Những thực phẩm "càng đắng càng bổ", nhiều người chê nhưng lại là "cao thủ" giúp chị em giảm cân và khỏe mạnh hơn

6 loại thực phẩm có vị đắng này tuy "giá rẻ như cho", xuất hiện nhan nhản ngoài chợ nhưng không nhiều người biết tới công dụng vi diệu của nó.

6 loại thực phẩm có vị đắng này tuy "giá rẻ như cho", xuất hiện nhan nhản ngoài chợ nhưng không nhiều người biết tới công dụng vi diệu của nó.

Thực phẩm đắng thường không được lòng mọi người bởi chúng rất khó ăn và không mang lại cảm giác ngon miệng. Tuy nhiên trên thực tế, công dụng mà những thực phẩm này mang lại sẽ phải khiến bạn ngạc nhiên bởi nó chứa nhiều hợp chất chống cảm lạnh, chống lão hóa và nhất là hỗ trợ giảm cân.

Ngoài ra, các thực phẩm đắng còn hỗ trợ đường tiêu hóa, giúp tăng dịch dạ dày và nhuận tràng hơn. Theo tờ KKnews, 6 loại thực phẩm có vị đắng này tuy "giá rẻ như cho", xuất hiện nhan nhản ngoài chợ nhưng không nhiều người biết tới công dụng vi diệu của nó.

1. Cà phê

Chị em hãy ghi nhớ rằng, những thực phẩm có thể làm giảm cân tự nhiên chỉ có vị đắng mà thôi. Thế nên cà phê đen – không thêm đường hoặc sữa, hoàn toàn có thể làm được điều này. Các chuyên gia cho hay, caffeine trong cà phê có thể thúc đẩy sự phân hủy chất béo trong cơ thể và giải phóng chất béo bị phân hủy trong máu, từ đó hỗ trợ giảm cân.

Những thực phẩm càng đắng càng bổ, nhiều người chê nhưng lại là cao thủ giúp chị em giảm cân và khỏe mạnh hơn-1
Tuy rất tốt cho việc giảm cân nhưng người Việt thường cho quá nhiều đường hoặc sữa vào.

Nếu chị em biết kết hợp uống cà phê đen ít đường và tập thể dục điều độ sẽ làm tăng hiệu quả gấp bội. Tốt nhất hãy uống cà phê khoảng 30 – 40 phút trước khi tập. Bởi khi uống cà phê, nồng độ axit béo trong máu tăng lên và việc tập thể dục sẽ chuyển hóa lượng axit béo đó thành năng lượng nhiệt và giải phóng hoàn toàn. Ngoài ra, những người có hệ tiêu hóa kém thì không nên uống cà phê khi bụng đói.

2. Mướp đắng

Hay còn được gọi là khổ qua, nó luôn được xếp hạng bổ dưỡng nhất trong số các loại thực phẩm đắng. Mướp đắng chứa nhiều glycoside đắng, phyto cùng lượng Vitamin B và C dồi dào. Ngoài ra, nó giúp cơ thể phục hồi sau thai nghén, tiêu chảy, đái tháo đường, rối loạn mắt, rối loạn giấc ngủ, táo bón, các vấn đề hô hấp và tăng sức chịu đựng. Loại quả này cũng làm sạch hệ máu từ bên trong và cho một làn da sáng tự nhiên.

Những thực phẩm càng đắng càng bổ, nhiều người chê nhưng lại là cao thủ giúp chị em giảm cân và khỏe mạnh hơn-2
Canh mướp đắng nhồi thịt luôn khiến mọi gia đình phải mê mẩn.

Tuy nhiên, vì không thể chịu được vị đắng nên nhiều bà nội trợ hay có thói quen ngâm mướp đắng với nước muối cho vơi bớt. Nhưng đó là hành động sai lầm bởi vậy sẽ làm mất đi các tác dụng của vị đắng mất rồi. Thay vì làm vậy, chị em có thể cho thêm một ít gừng hoặc hạt tiêu để giảm đi vị đắng khi nấu nhé.

3. Sô cô la đen

Nghiên cứu ở Hoa Kỳ đã chứng minh được sô cô la đen có thể hỗ trợ giảm cân nếu ăn thường xuyên, tuy vẫn có một vài người không phù hợp. Hiệu quả giảm cân này được khẳng định là có hiệu quả trên nhóm người thường xuyên tập thể dục. Tốt nhất hãy lựa chọn các loại sô cô la đen có lượng cacao 70%.

4. Rau chân vịt

Nghe tên có vẻ lạ, nhưng ở Việt Nam nó còn được biết đến dưới cái tên cải bó xôi. Với hàm lượng 93% là nước, rau chân vịt là một loại thực phẩm rất ít calo. Ngoài ra còn rất giàu axit oxalic – nguồn gốc hương vị đặc trưng của rau chân vịt.

Để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất, khi sơ chế hãy hạn chế rửa quá nhiều lần. Vì khi rửa sẽ làm mất đi lượng axit oxalic trong rau, từ đó mất luôn hiệu quả giảm cân nó mang lại.

5. Rau diếp

Các họ rau diếp nói chung, hay xà lách nói riêng không chỉ giàu chất đắng mà còn có thể ăn nhiều không sợ béo, từ đó làm bạn giảm đi lượng cơm rất tốt. Các chất đắng trong rau diếp chứa rất nhiều vitamin và chất diệp lục, thường xuyên ăn còn làm thanh nhiệt, giải độc, an thần, lợi sữa, nhuận tràng… Tốt nhất mỗi ngày hãy ăn ít nhất 80g bằng cách ăn sống, nhúng giấm, luộc, nấu canh hay xay sinh tố để có kết quả như mong đợi.

6. Gừng, quế và hạt tiêu

Phải nói rằng đây là 3 loại gia vị cực phổ biến mà gia đình nào cũng có nhưng không phải ai cũng thích. Chúng khá nổi tiếng trong giới khoa học bởi hàm lượng chất đắng rất cao. Tuy không thể sử dụng trực tiếp được nhưng chị em có thể bỏ vào nhiều hơn trong các món ăn cần đến chúng. Ngoài ra, chị em cũng có thể thử ăn mứt gừng hoặc siro gừng đều tốt nhưng không nên cho quá nhiều đường.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/nhung-thuc-pham-cang-dang-cang-bo-nhieu-nguoi-che-nhung-lai-la-cao-thu-giup-chi-em-giam-can-va-khoe-manh-hon-222020617518477.htm

thực phẩm tốt cho sức khỏe

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.