Cổ tử cung của nữ giới khi bị tổn thương sẽ có 2 dấu hiệu cảnh báo ở chân mà nhiều người lại chủ quan bỏ qua

Thử quan sát xem bạn có đang mắc phải những dấu hiệu bất thường ở bàn chân hay không nhé!

Tử cung và buồng trứng là những cơ quan rất quan trọng đối với phái nữ vì nó chịu trách nhiệm chính trong việc sinh con. Muốn tăng tỷ lệ đậu thai ngay từ lần "thả" đầu tiên thì bạn nên chú ý chăm sóc tử cung của mình.

Theo một số nghiên cứu, có hơn 90% bệnh nhân mắc ung thư cổ tử cung là do nhiễm virus HPV. Vì vậy, chúng ta cần chú ý phòng ngừa ung thư cổ tử cung bằng cách tiêm vắc xin ngừa HPV trong độ tuổi phù hợp.

Ngoài những dấu hiệu bất thường xung quanh khu vực "cô bé", bạn có thể phán đoán thêm rằng mình có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung hay không thông qua 2 dấu hiệu sau đây ở chân nhé!

1. Phù chân

Nếu nữ giới bị phù chân, thường thì họ rất khó nghĩ đến chuyện mình mắc bệnh ở cổ tử cung. Đôi khi, họ nghĩ lý do có thể là do ăn uống thiếu lành mạnh hoặc chức năng thận làm việc không tốt. Nhưng nếu đã loại trừ những yếu tố này thì bạn nên đi kiểm tra xem cổ tử cung của mình có bị tổn thương hay không. Bởi việc bị chèn ép, tổn thương liên tục dễ khiến các mạch máu và dây thần kinh ở đùi lưu thông kém, từ đó gây phù nề kèm theo những cơn đau.

Cổ tử cung của nữ giới khi bị tổn thương sẽ có 2 dấu hiệu cảnh báo ở chân mà nhiều người lại chủ quan bỏ qua-1

2. Ngứa ngáy ở chân

Tình trạng ngứa chân xảy ra thường có thể là do nhiễm trùng da hoặc dị ứng, viêm nhiễm. Cũng ít người nghĩ đến nó có mối liên quan chặt chẽ đến tổn thương cổ tử cung.

Những cơn đau, tê mỏi ở cả hai chân có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung báo động sớm. Do khí huyết tại chỗ này lưu thông không thông suốt nên dễ gây thiếu hụt chất và oxy. Chính điều này sẽ làm chân ngứa ngáy, khó chịu bất thường.

Cổ tử cung của nữ giới khi bị tổn thương sẽ có 2 dấu hiệu cảnh báo ở chân mà nhiều người lại chủ quan bỏ qua-2

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-tu-cung-cua-nu-gioi-khi-bi-ton-thuong-se-co-2-dau-hieu-canh-bao-o-chan-ma-nhieu-nguoi-lai-chu-quan-bo-qua-16222160300020610.htm

bệnh phụ khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.