Mẹo chọn mua thanh long 10 quả ngon ngọt cả 10

Chọn mua quả thanh long có vỏ có có màu đỏ sậm, mỏng da căng mọng, như vậy là quả mới được thu hoạch, còn tươi...

Chọn mua quả thanh long có vỏ có có màu đỏ sậm, mỏng da căng mọng, như vậy là quả mới được thu hoạch, còn tươi...

Thanh long chứa nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất. Đây là loại quả bổ dưỡng cho các bà mẹ khi mang bầu và thai nhi.

Chất xơ: Chứa rất nhiều chất xơ hòa tan nên long có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu, tốt cho tiêu hóa, giảm nồng độ cholesterol, ngăn ngừa ung thư ruột kết.

Chất chống oxy hóa: Là trái cây rất giàu chất chống oxy hóa anthocyanin, chúng có tác dụng tiêu diệt các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn chặn bệnh ung thư rất hiệu quả.

Vitamin C: Là thực phẩm chừa nguồn vitamin C tuyệt vời, đóng vai trò quan trọng hỗ trợ hệ miễn dịch và thậm chí có thể giúp nhanh khỏi và giảm mức độ nghiêm trọng của cảm lạnh thông thường.

Sắt: Thanh long là một trong những loại hoa quả chứa hàm lượng chất sắt nhiều nhất cần thiết để sản xuất hemoglobin trong cơ thể con người, đặc biệt tốt cho các mẹ bầu.

Protein: Protein chay chứa trong loại trái cây này có thể được tích hợp tích cực với các kim loại nặng trong cơ thể con người để loại bỏ các độc tố. Hơn nữa, protein chay đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ thành dạ dày.

thanh-long-ngon-5
Thanh long chứa nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất. Đây là loại quả bổ dưỡng cho các bà mẹ khi mang bầu và thai nhi. (Ảnh minh họa).

Cách chọn thanh long ngon

Loại trái cây này đạt chất lượng tốt nhất khi "chín tới 3 lần". Tức là phần vỏ của long sẽ có màu đỏ rồi chuyển sang xanh, rồi lại chín đỏ, rồi lại chuyển xanh và cuối cùng cùng là chín đỏ. Đạt được đủ 3 lần thanh long mới có vị ngọt nhất và hàm lượng chất dinh dưỡng cùng dồi dào.

Tuy nhiên ở các nhà vườn không thể chờ đợi cũng như thời gian bảo quản khi đã chín cây rất ngắn nên đến lần thứ 2 là đã được thu hoạch rồi. Nếu muốn mua loại hoa quả này ngon nhất thì hãy đến tận vườn để mua.

Khi mua ngoài chợ: Khi được bày bán tại chợ hay siêu thị thì rất khó có thể phát hiện được thanh long đã chín đủ 3 lần chưa vì thế phải dựa vào hình dáng để chọn.

- Vỏ: Chọn quả có vỏ có có màu đỏ sậm, mỏng da căng mọng, như vậy là quả mới được thu hoạch, còn tươi. Ấn nhẹ tay vào vỏ của quả thanh long nếu thấy cứng thì nên chọn mua.

- Hình dáng; Những quả thanh long càng tròn càng ngon ngọt, lại dễ trình bày ra đĩa cho cả gia đình cùng thưởng thức, mặt khác những quả tròn thường mọng hơn.

- Phần tai: Chọn quả có phần tai còn xanh, không được quăn queo hay khô héo. Phần tai xanh là những quả còn tươi có thể mới được thu hoạch không lâu.

Theo  ĐSPL

Cách phân biệt thực phẩm

thực phẩn bẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.