Phụ nữ ngoài 40 tuổi không muốn già quá nhanh nên ăn nhiều 5 loại rau này: Vừa nhuận tràng, giảm mỡ, giảm huyết áp lại còn chống lão hóa rất tốt

Đối tượng nên tăng cường rau xanh nhất là phụ nữ sau tuổi 40 vì phụ nữ sau tuổi này sẽ bước vào thời kỳ lão hóa nhanh.

Mỗi khi cơ thể gặp vấn đề về đường tiêu hóa, làn da khô và nhăn nheo hơn, người ta thường khuyên nhau nên ăn nhiều rau xanh. Vì sao vậy?

Lý do rất đơn giản, rau xanh là nguồn thực phẩm cung cấp các vitamin và khoáng chất giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh, hỗ trợ quá trình trao đổi hấp thu các chất dinh dưỡng. Rau xanh còn rất giàu chất xơ có tác dụng bảo vệ hệ tiêu hóa, tăng sức bền thành mạch và chống lại lão hóa rất tốt. Hơn nữa, rau xanh còn là loại thực phẩm giá rẻ mà ai cũng có thể mua.

Phụ nữ ngoài 40 tuổi không muốn già quá nhanh nên ăn nhiều 5 loại rau này: Vừa nhuận tràng, giảm mỡ, giảm huyết áp lại còn chống lão hóa rất tốt-1

Đối tượng nên tăng cường rau xanh nhất là phụ nữ sau tuổi 40 vì phụ nữ sau tuổi này sẽ bước vào thời kỳ lão hóa nhanh, rất cần bổ sung chất xơ, vitamin để nhuận tràng, chống táo bón, giảm mỡ và duy trì làn da đàn hồi tốt nhất.

Nhưng đâu là loại rau phù hợp nhất với phụ nữ tuổi 40? Câu trả lời sẽ có bên dưới đây.

5 loại rau phụ nữ 40 tuổi nên ăn, vừa nhuận tràng lại chống lão hóa

1. Mướp đắng

Ăn mướp đắng đều đặn không những có tác dụng thanh nhiệt mà còn giúp bồi bổ dạ dày, giúp tiêu hóa tốt. Có thể giảm bớt gánh nặng của cơ thể người, đặc biệt là có tác dụng cải thiện làn da do mướp đắng có chứa chất chống oxy hóa mạnh cùng với vitamin A và C giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm và giảm nếp nhăn.

Mướp đắng chứa ít calo, chất béo và carbohydrate. Nó giúp bạn no lâu hơn và do đó, nó có thể dễ dàng phù hợp với kế hoạch giảm cân của bạn. Trong một báo cáo năm 2010 được công bố trên Tạp chí Y học Thay thế và Bổ sung BMC, đã tiết lộ rằng chiết xuất từ quả mướp đắng giúp loại bỏ các tế bào mỡ ở người và cũng cản trở sự hình thành và phát triển của các tế bào mỡ mới. Phụ nữ sau tuổi 40 nếu tích cực ăn mướp đắng sẽ nhận được những lợi ích vô cùng tuyệt vời.

Phụ nữ ngoài 40 tuổi không muốn già quá nhanh nên ăn nhiều 5 loại rau này: Vừa nhuận tràng, giảm mỡ, giảm huyết áp lại còn chống lão hóa rất tốt-2

2. Rau chân vịt (rau bina)

Giá trị dinh dưỡng của rau chân vịt rất phong phú, nó có chứa nguồn chất sắt dồi dào có tác dụng bổ máu cho người bị thiếu sắt. Rau bina chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, có thể trì hoãn quá trình lão hóa và thúc đẩy tăng sinh tế bào cho phụ nữ tuổi 40.

Rau chân vịt còn là một trong những loại rau chứa vitamin C bậc nhất, có tác dụng tăng cường sản xuất collagen để giữ cho làn da săn chắc và mịn màng, xóa mờ nếp nhăn và cải thiện mái tóc luôn chắc khỏe và dày dặn.

Phụ nữ thường xuyên ăn rau chân vịt có thể nâng cao sức đề kháng của cơ thể, có vai trò nhất định trong việc ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh truyền nhiễm. Nó còn có thể bảo vệ thị lực của người già và làm chậm quá trình suy giảm thị lực của người già.

3. Đậu bắp

Đậu bắp là một loại thực vật có hàm lượng protein cao. Đậu bắp bản thân nó đã là một loại thực phẩm rất tốt, vì nó không có chất béo, nhưng lại có hàm lượng protein cao, đặc biệt thích hợp cho những người muốn giảm cân. Hơn nữa, một số chất trong đậu bắp còn có tác dụng khử các gốc tự do, giúp cơ thể khỏe mạnh, tươi trẻ hơn. Loại đậu này cũng có tác dụng trong việc cải thiện chức năng của thận.

Phụ nữ ngoài 40 tuổi không muốn già quá nhanh nên ăn nhiều 5 loại rau này: Vừa nhuận tràng, giảm mỡ, giảm huyết áp lại còn chống lão hóa rất tốt-3

4. Rau muống

Trong Đông y, rau muống có vị ngọt, tính mát. Phụ nữ đều đặn ăn rau muống sẽ thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Pectin trong rau muống có thể thúc đẩy quá trình bài tiết các chất độc hại để cơ thể khỏe mạnh hơn.

Rau muống rất ít calo, giàu niacin và vitamin C có thể làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, đồng thời có vai trò làm giảm lipid máu.

Phụ nữ ngoài 40 tuổi không muốn già quá nhanh nên ăn nhiều 5 loại rau này: Vừa nhuận tràng, giảm mỡ, giảm huyết áp lại còn chống lão hóa rất tốt-4

Phụ nữ ăn rau muống thường xuyên cũng có thể ức chế sự hấp thụ chất béo, do đó đạt được hiệu quả giảm mỡ và giảm cân.

5. Rau cải thảo

Rau cải thảo rất giàu chất xơ, những chất xơ thô này có tác dụng giữ ẩm cho ruột và thúc đẩy quá trình giải độc của cơ thể. Rau cải thảo còn chứa hàm lượng nước calo ít, giàu vitamin C và vitamin E nên có thể được coi là "liều thuốc quý" có lợi trong việc chăm sóc da của chị em phụ nữ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/phu-nu-ngoai-40-tuoi-khong-muon-gia-qua-nhanh-nen-an-nhieu-5-loai-rau-nay-vua-nhuan-trang-giam-mo-giam-huyet-ap-lai-con-chong-lao-hoa-rat-tot-22202227214245275.htm

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.