Điều trị trĩ phải ‘đi từ gốc’

Trĩ là bệnh lý lành tính, nhưng để điều trị triệt để đòi hỏi phải có phác đồ toàn diện. Xử lý căn nguyên ban đầu gây bệnh, kết hợp với ứng dụng các phương pháp hiện đại ít xâm lấn là giải pháp tối ưu cho người bệnh.

Tái phát trĩ do không điều trị tận gốc căn nguyên

Theo thống kê, Việt Nam là một trong những những nước có tỷ lệ mắc bệnh trĩ cao nhất thế giới với khoảng 50% dân số mắc bệnh trĩ. Điều đáng nói là độ tuổi mắc bệnh đang ngày càng trẻ hóa, đặc biệt là ở khối văn phòng, những người thường xuyên sử dụng rượu bia. Ngồi nhiều, ít vận động, chế độ ăn uống thiếu khoa học… là nguyên nhân khiến cho bệnh trĩ ngày càng phổ biến. 

Không chỉ gây đau đớn, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, bệnh trĩ còn có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như xuất huyết, búi trĩ sa xuống nghẹt lại gây hoại tử hoặc có thể gây viêm tắc, thậm chí cục máu đông đó có thể chảy theo hệ thống tuần hoàn gây tình trạng áp xe hậu môn, áp xe gan mật phổi.

Điều trị trĩ phải ‘đi từ gốc’-1
Muốn bệnh trĩ không tái phát cần phải điều trị toàn diện từ gốc

Chia sẻ trong chương trình minitalk về bệnh trĩ của Bệnh viện Thu Cúc, TS.BS Lê Minh Sơn - Trưởng khoa Ngoại cho biết, trĩ là bệnh lý lành tính, có thể chữa được nếu phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Tuy nhiên do tâm lý e ngại, chủ quan  hoặc thiếu hiểu biết nên phần lớn người bệnh trĩ không đi khám, chỉ đến bệnh viện khi bệnh đã nặng, gây biến chứng khiến việc điều trị khó khăn, tốn kém và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cũng theo BS. Sơn, điều trị trĩ như thế nào cũng quan trọng bởi nhiều người điều trị nhưng không đúng cách, không điều trị tận gốc căn nguyên khiến cho bệnh dễ dàng tái phát hoặc điều trị ở những cơ sở kém uy tín khiến “tiền mất tật mang”.

“Việc điều trị trĩ muốn triệt để phải đi từ gốc tức là phải kết hợp giữa việc xử lý búi trĩ, điều trị tại chỗ với tìm hiểu và điều trị căn nguyên gây bệnh như điều chỉnh thói quen sinh hoạt, xây dựng chế độ ăn lành mạnh nhiều rau xanh, uống nhiều nước kết hợp với việc sử dụng các dưỡng chất giúp hoạt huyết, bền vững thành mạch, nhuận tràng, kháng viêm, mau lành vết thương…”, BS Lê Minh Sơn cho biết.

Điều trị trĩ phải ‘đi từ gốc’-2
 BS. Sơn khám và tư vấn phác đồ điều trị trĩ cho người bệnh

Loại bỏ bệnh trĩ với phác đồ toàn diện, không đau

Bệnh viện Thu Cúc là 1 trong những đơn vị đi đầu trong việc áp dụng phác đồ điều trị trĩ toàn diện không đau, mang lại hiệu quả lâu dài cho người bệnh. Phác đồ điều trị trĩ không đau tại Thu Cúc được kết hợp hài hòa giữa việc xử lý căn nguyên ban đầu gây ra trĩ với việc ứng dụng các phương pháp hiện đại ít xâm lấn kết hợp với chế độ chăm sóc chuyên nghiệp. 

Hiện tại, Bệnh viện Thu Cúc đang ứng dụng công nghệ mổ trĩ không đau theo phương pháp Longo - 1 trong những công nghệ tiên tiến với ưu điểm giúp xử lý triệt để búi trĩ êm ái, ít tổn thương. Với phương pháp này, các thao tác được thực hiện ở vùng không có cảm giác đau, hạn chế tổn thương tối đa. Đồng thời, Thu Cúc cũng áp dụng công nghệ giảm đau tuyệt đối trong và sau khi mổ, cung cấp thuốc chuyên dụng giúp người bệnh không cảm thấy đau đớn khi đi vệ sinh sau mổ.

Điều trị trĩ phải ‘đi từ gốc’-3
Thu Cúc áp dụng phác đồ điều trị trĩ toàn diện không đau với việc ứng dụng các phương pháp hiện đại và chế độ chăm sóc chuyên nghiệp

Với việc sử dụng phương pháp này, người bệnh sẽ ít bị tổn thương, chỉ mất khoảng 2 - 3 ngày nằm viện, hồi phục và có thể lao động sau từ 4 - 5 ngày. Cùng với đó, bệnh nhân điều trị trĩ tại Thu Cúc cũng được thiết kế thực đơn riêng dễ tiêu hóa và được chăm sóc vết mổ nhẹ nhàng, đúng cách, không đau rát.

Trực tiếp khám và điều trị trĩ tại Thu Cúc là các bác sĩ đầu ngành, giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm. Trong đó TS.BS Lê Minh Sơn - Nguyên Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa - Bệnh viện Xanh Pôn là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này. Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngoại tiêu hóa, BS. Lê Minh Sơn đã khám và điều trị thành công cho hàng nghìn người.

Không chỉ xử lý búi trĩ tại chỗ, với quan điểm điều trị bệnh từ gốc, xử lý triệt để căn nguyên gây bệnh để ngăn chặn tái phát, sau khi phẫu thuật, các bác sĩ Thu Cúc cũng sẽ tiếp tục theo dõi đồng hành cùng người bệnh, tư vấn chế độ ăn uống, sinh hoạt, cách xử trí phù hợp tùy theo căn nguyên gây trĩ của từng người giảm thiểu tối đa nguy cơ tái lại.

Với mong muốn nâng cao nhận thức và hiểu biết của mọi người về bệnh, Bệnh viện Thu Cúc thường xuyên tổ chức các buổi minitalk hàng tuần về bệnh trĩ và các phương pháp điều trị hiệu quả hiện nay. Các buổi minitalk với sự tham gia của TS.BS Lê Minh Sơn là kênh thông tin hữu ích đã và đang thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Dự minitalk người bệnh không chỉ được tiếp cận với các kiến thức y tế chuẩn, bài bản để hiểu rõ về tình trạng bệnh lý của mình mà còn được BS. Sơn trực tiếp giải đáp chi tiết mọi băn khoăn thắc mắc. 

Đặc biệt, tất cả những người tham gia minitalk sẽ được miễn phí khám và nhận ưu đãi giảm ngay 20% công mổ trĩ nếu có chỉ định. 

Đây là cơ hội hấp dẫn được gặp gỡ với chuyên gia đầu ngành và điều trị triệt để bệnh với phương pháp toàn diện, không tái phát. Liên hệ tổng đài 1900558896 để được đăng ký tham dự.

Xem thêm chi tiết về chương trình:

https://benhvienthucuc.com/tu-van-dieu-tri-tri-phac-do-toan-dien-khong-dau/

Minh Tuấn


bệnh viện Thu Cúc

trĩ

Bệnh trĩ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.