Giấc mơ tình ái xuất hiện khi nào?

Theo Tiến sĩ GerardPaat, từ bệnh viện Sint Carolus, Jakarta, những giấc mơ tình dục thường xảy rakhi một ham muốn tình ái đặc biệt được đáp ứng hoặc không được đáp ứng, nhưngkhông đem lại sự hài lòng.

Theo Tiến sĩ GerardPaat, từ bệnh viện Sint Carolus, Jakarta, những giấc mơ tình dục thường xảy rakhi một ham muốn tình ái đặc biệt được đáp ứng hoặc không được đáp ứng, nhưngkhông đem lại sự hài lòng.

Bất kỳ ai, nam hay nữ đều có thể có những giấcmơ tình dục hay giấc mơ về một sự kiện mang lại khoái cảm tột bậc. Ví dụ, đãquá lâu không quan hệ, không có vợ, chồng, người yêu hoặc quan hệ vợ/ chồngkém sôi động.
 
"Những thiếu hụt này sau đó được bù đắp bằngmột giấc mơ vì mong muốn không được thỏa mãn." Ngược lại, giấc mơ tìnhái cũng có thể đến khi đời sống tình dục rất thỏa mãn. "Bởi vì rất thoảmãn, hoạt động đó được chủ thể mong muốn và điều đó thể hiện bằng sự lặp đilặp lại trong giấc mơ", nhà tư vấn hôn nhân và tình dục này cho biếtthêm.
Giấc mơ tình ái xuất hiện khi nào?

Ảnh minh họa

 
Có nhiều hình thức khác nhau của những giấc mơtình ái, ví dụ, thân thiện, gần gũi với đối tác, được thần tượng - nghệ sĩnam ve vãn, được vây quanh bởi những người phụ nữ không mặc trang phục…

Điều này không phải hiếmkhi xảy ra, chủ thể thậm chí rên lên trong mơ hoặc thậm chí kêu tên người bạn.Khi điều đó xảy ra, chắc chắn sẽ tạo ra sự ghen tuông của vợ/ chồng nếu bị ngườiđó bắt gặp. Tuy nhiên Gerard nói tiếp: "Chỉ cần đừngvội nóng giận và hoang mang"

Hơn nữa, giấc mơ thường minh họamột nỗi ám ảnh hay một ham muốn bị dồn nén. Chúng ta trở nên hay suy nghĩ, nhưngđừng bao giờ có ý định hiện thực hóa giấc mơ đó bằng cách tìm một đối tác…

Vì giấc mơ vẫn không thể coi làmột sự dự đoán về tương lai phản bội hoặc nguy cơ ngoại tình của đối tác. "Giấcmơ có thể có ý nghĩa rất phức tạp, có thể đối tác của bạn đang có một “cuộcphiêu lưu tình ái trong cảm giác", cảm thấy muốn tận hưởng quan hệ thân mật vớingười khác, nhưng không làm điều đó trong thực tế"

Do bản chất của những giấc mơ nàylà vô thức, do đó, không có hậu quả cụ thể mà bị coi là không có đạo đức hay sựbiến thái. Tuy nhiên, đó là một mong muốn mà có lẽ cần phải điều chỉnh để tránhcó tư tưởng rằng giấc mơ đó phải được hiện thực hóa. Gerard khuyên, thay vì đổlỗi cho đối tác của bạn, hãy cùng nhau phân tích và giải mã những giấc mơ đóbằng mong ước trong thực tế.

"Thảoluận công khai với một sự suy đoán bằng lý trí và kiến thức khoa học. Ngoại tìnhtrong giấc mơ là một bù đắp sự thiếu hụt hoặc kém sôi động trong đời sống tìnhdục thường ngày… Vì vậy, không phải là một sự phản ánh mong muốn ngoại tình thựcsự."

"Từ một giấc mơ, bạn có thểnhìn lại đời sống tình dục với đối tác của bạn. Chúng ta có thể xây dựng lại đờisống tình dục của mình qua quan điểm và phương pháp xử lý mới" Gerard nói.Tóm lại, những giấc mơ tình dục là một điều bình thường như những giấc mơ khác.

Vì vậy, không có gì là xấu vàkhông cần phải “xử lý” thô bạo đối với vấn đề này. Chẳng phải chúng ta làm điềuđó mà không có ý thức sao? Điều quan trọng là đừng đến mức muốn áp dụng giấc mơtình ái đó với người khác. Vì điều đó sẽ phá vỡ một cuộc hôn nhân bởi vì nótương đương với một vụ ngoại tình thực sự.

Theo Đặng Hòa
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.