngầm cảnh báo tình trạng suy buồng trứng sớm-4

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-the-nu-gioi-co-4-trieu-chung-tuong-binh-thuong-nhung-hoa-ra-lai-ngam-canh-bao-tinh-trang-suy-buong-trung-som-162210202163025278.htm

lão hóa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.