"Tắm rửa" thường xuyên bộ phận này, tuổi thọ chắc chắn được kéo dài, nhưng tiếc rằng hầu hết mọi người đều không quan tâm

Bộ phận đó chính là bàn chân. Bàn chân là nơi tiếp xúc trực tiếp với mặt đất hằng ngày, thông qua da bàn chân thì các độc tố và vi khuẩn có thể tấn công cơ thể.

Chuyện tắm rửa không đơn thuần chỉ là hành động làm sạch cơ thể, mà còn là một cách để tự mát xa toàn thân, giúp thư giãn, làm đẹp da, tăng cường tuần hoàn máu... Thế nhưng nhiều người không nắm được những lợi ích này nên chỉ tắm rửa qua loa, chủ yếu chỉ làm sạch phần mặt, cổ, ngực mà quên mất nhiều khu vực quan trọng khác.

Tắm rửa thường xuyên bộ phận này, tuổi thọ chắc chắn được kéo dài, nhưng tiếc rằng hầu hết mọi người đều không quan tâm-1

Người sống thọ thường có thói quen tắm rửa sạch sẽ bộ phận này

Bàn chân là 1 trong những bộ phận cần được làm sạch nhất nhưng lại thường bị lãng quên. Bàn chân là nơi tiếp xúc trực tiếp với mặt đất hằng ngày, thông qua da bàn chân thì các độc tố và vi khuẩn có thể tấn công cơ thể.

Bàn chân còn được ví như "trái tim thứ hai" của con người, liên quan đến lục phủ ngũ tạng, thông suốt từ trong ra ngoài. Lòng bàn chân còn kết nối với thận, ngón cái thì có liên quan đến gan, mu ngón thứ hai liên hệ với dạ dày… Do đó, việc làm sạch và chăm sóc bàn chân đúng cách cũng là một điều đáng quan tâm.

Tắm rửa thường xuyên bộ phận này, tuổi thọ chắc chắn được kéo dài, nhưng tiếc rằng hầu hết mọi người đều không quan tâm-2

Lợi ích của việc làm sạch bàn chân có rất nhiều. Thứ nhất, nó làm sạch bụi bẩn trên chân để tránh vi khuẩn phát triển. Thứ hai, vệ sinh sạch sẽ bàn chân giúp cải thiện lưu thông máu trên da, làm giãn mạch máu, cải thiện tốc độ thải độc tố, giảm độ nhớt của máu. Nói cách khác, chăm sóc bàn chân cũng là cách để cơ thể ngày càng khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ.

Một số bí quyết khi rửa chân để tăng cường tuổi thọ:

- Khi tắm, nên xoa nhẹ các ngón chân, lòng bàn chân, mu bàn chân để vừa xoa bóp đả thông kinh mạch, vừa thư giãn cơ thể vừa làm sạch bụi bẩn.

- Lòng bàn chân chắc hẳn là bộ phận dễ bị bỏ qua nhất nhưng lại rất quan trọng. Nếu bạn có thể ấn nhẹ vào lòng bàn chân khi tắm, thì có thể thúc đẩy lưu thông máu, ngăn ngừa bệnh tim mạch và huyết áp cao một cách hiệu quả. Đồng thời, nếu có thể xoa gan bàn chân khi rửa chân hoặc ngâm chân cũng có thể giúp cơ thể con người dễ ngủ vào ban đêm, từ đó giúp người bị mất ngủ cải thiện chất lượng giấc ngủ.

- Ngón chân là nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn nhất, vì vậy bạn phải kiên nhẫn rửa các ngón chân thật kỹ, kể cả các kẽ hở ở móng. Điều này cũng có thể giúp mọi người ngăn ngừa bệnh nấm da chân. Ngoài tác dụng làm sạch, ấn nhẹ các ngón chân còn có tác dụng xoa bóp, giúp loại bỏ phù nề trên cơ thể chúng ta một cách hiệu quả.

Tắm rửa thường xuyên bộ phận này, tuổi thọ chắc chắn được kéo dài, nhưng tiếc rằng hầu hết mọi người đều không quan tâm-3

- Người Trung Quốc xưa quan niệm: "Ngâm chân trong nước nóng tốt hơn thuốc bổ", nếu ngày nào bạn cũng ngâm chân 15 phút trong nước ấm 40 độ C, bạn sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn đồng thời kéo dài tuổi thọ.

Một người sống thọ, thường có những dấu hiệu nào ở bàn chân?
Y học Trung Quốc cho biết, bạn chỉ cần quan sát bàn chân của mình cũng đủ đoán biết tình trạng sức khỏe. Một người sống thọ thường có:

- Bàn chân hồng hào, có màu đỏ: Bàn chân của người có màu đỏ là bàn chân khỏe mạnh nhất, có tuổi thọ tốt nhất, nó thể hiện một bàn chân ấm áp, máu lưu thông tốt.

Tắm rửa thường xuyên bộ phận này, tuổi thọ chắc chắn được kéo dài, nhưng tiếc rằng hầu hết mọi người đều không quan tâm-4

- Nhiệt độ bàn chân vừa phải: Bàn chân của một người sống lâu sẽ nhiệt độ giống với bàn tay của mình, không lạnh cũng không quá nóng.

- Móng chân hồng hào: Những người khỏe mạnh, sống lâu sẽ sở hữu móng chân màu hồng. Nếu bạn thấy rằng móng chân của mình đang dần trở nên nhợt nhạt thì bạn nên kiểm tra xem mình ăn uống có thiếu chất hay đang bị thiếu máu hay không.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tam-rua-thuong-xuyen-bo-phan-nay-tuoi-tho-chac-chan-duoc-keo-dai-nhung-tiec-rang-hau-het-moi-nguoi-deu-khong-quan-tam-222022542222691.htm

bí quyết sống thọ

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.