Người đàn ông mắc bệnh lây qua đường tình dục và lây truyền cho con vì thói quen "bóc bánh trả tiền"

Anh Long (35 tuổi) trước khi kết hôn thường theo đám bạn uống rượu và "bóc bánh trả tiền". Để rồi cuối cùng con anh céũng phải chịu hậu quả.

Anh Long (35 tuổi) trước khi kết hôn thường theo đám bạn uống rượu và "bóc bánh trả tiền". Để rồi cuối cùng con anh céũng phải chịu hậu quả.

Anh Long (35 tuổi) trước khi kết hôn thường theo đám bạn uống rượu và "bóc bánh trả tiền". Sau khi hành sự với gái mại dâm trong lần đầu tiên, anh Long ngây ngấy lo sợ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục nên đến bệnh viện khám.

Thời điểm đó, kết quả khám không có dấu hiệu bất thường, cộng thêm được yêu chiều tận tình bởi gái làng chơi nên anh Long càng táo tợn lao vào cuộc vui với gái mại dâm sau khi kết hôn.

Người đàn ông mắc bệnh lây qua đường tình dục và lây truyền cho con vì thói quen bóc bánh trả tiền-1

Nhiều lúc uống say bí tỉ, thần trí không tỉnh táo nên anh Long không sử dụng bao cao su khi quan hệ với gái mại dâm và cuối cùng anh đã nhận quả đắng. Một hôm, anh Long cảm thấy tiểu buốt rát, có dịch tiết ra màu vàng xanh. Anh cứ ngỡ do uống ít nước nên đường tiết niệu bị viêm.

Cho đến khi tiến hành khám sàng lọc, phát hiện anh Long mắc 4 loại bệnh là virus truyền nhiễm, vi khuẩn chlamydia trachomatis, vi khuẩn nấm, vi khuẩn gardnerella vaginalis. Thậm chí, thông qua tiếp xúc và ôm hôn con, anh đã vô tình lây virus truyền nhiễm sang con khiến đầu của đứa trẻ sưng tấy và mưng mủ.

BS Cao Dụ Khải, bệnh viện Kaohsiung Chang Gung Memorial Hospital, cho biết những người có sở thích "bóc bánh trả tiền", nếu nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục và tiến hành sàng lọc trong "thời gian cửa sổ" sẽ cho kết quả không chính xác. Trong khoảng thời gian này, cho dù người bệnh không có hành vi quan hệ tình dục nhưng virus đã xâm lấn vào các bộ phận và vết thương nên dễ truyền bệnh cho người nhà.

Người đàn ông mắc bệnh lây qua đường tình dục và lây truyền cho con vì thói quen bóc bánh trả tiền-2

Trường hợp con anh Long mắc bệnh virus truyền nhiễm từ người bố. Cho dù đứa trẻ được điều trị bằng thuốc thì chức năng hệ miễn dịch vẫn suy giảm so với người bình thường. Vì thói quen chơi bời của người bố mà đứa trẻ đã lãnh hậu quả thật oan uổng. BS Cao Dụ Khải nhắc nhở, những trường hợp mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục là do không có biện pháp bảo vệ chính mình, đồng thời khi đến bệnh viện không thành thật khai báo với bác sĩ nên bệnh tình khó kiểm soát và ảnh hưởng trực tiếp đến người nhà.

Anh Long chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất hối hận và có lỗi với gia đình. Chỉ vì ham muốn nhất thời mà giờ đây con tôi đã mắc bệnh".

BS Cao Dụ Khải cảnh báo: "Nếu bạn có hành vi tiếp xúc hoặc có nguy cơ lây nhiễm bệnh, khi phát hiện tiết dịch bất thường, gồm các triệu chứng sưng đỏ đau thì nên đến bệnh viện khám. Bạn cần nhớ 2 nguyên tắc, có tiếp xúc thì cần kiểm tra sàng lọc, có triệu chứng thì cần đến bệnh viện khám. Khi đến bệnh viện, bạn phải thành thật khai báo cho bác sĩ biết đối tượng quan hệ, thời gian, địa điểm, triệu chứng để có biện pháp điều trị kịp thời".


 


Theo Helino


bệnh lây qua đường tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.