Loại trái cây làm chậm lão hóa, chị em ăn đều sẽ gìn giữ nét xuân, trẻ dai không ngờ, thật may ở Việt Nam lúc nào cũng sẵn lại chẳng hề đắt đỏ

Đây là một loại siêu thực phẩm ít được chú ý nhưng lại có khả năng làm chậm và đảo ngược các dấu hiệu lão hóa. Sự đảo ngược này xảy ra cả ở bên trong và bên ngoài cấp độ tế bào.

Đu đủ là trái cây tốt nhất làm chậm lão hóa

Trái cây được ví như là loại kẹo của thiên nhiên. Nó có vị ngọt tự nhiên khiến chúng ta ăn vào thấy sảng khoái và chứa đầy vitamin, khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Trái cây trên Trái Đất này vô vàn loại nhưng nếu bạn đang tìm cách trì hoãn lão hóa, hãy ăn đu đủ thường xuyên.

Loại trái cây làm chậm lão hóa, chị em ăn đều sẽ gìn giữ nét xuân, trẻ dai không ngờ, thật may ở Việt Nam lúc nào cũng sẵn lại chẳng hề đắt đỏ-1

TS Trista Best (làm việc tại Balance One Supplements, Mỹ) thậm chí còn khẳng định, đu đủ chính là trái cây tốt nhất làm chậm lão hóa. Thật tuyệt vời khi loại quả này luôn có rất nhiều ở nước ta.

TS Trista Best cho biết: "Đu đủ là một loại siêu thực phẩm ít được chú ý nhưng lại có khả năng làm chậm và đảo ngược các dấu hiệu lão hóa. Sự đảo ngược này xảy ra cả ở bên trong và bên ngoài cấp độ tế bào".

Cụ thể, các vitamin và hợp chất thực vật có trong đu đủ làm cho nó trở thành một loại trái cây siêu giàu chất chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa và vitamin này hoạt động trong cơ thể để làm chậm và đảo ngược căng thẳng oxy hóa.

Loại trái cây làm chậm lão hóa, chị em ăn đều sẽ gìn giữ nét xuân, trẻ dai không ngờ, thật may ở Việt Nam lúc nào cũng sẵn lại chẳng hề đắt đỏ-2

Tình trạng căng thẳng oxy hóa xảy ra và kéo dài sẽ làm hỏng các tế bào. Một khi các tế bào đó tái tạo, tổn thương của chúng biểu hiện dưới dạng nếp nhăn, mất độ đàn hồi và thậm chí là các tình trạng mãn tính trầm trọng hơn do viêm.

Ngoài ra, trong đu đủ còn có một loại enzyme quan trọng được tìm thấy gọi là papain. Theo chuyên gia, "loại enzyme này cùng với vitamin A, C và E có trong đu đủ đóng vai trò quan trọng trong khả năng chống lão hóa".

Một nghiên cứu được đăng tải trên Healthline cũng cho thấy rõ điều này. Trong một nghiên cứu, bổ sung lycopene trong 10-12 tuần làm giảm mẩn đỏ da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời - dấu hiệu của tổn thương da.

Loại trái cây làm chậm lão hóa, chị em ăn đều sẽ gìn giữ nét xuân, trẻ dai không ngờ, thật may ở Việt Nam lúc nào cũng sẵn lại chẳng hề đắt đỏ-3

Trong một nghiên cứu khác, những phụ nữ lớn tuổi tiêu thụ hỗn hợp lycopene, vitamin C và các chất chống oxy hóa khác trong 14 tuần đã giảm độ sâu của nếp nhăn trên khuôn mặt có thể nhìn thấy và đo lường được. Và thật bất ngờ khi đu đủ đều chứa những thành phần này.

Ngoài chống lão hóa, ăn đu đủ thường xuyên còn đem lại vô vàn lợi ích sức khỏe

1. Phòng chống ung thư

Theo Healthline, lycopene trong đu đủ có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Thậm chí, nó cũng có lợi cho những người đang được điều trị ung thư.

Đặc biệt, trong các loại trái cây và rau quả có đặc tính chống oxy hóa, chỉ có đu đủ có hoạt tính chống ung thư đối với các tế bào ung thư vú. Trong một nghiên cứu nhỏ ở người lớn tuổi bị viêm và các tình trạng tiền ung thư dạ dày, chế phẩm đu đủ lên men làm giảm tác hại của quá trình oxy hóa.

2. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Các nghiên cứu cho thấy, rái cây chứa nhiều lycopene và vitamin C như đu đủ có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Các chất chống oxy hóa trong đu đủ có thể bảo vệ trái tim của bạn và tăng cường tác dụng bảo vệ cholesterol HDL trong cơ thể.

Loại trái cây làm chậm lão hóa, chị em ăn đều sẽ gìn giữ nét xuân, trẻ dai không ngờ, thật may ở Việt Nam lúc nào cũng sẵn lại chẳng hề đắt đỏ-4

Trong một nghiên cứu, những người bổ sung đu đủ lên men trong 14 tuần ít bị viêm hơn, mức cholesterol ổn định hơn so với nhóm người dùng giả dược. Điều đó đồng nghĩa với việc ăn đủ đủ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim đáng kể.

3. Chống lại chứng viêm

Viêm mãn tính là căn nguyên của nhiều bệnh. Việc lựa chọn thực phẩm và lối sống không lành mạnh có thể thúc đẩy quá trình viêm trong cơ thể.

Nghiên cứu cho thấy trái cây và rau quả giàu chất chống oxy hóa như đu đủ giúp giảm các dấu hiệu viêm. Cụ thể, những người đàn ông tăng lượng trái cây và rau quả có nhiều carotenoid trong chế độ ăn đã giảm đáng kể CRP - một dấu hiệu của viêm nhiễm.

4. Cải thiện hệ tiêu hóa

Enzyme papain trong đu đủ có thể làm cho protein dễ tiêu hóa hơn. Thế nên, người dân vùng nhiệt đới coi đu đủ như một phương thuốc chữa táo bón và các triệu chứng khác của hội chứng ruột kích thích (IBS).

Loại trái cây làm chậm lão hóa, chị em ăn đều sẽ gìn giữ nét xuân, trẻ dai không ngờ, thật may ở Việt Nam lúc nào cũng sẵn lại chẳng hề đắt đỏ-5

Trong một nghiên cứu, những người dùng công thức làm từ đu đủ trong 40 ngày đã cải thiện đáng kể chứng táo bón và đầy hơi.

Lưu ý khi ăn đu đủ tránh gặp họa

Theo lương y Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), đu đủ rất tốt nhưng người mắc bệnh dạ dày cần dùng thận trọng vì chất nhựa đu đủ có thể gây kích ứng hơn dạ dày, ruột.

Phụ nữ mang thai tuyệt đối không được ăn đu đủ xanh. Tuy nhiên, đu đủ chín lại là thực phẩm an toàn và bổ dưỡng đối với phụ nữ mang thai nên chị em có thể ăn đều.

Người bị vàng da, dị ứng, đường huyết cao, loãng máu… cần dùng thận trọng. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Không ăn đu đủ khi bị tiêu chảy vì sẽ khiến tình trạng thêm trầm trọng hơn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/loai-trai-cay-lam-cham-lao-hoa-chi-em-an-deu-se-gin-giu-net-xuan-tre-dai-khong-ngo-that-may-o-viet-nam-luc-nao-cung-san-lai-chang-he-dat-do-162220703073510020.htm

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.