Pha trà bồ công anh cho chồng giải khát, vô tình đầu độc chồng

Không biết rằng trà bồ công anh có thể gây tác dụng phụ nặng nề, cô Tề nấu cho chồng uống, sau đó cả chồng và chú chó cưng đều bị ngộ độc.

Trà bồ công anh có tác dụng thanh lọc cơ thể và đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe khác, tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều hoặc không đúng cách sẽ có thể gây hại. Mới đây, một phụ nữ ở Trung Quốc vô tình khiến cả chồng và chó cưng bị ngộ độc chỉ vì chế biến trà bồ công anh sai cách.

Người phụ nữ họ Tề đọc trên mạng thấy trà bồ công anh giúp thanh nhiệt, giải độc, thích hợp để uống vào mùa hè nên đã đặt mua rồi pha đúng như hướng dẫn mình đọc được cho chồng và thú cưng uống.

Pha trà bồ công anh cho chồng giải khát, vô tình đầu độc chồng-1
(Ảnh minh họa)

Thế nhưng, thay vì cảm thấy khỏe khoắn dễ chịu, cả chồng cô và chó cưng đều có những triệu chứng khó chịu như buồn nôn, tiêu chảy liên tục. Chú chó còn cố gắng ăn cỏ mọc trước nhà để nôn ra, hành động giống như đang cố gắng giải độc cho mình.

Sau đó, hai vợ chồng quyết định tìm đến sự trợ giúp y tế chuyên nghiệp. Người chồng được xác định là ngộ độc do uống trà bồ công anh quá liều, lại uống nguội. Hóa ra người vợ vì muốn hiệu quả thanh nhiệt được thể hiện nhanh chóng, rõ rệt nên nên tự ý tăng lượng bồ công anh khiến nước trà đậm đặc hơn. Cô lại bảo chồng uống thay nước lọc và uống nguội (theo các bác sỹ thì trà này nên dùng khi còn ấm).

Qua trường hợp này, chuyên gia y tế cũng cảnh báo về nguy cơ của việc lạm dụng trà bồ công anh. Cây bồ công anh đem lại nhiều lợi ích sức khỏe nhờ thành phần giàu chất xơ, kali và các dưỡng chất khác, nhưng nếu sử dụng quá liều hoặc không đúng cách, nó có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Còn theo các chuyên gia y học cổ truyền, những người có vấn đề về tỳ vị, người tạng hàn không nên uống trà bồ công anh. Người bình thường cũng không nên uống quá nhiều, uống lâu dài hoặc uống khi đã nguội. Đặc biệt, phụ nữ mang thai, trẻ em, người già yếu, người có bệnh mạn tính và người dị ứng với các thành phần của trà bồ công anh nên tránh dùng thức uống này.

Vụ ngộ độc trà bồ công anh kể trên cũng nhắc nhở mọi người nên thận trọng và tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng bất cứ loại thảo dược nào.


Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/pha-tra-bo-cong-anh-cho-chong-giai-khat-vo-tinh-dau-doc-chong-ar876511.html

ngộ độc thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.