Loại rau nhiều sắt vượt xa thịt bò, được ưu ái gọi là 'rau trường thọ'

Nhắc tới nguồn bổ sung sắt nhiều người sẽ nghĩ ngay đến thịt bò, nhưng có một loại rau được coi là kho chứa sắt mọc nhiều ở các vườn không mất công chăm sóc.

Rau dền là loại rau phổ biến ở Việt Nam. Rau dền dễ trồng, có thể mọc hoang nhiều ở các góc vườn nên rất rẻ tiền. Tuy nhiên loại rau rẻ tiền này lại chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ.

Từ trước đến nay, khi nghĩ đến thực phẩm chứa nhiều sắt, mọi người sẽ nghĩ ngay đến thịt bò. Theo các chuyên gia, một số loại rau củ quả hàm lượng sắt tương đối cao, giá thành rẻ hơn thịt bò, tiêu biểu là rau dền. Rau dền được trồng phổ biến ở Việt Nam, chứa nhiều chất dinh dưỡng nên được ưu ái gọi với cái tên là “rau trường thọ”.

Loại rau nhiều sắt vượt xa thịt bò, được ưu ái gọi là rau trường thọ-1

Dưới đây là những tác dụng cơ thể bạn sẽ nhận được nếu thường xuyên ăn rau dền:

Giảm táo bón

Rau dền giàu chất xơ, tỉ lệ chất xơ trong rau dền cao hơn các loại rau khác. Ăn rau dền giúp thúc đẩy nhu động ruột, chức năng tiêu hóa tốt hơn, đồng thời thanh lọc một số chất có hại ra khỏi cơ thể.

Cải thiện thị lực

Rau dền rất giàu khoáng chất, carotene, protein, vitamin C, vitamin A và các chất dinh dưỡng khác. Những chất này giúp cải thiện thị lực, chống quáng gà. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc bổ sung rau dền vào chế độ ăn của mình.

Cải thiện tình trạng thiếu máu

Rau dền là thực phẩm phù hợp với nhiều lứa tuổi, từ trẻ con, người trung niên và người già. Rau giàu canxi, sắt và vitamin K, có thể thúc đẩy quá trình tạo máu, giúp duy trì hoạt động bình thường của cơ tim, ngăn ngừa co thắt cơ.

Đối với những người trung niên và cao tuổi, bệnh nhân bị thiếu máu, đây là lựa chọn tuyệt vời để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng. Hàm lượng sắt trong rau dền khá cao, cứ 100gram rau dền đỏ chứa khoảng 11,8mg sắt.

Thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển

Rau dền được ví như viên canxi tự nhiên dành cho trẻ em. Lá rau dền rất giàu canxi, protein, lượng canxi trong loại rau này cao hơn cả canxi có trong tôm, được cơ thể dễ dàng hấp thụ. Canxi có trong rau giúp xương và răng chắc khỏe, chống loãng xương. Vì vậy trẻ em và người già ăn loại rau này rất tốt.

Có hai loại rau dền chúng ta thường ăn là rau dền đỏ và rau dền cơm. Cả hai loại rau này đều chứa hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú, bạn có thể tùy theo nhu cầu mà chọn loại rau dền cho phù hợp.

Trên đây là những tác dụng tuyệt vời của rau dền, hãy thường xuyên bổ sung rau dền vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình nhé.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/loai-rau-nhieu-sat-vuot-xa-thit-bo-duoc-uu-ai-goi-la-rau-truong-tho-ar836247.html

rau dền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.