Mỹ có trường hợp đầu tiên nhiễm virus lạ từ Vũ Hán

Một người đàn ông ở bang Washington, Mỹ, được xác định đã bị nhiễm virus corona. Anh có các triệu chứng sau khi trở về từ chuyến đi tới Vũ Hán.

Một người đàn ông ở bang Washington, Mỹ, được xác định đã bị nhiễm virus corona. Anh có các triệu chứng sau khi trở về từ chuyến đi tới Vũ Hán.

Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm virus lạ liên quan đến nhiễm trùng đường hô hấp được xác nhận ở Mỹ. Loại virus bí ẩn này đã giết chết ít nhất 6 người và khiến hàng trăm người mắc bệnh ở Trung Quốc, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ hôm 21/1 cho biết.

Giới chức Mỹ cùng ngày thông báo sẽ tiến hành mở rộng quét thân nhiệt để xác định người nhiễm bệnh tại các sân bay lớn của nước này. Ngoài New York, Los Angeles và San Francisco, các sân bay ở Atlanta và Chicago sẽ bắt đầu kiểm tra hành khách đến từ Vũ Hán để tìm kiếm các dấu hiệu của bệnh.

Người đàn ông bị nhiễm bệnh là cư dân của hạt Snohomish, bang Washington, ở tuổi ngoài 30. Người này đã xuất hiện các triệu chứng sau khi trở về từ chuyến đi đến khu vực gần Vũ Hán, Trung Quốc, nơi dịch bệnh bùng phát.

Mỹ có trường hợp đầu tiên nhiễm virus lạ từ Vũ Hán-1
Mỹ bắt đầu thắt chặt kiểm tra các sân bay lớn sau khi phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona. Ảnh: Getty.

Theo New York Times, người này trở về từ Vũ Hán vào ngày 15/1, nhưng hai ngày sau mới các chốt kiểm tra mới được thiết lập ở các sân bay lớn. Tuy nhiên, anh ta không có triệu chứng gì ngay thời điểm đó.

Sau khi tìm hiểu về loại virus mới bí ẩn gây sốt và bệnh về đường hô hấp trên mạng, anh ta đã thông báo cho các bác sĩ về chuyến đi đến Vũ Hán vào ngày 19/1 khi bắt đầu nhận biết các triệu chứng.

Bệnh nhân đã đến một phòng khám ở hạt Snohomish và hiện nhập viện tại trung tâm y tế khu vực Providence Everett. Mẫu bệnh của anh ta nhanh chóng được chuyển đến Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) tại Atlanta và các nhân viên ở đây hôm 20/1 đã xác nhận anh bị nhiễm virus corona Vũ Hán, tên khoa học là 2019-nCoV.

Các quan chức y tế nói rằng người này bị viêm phổi nhẹ và đang điều trị tốt.

Các nhân viên y tế đang khẩn trương xác định những người có thể tiếp xúc với bệnh nhân và thông báo rộng rãi rằng các hành khách bay chung chuyến với người này có thể đã bị phơi nhiễm. Họ sẽ theo dõi những hành khách đó để phát hiện các triệu chứng sốt và hô hấp.

Ngoài Trung Quốc đại lục, các ca nhiễm virus corona đã được phát hiện tại Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/my-co-truong-hop-dau-tien-nhiem-virus-la-tu-vu-han-post1038656.html

bệnh viêm phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.