Hàn Quốc có thể ra mắt thuốc điều trị Covid-19 trong năm nay

Dự kiến Hàn Quốc cho ra mắt một phần thuốc điều trị Covid-19 vào cuối năm nay.

Chính phủ Hàn Quốc ngày vừa tổ chức cuộc họp lần hai của nhóm hỗ trợ phát triển vaccine và thuốc điều trị Covid-19 cấp trung ương, dự đoán nhiều khả năng sẽ hoàn thành và cho ra mắt một phần thuốc điều trị Covid-19 tới cuối năm nay, đồng thời triển khai thử nghiệm lâm sàng vaccine.

Hàn Quốc có thể ra mắt thuốc điều trị Covid-19 trong năm nay-1
(Ảnh minh họa của Yonhap)

Theo báo cáo tại cuộc họp, nhóm nghiên cứu đã triển khai 7 thử nghiệm lâm sàng "tái định vị thuốc" nhằm mở rộng phạm vi sử dụng y dược phẩm có sẵn để phát triển thuốc điều trị Covid-19.

Đại diện nhóm hỗ trợ cho biết đây vẫn chưa phải con số cuối cùng, và sẽ có thử nghiệm cho kết quả đến cuối năm nay. Chính phủ cho biết sẽ triển khai thử nghiệm ba chủng vaccine đang nghiên cứu trong năm nay. Nhiều ý kiến cho rằng Hàn Quốc sẽ có thể bắt đầu sản xuất vaccine Covid-19 trong nửa cuối năm 2021.

Nhóm hỗ trợ phát triển vaccine và thuốc điều trị Covid-19 cũng cho biết sẽ hỗ trợ các cơ sở y tế thuê trang thiết bị lấy máu và xét nghiệm máu để có thể thực hiện xét nghiệm ngay tại chỗ.

Chính phủ sẽ sớm đưa ra quy định về tiêu chuẩn lấy máu tại chỗ an toàn để phục vụ công tác nghiên cứu phát triển thuốc điều trị bằng huyết tương.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/han-quoc-co-the-ra-mat-thuoc-dieu-tri-covid19-trong-nam-nay-1046967.vov

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.