Cựu đầu bếp hoàng gia tiết lộ 3 thói quen ăn uống giúp nữ hoàng Anh sống tới 93 tuổi

Thứ hai, 09/09/2019 11:00
Nữ hoàng Elizabeth II của nước Anh năm nay đã 93 tuổi, nhưng cơ thể bà vẫn rất khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng, không có chút nào giống như một người già.

Nữ hoàng Elizabeth II của nước Anh năm nay đã 93 tuổi, nhưng cơ thể bà vẫn rất khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng, không có chút nào giống như một người già.

Bình thường, Nữ hoàng Elizabeth II vẫn có thể tự mình lái xe ô tô, vẫn có thể ra ngoài tham gia các loại hoạt động, tự đi bộ, nói chuyện, tiếp khách mà không gặp vấn đề gì. Vậy nữ hoàng Anh đã làm cách nào để duy trì một cơ thể khỏe mạnh như vậy?

Cựu đầu bếp hoàng gia tiết lộ 3 thói quen ăn uống giúp nữ hoàng Anh sống tới 93 tuổi-1
Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã ở tuổi 93, nhưng bà vẫn rất khỏe mạnh.

Theo cựu đầu bếp hoàng gia chia sẻ nữ hoàng là một người rất thích uống rượu, mỗi ngày nữ hoàng sẽ uống rượu vào buổi trưa và buổi tối. Tất nhiên, uống rượu không phải là bí mật về tuổi thọ của nữ hoàng. Điều quan trọng nhất là những thói quen tốt mà bà đã duy trì trong ba bữa một ngày.

1. Muốn sống trường thọ, bữa sáng nhất định phải ăn ngon

Nữ hoàng Anh sống rất có quy luật. Mỗi ngày vào lúc 8h30 sáng, nữ hoàng chính thức ăn bữa sáng. Bữa sáng của bà rất phong phú, có bột yến mạch, trái cây, sữa chua, si rô cây thích (cây phong).

Từ góc độ khoa học dinh dưỡng, bữa sáng không chỉ cần thiết là ăn, mà nhất định phải kết hợp nhiều chất dinh dưỡng, vì sau một đêm ngủ dài, đường tiêu hóa của chúng ta cần được bổ sung các chất dinh dưỡng phong phú. Công việc của nhiều người rất bận rộn sau bữa sáng, do đó càng phải ăn nhiều thực phẩm để bổ sung năng lượng.

Cựu đầu bếp hoàng gia tiết lộ 3 thói quen ăn uống giúp nữ hoàng Anh sống tới 93 tuổi-2
Bữa sáng của nữ hoàng bao gồm yến mạch, trái cây, sữa chua.

Chúng ta có thể thấy rằng bột yến mạch mà nữ hoàng thích ăn rất hữu ích cho việc ổn định lượng đường trong máu. Nhờ hàm lượng vitamin nhóm B cao nên việc dùng yến mạch mỗi ngày rất tốt cho hệ thần kinh trung ương. Đồng thời trong yến mạch có chứa beta-glucane giúp tế bào miễn dịch “xác định” vị trí nhiễm trùng, giúp loại bỏ vi sinh vật gây bệnh, tăng cường hệ miễn dịch.

Trái cây rất giàu vitamin, các nguyên tố vi lượng. Sữa chua rất giàu protein và canxi, và cũng có thể bổ sung thêm men vi sinh đường ruột. Si rô cây thích có thể bổ sung năng lượng. Tất cả các thực phẩm này đều rất tốt cho sức khỏe.

2. Muốn sống trường thọ, bữa trưa không nên ăn quá nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ

Trước khi vào bữa trưa, nữ hoàng thường uống một chút rượu Gin cùng vài lát chanh. Hỗn hợp thức uống này sẽ giúp kích thích hệ thống tiêu hóa, làm cho quá trình hấp thu năng lượng diễn ra mạnh mẽ hơn.

Cựu đầu bếp hoàng gia tiết lộ 3 thói quen ăn uống giúp nữ hoàng Anh sống tới 93 tuổi-3
Bữa trưa đơn giản với thịt gà kết hợp salad.

Bữa trưa của nữ hoàng Anh đơn giản hơn rất nhiều so với bữa sáng. Bình thường nữ hoàng chỉ ăn cá hoặc thịt gà, kết hợp với salad rau, ưu điểm của sự kết hợp này là bổ sung đầy đủ cả protein và chất xơ và vitamin. Nữ hoàng không ăn thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, bởi chúng có hàm lượng chất béo cao, sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

3. Muốn sống trường thọ, ăn ít vào bữa tối

Cựu đầu bếp hoàng gia tiết lộ 3 thói quen ăn uống giúp nữ hoàng Anh sống tới 93 tuổi-4
Nữ hoàng đặc biệt không ăn tinh bột vào bữa trưa và bữa tối.

Bữa tối của nữ hoàng không ăn thực phẩm có nhiều tinh bột, vì thực phẩm giàu tinh bột giàu glucose, ăn quá nhiều, dễ tăng cân, cũng không có lợi cho tiêu hóa và hấp thu, đặc biệt trong bữa tối nữ hoàng ăn rất ít. Món ăn yêu thích của bà vào bữa tối là beefsteak (bít-tết) kiểu Gaelic - ăn kèm với sốt nấm, kem và whisky. Đôi lúc bà đổi vị với thịt cừu, thịt bò nướng...

Theo Khám Phá

Ý kiến của bạn !
Xem thêm

Truyền hình Việt NamNet