Những người phụ nữ có tử cung nhiễm bệnh thường có 3 dấu hiệu này mỗi khi đi tiểu, bạn nên đi khám để yên tâm hơn

Cách đơn giản nhất để đoán biết tình trạng sức khỏe của tử cung đó là quan sát các dấu hiệu khi đi tiểu.

Y học Trung Quốc có câu: "Tử cung khỏe mạnh, phụ nữ trẻ mãi không già" để nói về vai trò của tử cung đối với sức khỏe và sắc đẹp của nữ giới. Chỉ khi có một tử cung khỏe mạnh, phụ nữ mới có kỳ kinh nguyệt đều đặn, dễ dàng trong việc sinh nở, phòng ngừa được nhiều căn bệnh nguy hiểm như lạc nội mạc tử cung, ung thư tử cung...

Hơn nữa, tử cung và buồng trứng còn có vai trò tiết ra hormone estrogen để điều hòa nội tiết của cơ thể, cải thiện độ dày và chất lượng của da cũng như hàm lượng collagen ngăn ngừa lão hóa.

Những người phụ nữ có tử cung nhiễm bệnh thường có 3 dấu hiệu này mỗi khi đi tiểu, bạn nên đi khám để yên tâm hơn-1

"Tử cung khỏe mạnh, phụ nữ trẻ mãi không già"

Tuy nhiên, tử cung cũng rất dễ tổn thương nếu chúng ta không biết cách bảo vệ, chăm sóc và quan sát những triệu chứng bất thường. Cách đơn giản nhất để đoán biết tình trạng sức khỏe của tử cung đó là quan sát các dấu hiệu khi đi tiểu.

Những người phụ nữ có tử cung nhiễm bệnh thường có 3 dấu hiệu này mỗi khi đi tiểu:

1. Cứ đi tiểu lại thấy đau bụng dưới

Tiểu tiện là hình thức đào thải các chất thải ra khỏi cơ thể và để duy trì sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy đau phần bụng dưới trong thời gian dài, đặc biệt đau khi đi tiểu, tiểu không thoải mái (không phải vì lý do sắp có kinh nguyệt) thì rất có thể tử cung của bạn "đang tìm kiếm sự giúp đỡ", nguyên nhân gây đau vùng bụng dưới có thể là do u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, bệnh viêm vùng chậu và các bệnh phụ khoa.

Những người phụ nữ có tử cung nhiễm bệnh thường có 3 dấu hiệu này mỗi khi đi tiểu, bạn nên đi khám để yên tâm hơn-2
Đau bụng khi đi tiểu là dấu hiệu u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung...

Ngược lại, nếu bạn đi tiểu trơn tru, dễ dàng thì xin chúc mừng, điều đó cho thấy tử cung của bạn vẫn còn khỏe mạnh và "sạch sẽ".

2. Nước tiểu có mùi hôi

70% thành phần cơ thể của chúng ta là nước. Sau quá trình trao đổi chất của cơ thể, nước tiểu cần được thải ra mỗi ngày. Chính vì thế, nước tiểu có thể được coi là tiêu chuẩn để chúng ta nhận biết tình trạng sức khỏe của mình.

Với người khỏe mạnh, nước tiểu sẽ màu vàng nhạt, mùi nhẹ nhàng, trong suốt, không đục... Nhưng nếu bạn nhận thấy nước tiểu của mình có màu vàng đậm, đục, bốc mùi hôi khó chịu... điều ấy phần nào cho thấy các cơ quan trong cơ thể đã suy yếu hoặc cảnh báo tử cung bị viêm nhiễm. Chị em cần cảnh giác dấu hiệu bất thường này để điều chỉnh và thăm khám kịp thời.

Những người phụ nữ có tử cung nhiễm bệnh thường có 3 dấu hiệu này mỗi khi đi tiểu, bạn nên đi khám để yên tâm hơn-3
Với người khỏe mạnh, nước tiểu sẽ màu vàng nhạt, mùi nhẹ nhàng, trong suốt, không đục...

3. Dịch tiết âm đạo bất thường

Dịch tiết âm đạo thông thường sẽ trong suốt, không mùi. Nhưng ngược lại, nếu trong nước tiểu của bạn có chứa nhiều khí hư màu vàng, có mùi hôi thì chứng tỏ tử cung đang có nhiều chất bẩn.

Những người phụ nữ có tử cung nhiễm bệnh thường có 3 dấu hiệu này mỗi khi đi tiểu, bạn nên đi khám để yên tâm hơn-4
Dịch tiết âm đạo thông thường sẽ trong suốt, không mùi.

Tóm lại, phụ nữ khi đi tiểu nếu không thấy có triệu chứng ra khí hư màu vàng, nước tiểu bốc mùi và cảm thấy đau bụng thì xin chúc mừng, tử cung của bạn đang vô cùng khỏe mạnh và sạch sẽ.

Để duy trì sức khỏe tử cung, phụ nữ nên duy trì 3 việc:

- Ngâm chân: Tử cung của phụ nữ rất sợ lạnh, trong khi đó cảm giác lạnh thường bắt nguồn từ bàn chân. Thường xuyên ngâm chân có thể thúc đẩy kinh mạch và mạch máu trên khắp cơ thể, nuôi dưỡng tử cung, cải thiện các bệnh phụ khoa.

- Giảm thực phẩm giàu chất béo: Thực phẩm giàu chất béo thúc đẩy sản xuất và giải phóng một số hormone, làm hình thành u xơ tử cung. Bạn nên tuân thủ chế độ ăn ít chất béo, uống nhiều nước và tránh đồ cay, rượu, thực phẩm đông lạnh...

Những người phụ nữ có tử cung nhiễm bệnh thường có 3 dấu hiệu này mỗi khi đi tiểu, bạn nên đi khám để yên tâm hơn-5
Phụ nữ nên ăn nhiều mộc nhĩ vì chúng làm việc như một "chất tẩy rửa", loại bỏ "rác" trong cơ thể và bảo vệ sức khỏe tử cung.

- Tăng cường những thực phẩm mà tử cung "thích nhất: Phụ nữ nên ăn nhiều mộc nhĩ vì chúng làm việc như một "chất tẩy rửa", khi đi vào cơ thể, nó sẽ hấp thụ một phần lớn chất độc, giúp loại bỏ "rác" trong cơ thể, giúp mắt sáng và bảo vệ sức khỏe tử cung. Ngoài ra, chị em nên tích cực ăn quả bơ, với phụ nữ quả bơ chính là một loại thực phẩm có thể điều chỉnh sự tiết estrogen ở phụ nữ, làm giảm khả năng phụ nữ mắc viêm phụ khoa và bảo vệ buồng trứng.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nhung-nguoi-phu-nu-co-tu-cung-nhiem-benh-thuong-co-3-dau-hieu-nay-moi-khi-di-tieu-ban-nen-di-kham-de-yen-tam-hon-22202014722114488.htm

dấu hiệu cảnh báo bệnh

bệnh phụ khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.