Nhịn tiểu nhiều giờ khi đi xe khách, cụ bà bị vỡ bàng quang

Mặc dù buồn tiểu nhưng cụ bà đã nhịn nhiều giờ liền khi đi xe từ TP.HCM ra Quảng Bình khiến bàng quang bị vỡ.

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho bệnh nhân M.T.T. (sinh năm 1957, ở xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) bị vỡ bàng quang.

Nhịn tiểu nhiều giờ khi đi xe khách, cụ bà bị vỡ bàng quang-1
Các bác sĩ phẫu thuật, lấy ra 2,5 lít nước tiểu trong bụng bà T.

Trước đó, bà T. được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội, khó tiểu. Các bác sĩ Khoa Ngoại Thận tiết niệu đã thăm khám, siêu âm và phát hiện bệnh nhân bị vỡ bàng quang.

Các bác sĩ đã nhanh chóng phẫu thuật cấp cứu khâu bàng quang vỡ và hút trong bụng ra hơn 2,5 lít nước tiểu.

Người nhà cho biết, trước khi nhập viện, bà T. đi xe khách từ TP.HCM ra Quảng Bình. Trên đường đi, tài xế đã dừng nhiều chỗ để phục vụ hành khách ăn uống và vệ sinh cá nhân. Dù buồn tiểu nhưng bà cố nhịn suốt hành trình cho đến khi về nhà.

Hiện tại, sức khỏe cụ bà đã ổn định và được xuất viện.

Theo bác sĩ Hoàng Văn Công, Trưởng Khoa Ngoại Thận tiết niệu, khi lượng nước tiểu trong bàng quang khoảng 500 ml sẽ kích thích bàng quang và tạo cảm giác muốn tiểu tiện.

Nếu có cảm giác này chúng ta nên đáp ứng ngay. Nhiều người vì công việc hoặc lý do khác thường nhịn tiểu, đây là một thói quen không tốt cho sức khỏe. Về lâu dài, nhịn tiểu có thể dẫn đến rối loạn tiểu tiện, viêm nhiễm hệ thống thận tiết niệu, sỏi thận, suy thận...

Nhịn tiểu lâu dẫn đến bàng quang giãn căng mất trương lực cơ bàng quang. Một vài trường hợp chỉ cần một lực tác động nhẹ sẽ dẫn đến vỡ bàng quang gây nguy hiểm tính mạng.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/nhin-tieu-nhieu-gio-khi-di-xe-khach-cu-ba-bi-vo-bang-quang-678961.html

bàng quang


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.