Đeo kính áp tròng làm đẹp dịp Tết, cô gái trẻ "ngậm trái đắng" khi phải đến viện điều trị viêm giác mạc

Kính áp tròng với kích cỡ không phù hợp đã đâm vào mắt, khiến cô gái bị tổn thương mắt đau đớn, phải vào viện khám và điều trị viêm giác mạc.

Đeo kính áp tròng, cô gái trẻ bị viêm giác mạc sau 3 ngày dùng liên tiếp
Mới đây, trong nhóm kín chuyên bóc phốt làm đẹp, chủ một tài khoản đã đăng tải chuyện mua kính áp tròng đeo và gặp họa ngay vào thời điểm giáp Tết như lời cảnh báo đến chị em phụ nữ. Chủ tài khoản cho biết, đúng vào thời điểm này, kính áp tròng sắp hết hạn nên đi mua một cặp mới. Tuy nhiên, mới đeo ngày đầu thì cảm thấy cộm mắt, sau 3 ngày thì ửng đỏ bất thường.

Đeo kính áp tròng làm đẹp dịp Tết, cô gái trẻ ngậm trái đắng khi phải đến viện điều trị viêm giác mạc-1Chủ tài khoản G.L đăng tải chuyện mua kính áp tròng đeo và gặp họa ngay vào thời điểm giáp Tết.

"Hôm nay mình đi khám xong bác sĩ kết luận bị viêm giác mạc luôn", chủ tài khoản chia sẻ trong bài đăng của mình.

Bài đăng thu hút được đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng trong nhóm kín với 2.300 lượt bày tỏ cảm xúc cùng vô số những bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ đi kèm.

Có thể nói, kính áp tròng là một trong những vật dụng làm đẹp được chị em phụ nữ vô cùng ưa chuộng. Nhất là vào thời điểm Tết cận kề hiện nay, nhiều chị em tìm mua kính áp tròng để F5 diện mạo, để có được đôi mắt hút hồn, sâu thẳm. Nhất là vào dịp Tết, việc làm cho đôi mắt trở nên long lanh, cuốn hút được nhiều cô nàng điệu đà săn lùng.

Đeo kính áp tròng làm đẹp dịp Tết, cô gái trẻ ngậm trái đắng khi phải đến viện điều trị viêm giác mạc-2Bài đăng thu hút được đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng trong nhóm kín với 2.300 lượt bày tỏ cảm xúc cùng vô số những bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ đi kèm.

Đáng tiếc là nhiều chị em vẫn chưa tìm hiểu kỹ loại kính áp tròng phù hợp, chất lượng cũng như xuất xứ đảm bảo, uy tín, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc như trường hợp của cô gái bên trên. Trước tình huống này, chuyên gia về mắt đã lên tiếng chia sẻ những kiến thức cơ bản khi sử dụng kính áp tròng ai cũng cần biết.

Đeo kính áp tròng làm đẹp dịp Tết, cô gái trẻ ngậm trái đắng khi phải đến viện điều trị viêm giác mạc-3Cận cảnh đôi mắt của cô gái bị viêm giác mạc sau khi đeo kính áp tròng.

Dễ gặp họa nếu lạm dụng việc đeo kính áp tròng, sử dụng kính áp tròng không đúng cách
BS Đặng Văn Quế (PGĐ Bệnh viện mắt Quốc tế DND) cho biết, nguyên tắc quan trọng nhất trong việc sử dụng kính áp tròng là đảm bảo vệ sinh trong quá trình tháo lắp, bảo quản.

Muốn đặt kính áp tròng vào mắt cần đảm bảo đôi bàn tay sạch sẽ. Dụng cụ, phương tiện, dịch ngâm kính áp tròng cũng phải luôn luôn đảm bảo vệ sinh. "Nếu không khả năng bị nhiễm trùng là rất lớn, phụ thuộc vào thời gian, mức độ đảm bảo vô trùng nhiều hay ít", BS Quế nói.

Nguyên tắc khi sử dụng kính áp tròng là buổi sáng lắp vào mắt, buổi tối tháo ra. Tùy từng loại kính áp tròng có thể sử dụng được 1 tháng, 3 tháng hay 1 năm. Khi không sử dụng phải được đặt vào hộp bảo quản để đảm bảo vô trùng.

"Bản chất của kính áp tròng là silicon nên khi đi bơi, đi tắm bắt buộc phải tháo kính ra. Vì môi trường ẩm ướt rất dễ khiến kính áp tròng bị thoái hóa, gây nhiễm trùng mắt. Không ngoại lệ, việc để quên kính áp tròng qua đêm cũng là điều cấm kỵ", chuyên gia khoa Mắt khẳng định.

Đeo kính áp tròng làm đẹp dịp Tết, cô gái trẻ ngậm trái đắng khi phải đến viện điều trị viêm giác mạc-4
Bác sĩ cho biết, thực tế là việc sử dụng các loại kính thường thì sẽ tốt hơn cho đôi mắt của bạn. Nhưng tâm lý của các bạn gái lại có vẻ thích kính áp tròng hơn, vì khi đeo tạo cho đôi mắt vẻ long lanh, to đẹp hơn.

"Tuy nhiên nếu bạn không đảm bảo vệ sinh trong quá trình sử dụng kính áp tròng thì tốt nhất không nên sử dụng. Kính áp tròng có thể gây nhiễm trùng mắt, khiến bạn bị mờ mắt. Để lâu hơn, bạn có thể bị nấm mắt, thậm chí là mù hẳn", BS Quế nói.

Hiện nay, ngoài thị trường có rất nhiều các loại kính áp tròng từ chất lượng tốt đến trung bình đến kém. Làm thế nào để sử dụng loại phù hợp, đảm bảo sức khỏe đôi mắt? Lời khuyên cho bạn là nên tham khảo ý kiến các bác sĩ chuyên khoa mắt, hoặc tìm đến các bệnh viện có chuyên khoa mắt, bệnh viện chuyên chữa trị bệnh ở mắt. Sau khi được khám xét về tình trạng sức khỏe đôi mắt, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn.

Đeo kính áp tròng làm đẹp dịp Tết, cô gái trẻ ngậm trái đắng khi phải đến viện điều trị viêm giác mạc-5Không để kính áp tròng trong mắt rồi ngủ qua đêm, không nên để quá một ngày sử dụng kính.

Ngoài ra, chuyên gia cảnh báo thêm một số lưu ý quan trọng: Kính áp tròng có khả năng hấp thụ tia UV như được quảng cáo thực sự không làm tốt vai trò của mình nên đừng dại nghe theo quảng cáo để gây tổn thương lâu dài cho đôi mắt.

Ngoài ra, khi đeo kính áp tròng, bạn vẫn cần đeo thêm kính chống nắng, kính mát khi đi ngoài trời nắng. Tiếp xúc lâu với tia cực tím dễ khiến mắt bị đục thủy tinh thể. Vứt bỏ kính áp tròng sau 3 tháng sử dụng. Không sử dụng kính bị thủng, hoặc kính đã từng được dùng bởi người khác dù bạn đã vệ sinh lại sạch sẽ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/deo-kinh-ap-trong-lam-dep-dip-tet-co-gai-tre-ngam-trai-dang-khi-phai-den-vien-dieu-tri-viem-giac-mac-22202182114035594.htm

kính áp tròng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.