Quả bơ ngăn nứt đốt sống ở trẻ sơ sinh

Ngoài quả chín được dùng làmthực phẩm và làm thuốc, các bộ phận khác của cây bơ như lá, vỏ cây, vỏ quả, dầutrích từ hạt cũng được dùng làm thuốc.

Ngoài quả chín được dùng làmthực phẩm và làm thuốc, các bộ phận khác của cây bơ như lá, vỏ cây, vỏ quả, dầutrích từ hạt cũng được dùng làm thuốc.

Phân tích trong 100g phần ăn được của quả bơ có chứa: nước 60g, protit 2.08g,lipit 20.1g, gluxit 7.4g, tro 1.26g, Ca 12mg, P 26mg, Fe 0.6mg, vitamin A0.205mg, B1 0.05mg, C 19-20mg, các aminoacid là cystin, trytophan...

Ngoài ra, còn có nhiều chấtkhoáng vi lượng khác như Mg, Mn, Cu, Zn, K, Na và Selen, cung cấp 102 calo.Lượng chất xơ trong quả bơ rất cao. Không có loại trái cây nào nhiều axit folic,vitamin E bằng bơ.

Quả bơ ngăn nứt đốt sống ở trẻ sơ sinh

Quả bơ là một loại thực phẩm gầnđầy đủ,  rất dễ tiêu hoá, có tác dụng  bổ dưỡng, làm cân bằng hệ thần kinh và cótính chất làm kích thích tình dục (aphrodisiac properties).

Ngoài ra, quả bơ chứa chất axitoleic, một chất béo không bão hòa đơn, có tác dụng chống tăng độ axit của nướctiểu và giúp làm hạ cholesterol xấu (LDL) trong máu.

Bơ thường được sử dụng trong cáctrường hợp như: mới ốm dậy, phụ nữ có thai không được khoẻ, người làm việc quásức, trạng thái thần kinh dễ kích thích, đau dạ dày, ruột, gan, mật, thừa axitniệu.

Quả bơ được xem là một loại quảgiàu chất chống oxy hoá, có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do dẫn đếngây ung thư, đục thuỷ tinh thể, lão hóa da, giúp duy trì làn da săn chắc.

Quả bơ còn là nguồn folate quantrọng đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh nở và đặc biệt quan trọng đối với thaikỳ ở những tuần đầu tiên, vì 75% trường hợp trẻ sơ sinh bị nứt đốt sống là dothiếu folate từ trong bụng mẹ.

Bơ giúp bạn có bộ xương chắckhoẻ, điều hòa áp lực máu và nhịp tim, hạn chế chứng đau nửa đầu, đái tháo đườngtuýp 2.

Có thể dùng quả chín mềm để ăn,hoặc chế biến thành những món ăn khác nhau như: trộn với nước chanh, cho thêmđường hoặc sữa vào đánh đều (xay) thành kem để ăn. Ngày dùng 1 - 2 quả (400 -800g).

Theo Lương y Đinh CôngBảy
Quả bơ ngăn nứt đốt sống ở trẻ sơ sinh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.