Phụ nữ có "vùng kín" sẫm màu là bởi 2 lý do, thay vì cố làm trắng vùng này, đây mới là việc việc chị em cần làm nhất

Những ai may mắn có chỗ đó hồng hào thì chắc hẳn đã hài lòng, nhưng với những chị em có "vùng kín" sẫm màu thì điều mà họ quan tâm là: Vì sao lại như vậy và có cách nào để nó sáng màu hơn không?

Tưởng là ở chỗ được che giấu đi thì màu sắc không quan trọng, nhưng thực tế, màu sắc "vùng kín" vẫn luôn là mối bận tâm của nhiều chị em. Bản thân vấn đề này chỉ là vấn đề sinh lý, nhưng rất tiếc, trong xã hội hiện đại, vấn đề này không chỉ là vấn đề sinh lý, mà còn là vấn đề thẩm mỹ. Những ai may mắn có chỗ đó hồng hào thì chắc hẳn đã hài lòng, nhưng với những chị em có "vùng kín" sẫm màu thì điều mà họ quan tâm là: Vì sao lại như vậy và có cách nào để nó sáng màu hơn không?

Điều gì quyết định màu sắc của "vùng kín"?

Trong nhiều tài liệu, các bác sĩ đã chỉ ra rằng, dưới góc độ sinh lý, việc cơ thể bị sạm màu chủ yếu do hai nguyên nhân:

1. Ma sát

Nguyên nhân này chủ yếu dùng để chỉ những bộ phận cần cọ xát với áo, quần, giày dép... Thường gặp là đầu gối, khuỷu tay, cổ chân... và cả "vùng kín". Việc quần áo thường xuyên cọ sát vào những bộ phận này sẽ khiến bề mặt da dày lên, tích tụ lớp sừng khiến da bị sạm màu.

2. Nội tiết tố

Trên thực tế, màu da phụ thuộc vào số lượng tế bào hắc tố. Tế bào này nằm ở lớp đáy của da chúng ta, nó liên tục sản sinh ra sắc tố melanin, khiến da trở nên sẫm màu hơn.

Sự phân bố của các tế bào này trong cơ thể con người là khác nhau, mật độ tế bào hắc tố ở da mặt sẽ cao gấp đôi so với da cơ thể và "vùng kín" sẽ tự nhiên cao hơn. Một khi tế bào hắc tố tăng lên, màu da tại chỗ sẽ tối hơn một cách tự nhiên.

Tế bào hắc tố cũng có nhiệm vụ hỗ trợ tiết hormone sinh dục. Hệ thống nội tiết sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của các tế bào hắc tố, nếu các hormone sinh dục tăng lên đáng kể thì các tế bào hắc tố cũng sẽ "tăng sản xuất".

Khi bước vào tuổi dậy thì, nồng độ hormone sinh dục sẽ tăng cao, đặc điểm giới tính thứ cấp bộc lộ, lúc này hormone sinh dục trong cơ thể cũng sản xuất nhiều nên cả nam và nữ đều thấy tầng sinh môn bị thâm đen.

Ngay cả khi bạn chưa từng quan hệ tình dục, chỉ cần bạn bước vào tuổi dậy thì, vùng kín của bạn sẽ có làn da xỉn màu, đây là một sự thay đổi sinh lý bình thường, ai cũng như vậy, tại sao bạn phải cảm thấy xấu hổ?

Phụ nữ có vùng kín sẫm màu là bởi 2 lý do, thay vì cố làm trắng vùng này, đây mới là việc việc chị em cần làm nhất-1

Sản phẩm làm trắng da vùng kín có thực sự hữu ích?

Nhiều chị em vì nhiều lý do luôn muốn "Khu vườn bí mật" đẹp đẽ nên đã lựa chọn các sản phẩm làm cho nó đẹp hơn, bao gồm cả việc khiến chúng hết sẫm màu. Có rất nhiều sản phẩm làm trắng da vùng kín trên thị trường, nhưng hầu hết đều không có tác dụng lâu dài. Chúng chỉ làm cho màu sắc của vùng kín trở nên hồng hào khi bạn mới sử dụng. Nhưng bản chất vấn đề là làn da của chúng ta trải qua quá trình trao đổi chất hàng ngày, những chất trong sản phẩm sử dụng sẽ được chuyển hóa trong một vài ngày và màu sắc vùng kín sẽ phục hồi trở lại như trước.

Nguy hại khôn lường khi làm đẹp vùng kín tại cơ sở thẩm mỹ “chui”

Ngoài ra còn có một số sản phẩm làm trắng được gọi là kem làm trắng, thành phần chính của các sản phẩm này là vitamin C, E và axit trái cây nồng độ thấp, được cho là có tác dụng đẩy nhanh quá trình chuyển hóa của melanin (sắc tố tạo màu da, tóc và mắt cho mỗi người) và làm cho melanin biến mất cùng với các tế bào sừng già cỗi. Thoạt nghe thì có vẻ rất phấn khích, nhưng tiếc là chúng không thể ngăn cản sự bài tiết của hắc tố, và không thể giải quyết vấn đề cơ bản nhất nên không có tác dụng gì.

Ngoài ra, có một số loại xà phòng được quảng cáo là có thể làm trắng vùng kín tự nhiên, nhưng thực chất là chất tẩy rửa. Hầu hết chúng đều có tính kiềm, sẽ có tác dụng kích thích không tốt cho vùng kín. Với nhóm sản phẩm này, các bác sĩ khuyến cáo chị em không nên sử dụng.

Phụ nữ có vùng kín sẫm màu là bởi 2 lý do, thay vì cố làm trắng vùng này, đây mới là việc việc chị em cần làm nhất-2

Giữ vệ sinh "vùng kín" quan trọng hơn tẩy trắng

Chị em không cần quá quan tâm đến màu sắc "vùng kín" trong cuộc sống hàng ngày mà chỉ cần giữ gìn cho vùng cơ thể này khỏe mạnh là được.

Để làm được như vậy, trước hết, nên làm sạch hàng ngày và không sử dụng một số loại kem dưỡng da đặc biệt. Nếu "vùng kín" khỏe mạnh thì chỉ cần vệ sinh bằng nước sạch hàng ngày. Nếu mắc phải một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bạn cũng nên dùng thuốc dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Ngoài ra, không nên mặc quần bó sát và giữ vùng kín luôn thoáng khí, môi trường quá nóng ẩm dễ dẫn đến vi khuẩn phát triển và gây ra các bệnh phụ khoa.

Phụ nữ có vùng kín sẫm màu là bởi 2 lý do, thay vì cố làm trắng vùng này, đây mới là việc việc chị em cần làm nhất-3

Âm đạo có thể tự làm sạch

Cuốn sách mới nhất của Gunter "The Vagina Bible", các chuyên gia chỉ ra rằng, trong nhiều năm qua, nhiều phụ nữ luôn cố gắng sử dụng các sản phẩm tẩy rửa để trung hòa mùi vì âm đạo có mùi. Theo một cuộc khảo sát năm ngoái, ở Bắc Mỹ, khoảng 57% phụ nữ cho biết họ sẽ vệ sinh vùng kín. Thực hành của họ cũng đã được khuyến khích bởi các đối tác tình dục của họ.

Tuy nhiên, Gunter tuyên bố rằng không cần phải làm sạch âm đạo bởi "âm đạo có khả năng tự làm sạch".

Gunter đặc biệt cảnh báo những phụ nữ sử dụng các sản phẩm làm sạch có mùi thơm để rửa vùng kín. Gunter mô tả điều này giống như làm cho âm đạo của bạn bốc khói.

Đồng thời, Gunter không đồng tình với phong tục xông hơi vùng kín xuất hiện trong những năm gần đây. Cô ấy nói rằng điều này là không cần thiết và có thể làm bỏng âm đạo.

Nhưng Gunter không phản đối việc vào thời kỳ mãn kinh có thể bị khô vùng kín do thay đổi nội tiết tố, lúc này chị em có thể dùng một chút dầu dừa, dầu oliu. Tế bào âm đạo được thay mới sau mỗi 96 giờ, nhanh hơn nhiều so với bất kỳ bộ phận nào khác trên da nên có khả năng hồi phục nhanh hơn.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phu-nu-co-vung-kin-sam-mau-la-boi-2-ly-do-thay-vi-co-lam-trang-vung-nay-day-moi-la-viec-viec-chi-em-can-lam-nhat-162200610150446733.htm

vùng kín


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.