Quý ông xuất binh mà không ‘lên đỉnh’

Xuất tinh là thường biểu hiệnkhi người đàn ông đạt cực khoái. Nhưng, thực tế vẫn có những anh chàng "bắnđạn" mà không hề có cảm giác hạnh phúc, ngất ngây.

Xuất tinh là thường biểu hiệnkhi người đàn ông đạt cực khoái. Nhưng, thực tế vẫn có những anh chàng "bắnđạn" mà không hề có cảm giác hạnh phúc, ngất ngây.

Một namđộc giả thổ lộ, gần đây, mỗi lần làm "chuyện ấy" với vợ, anh vẫn xuất quânđều đặn nhưng lại không hề có cảm giác sung sướng tột cùng. "Những khiấy, tôi cảm thấy bứt rứt khó chịu nhưng vẫn phải tỏ ra thỏa mãn bởi sợ vợnghi ngờ mình có chuyện mờ ám", anh chia sẻ.

Tuyến, 21 tuổi cũng có thắcmắc tương tự khi gặp bác sĩ nam khoa, nhưng anh chàng này lại chưa bao giờquan hệ thực sự mà chỉ "tự sướng". Tuyến cho biết, mình chưa có người yêu vàkhông muốn thỏa mãn nhu cầu với gái bán hoa nên thường dùng tay mỗi lầnmuốn. Gần đây em rất lo lắng bởi: “Chỉ sau khi có ý nghĩ, em nghịch ‘cậunhỏ’ độ nửa phút, chưa kịp đón nhận thì nó đã ra mất rồi. Khi đó, cảm giácthất vọng chứ chẳng thấy vui sướng gì cả, nhưng nếu em không làm thì lại rấtbức bí” chàng sinh viên năm thứ ba Đại học Thủy lợi thổ lộ.

Quý ông xuất binh mà không ‘lên đỉnh’

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng, Việnphát triển sức khỏe cộng đồng Ánh Sáng, cho biết: Thông thường khoái cực ởnam giới xuất hiện song hành với hiện tượng phóng tinh nên cứ mỗi khi xuấttinh là nam giới có khoái cực. Khoái cực là cảm nhận về cảm giác còn xuấttinh là hiện tượng co các cơ của tuyến sinh dục và các cơ vùng chậu hông đáychậu, gây phóng tinh dịch.

Có những người có khoái cựcmà không xuất tinh hoặc xuất tinh mà không có có cảm giác gì như trong nhữngtrường hợp mộng tinh, tinh dịch bị xuất ra lúc nam giới đang ngủ - ngủ dậymới biết, hay trong những bệnh lý chấn thương tủy sống, trong bệnh dại...

Cảm giác sướng tột cùng - cựckhoái - là quá trình hưng phấn xảy ra ở vỏ não, do đó khi đang “lên đỉnh”nam giới có thể kìm chế hoặc cắt đứt sự sung sướng này ngay được bằng nhiềucách, còn việc xuất tinh - ngoài bị chi phối bởi thần kinh tự chủ - nó cònbị điều khiển bởi hệ thần kinh tự động. Chính vì thế khi cảm giác tới ngưỡngrồi nam giới có muốn ngừng không cho tinh dịch ra nó vẫn xuất. Nhiều namgiới không thể kiểm soát hành động xuất tinh của mình sẽ làm cho họ mất điít nhiều hoặc hoàn toàn cảm giác khoái

Theo bác sĩ Hưng, để đạt đượccảm giác thỏa mãn thì các kích thích phải đi từ thấp đến cao và kết thúc ởlúc cao trào theo một chu trình: Từ giai đoạn kích thích (bằng hình ảnh, âmthanh, xúc giác...) khiến dịch từ cơ quan sinh dục tiết ra, đến giai đoạncao độ hay giai đoạn nạp tinh (các kích thích mạnh hơn đặc biệt là các kíchthích đụng chạm, dịch tiết nhiều hơn, lượng dịch dồn từ các tuyến phụ cậnvào niệu đạo tiền liệt tuyến và hòa trộn với nhau ở đây tăng lên. Mức độkích thích càng cao và đủ lâu thì lượng dịch càng lớn. Tiếp đến là giai đoạnkhoái cực (phóng tinh đi liền với cảm giác sung sướng tột đỉnh) rồi kết thúclà giai đoạn thư giãn toàn cơ thể hoàn toàn thư giãn và nam giới muốn ngủnghỉ.

Người bị xuất tinh sớm khôngtuân thủ quy trình này, họ thường bị bỏ qua giai đoạn nạp tinh mà thời gianthích hợp cho giai đoạn này khoảng 10 -15 phút. Do đó cảm giác khoái cảm đếnnhanh và ngắn, cảm giác khoái cực vừa xuất hiện thì cảm giác thất vọng lạitràn về, họ không thỏa mãn, tinh dịch xuất ra thường làm hai thì, thì đầu làvọt ra những giọt tinh dịch loãng như nước vo gạo thì hai là hiện tượng đùnnhững giọt tinh dịch đặc ra.

"Nguyên nhân là do họ cóvấn đề về tâm lý hay có sự nhạy cảm quá mức ở đầu "cậu nhỏ" khiến hưng phấnđến sớm, nhanh, hưng phấn vừa đến thì đã kết thúc, giống như việc ta ăn màkhông nhai chẳng có cảm giác ngon miệng là gì, ăn rồi vẫn đói", bác sĩHưng lý giải.

Người xuất tinh sớm là vậy,người xuất tinh muộn cũng không khá khẩm hơn, khi mà họ cố gắng mãi mà chẳnglên được khoái cảm, đối tác thì đã xong và muốn nghỉ nhưng họ vẫn chưa xong.Không có sự hỗ trợ của “nửa kia”, họ đành phải tìm mọi cách để cho ra nên cóxuất được thì cũng chẳng lấy gì là sung sướng.

Theo chuyên gia, những trườnghợp này cần đến bác sĩ chuyên khoa để thăm khám, tìm hiểu rõ nguyên nhân rồimới có cách chữa trị phù hợp, bởi nguyên nhân của vấn đề thường đa chiều vàkhá phức tạp.

Theo Vương Linh
VnExpress




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.