Người đàn ông đi cấp cứu nghi đột quỵ nhưng phát hiện ung thư giai đoạn cuối

Người đàn ông ở Phú Thọ đột nhiên yếu liệt nửa người nên đi cấp cứu vì nghi bị đột quỵ nhưng bác sĩ chẩn đoán ung thư phổi giai đoạn cuối, di căn não.

Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) vừa cấp cứu 1 trường hợp nam bệnh nhân 75 tuổi (trú tại Cẩm Khê) được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu nghi ngờ đột quỵ. Người đàn ông này có triệu chứng yếu liệt nửa người trái, tiền sử khỏe mạnh, chơi thể thao thường xuyên. 

Các bác sĩ nghi ngờ đột quỵ não, bệnh nhân được chỉ định chụp cắt lớp vi tính sọ não. Kết quả chụp cho thấy nam khối u 4,5-5cm, gây đè ép não thất bên bên phải và đè đẩy đường giữa lệch qua trái. Sau khi thực hiện thêm các chiếu chụp khác, bác sĩ nghi ngờ u phổi.

Sau đó, Bệnh viện K (Hà Nội) cũng chẩn đoán bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn cuối di căn não gây yếu liệt nửa người. 

Người đàn ông đi cấp cứu nghi đột quỵ nhưng phát hiện ung thư giai đoạn cuối-1

Theo các bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê, nguyên nhân chính gây ra tình trạng yếu hoặc liệt nửa người là do đột quỵ não bao gồm thể xuất huyết não hoặc thể nhồi máu não. 

Ngoài ra, các nguyên nhân gây liệt nửa người như chấn thương sọ não, khối u, áp-xe, tổn thương não. Khối u di căn có thể chèn ép vào vùng chức năng vận động, cảm giác dẫn đến yếu cơ hoặc tê liệt ở một hoặc nhiều bộ phận của cơ thể.

Đối với bệnh ung thư phổi, tế bào ác tính thường tiến triển nhanh, di căn sớm, đa số phát hiện ở giai đoạn muộn. Các triệu chứng chỉ xuất hiện khi khối u kích thước đủ lớn và xâm lấn vào những tổ chức lân cận xung quanh trong đó có não.

Khi có các triệu chứng yếu liệt nửa người, đau đầu, giảm thị lực người dân hết sức cẩn trọng, cần đi kiểm tra ngay. Đây có thể là dấu hiệu của ung thư phổi di căn não.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-dan-ong-di-cap-cuu-dot-quy-nhung-phat-hien-ung-thu-giai-doan-cuoi-2333641.html

Ung thư phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.