Tăng tuổi thọ rất đơn giản nếu bạn biết làm những việc sau

Từ chính những thói quen hàng ngày cũng giúp chúng ta tăng thêm vài năm tuổi thọ. Hãy thực hiện những điều này ngay từ hôm nay nhé

Từ chính những thói quen hàng ngày cũng giúp chúng ta tăng thêm vài năm tuổi thọ. Hãy thực hiện những điều này ngay từ hôm nay nhé.

Dậy sớm tập luyện

Đây là một trong những thói quen của người Nhật giúp họ có được tuổi thọ trung bình cao bậc nhất trên thế giới. Bạn chỉ cần dậy sớm một chút, tập luyện các động tác nhẹ nhàng như vươn vai, xoay cổ, lắc hông... để khởi động cơ thể. Việc này đơn giản nhưng lại giúp đẩy lùi cảm giác mệt mỏi, cơ thể tỉnh táo hơn, bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả hơn. Nếu có thể, hãy đi bộ hạy chạy bộ vài vòng.

Tăng tuổi thọ rất đơn giản nếu bạn biết làm những việc sau-1

Uống đủ nước mỗi ngày

Mỗi ngày, cơ thể của chúng ta cần được cung cấp từ 2 - 2,5 lít nước. Uống đủ nước là điều vô cùng cần thiết bởi có như vậy thì các cơ quan bên trong cơ thể mới có thể hoạt động hiệu quả. Nó vừa giúp gia tăng tuổi thọ, vừa mang lại một vẻ ngoài trẻ trung, giúp bạn tỉnh táo hơn, đồng thời cung cấp độ ẩm và mang lại một làn da căng mịn...

Tăng tuổi thọ rất đơn giản nếu bạn biết làm những việc sau-2

Cười nhiều hơn

Theo một nghiên cứu tại Na Uy, với quá trình theo dõi hơn 53.000 người trong 15 năm đã cho thấy rằng những người có khiếu hài hước hoặc hay cười có nguy cơ tử vong thấp hơn tận 48% so với các trường hợp còn lại.

Theo các nhà nghiên cứu, những nụ cười sảng khoái được xem như một hình thức tập thể dục, nó có tác dụng giảm căng thẳng, giảm xơ cứng động mạch, mang lại trái tim khoẻ mạnh hơn, đồng thời cải thiện lượng đường trong máu và chống lại một số căn bệnh ung thư.

Tăng tuổi thọ rất đơn giản nếu bạn biết làm những việc sau-3

Đi du lịch

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, trải nghiệm những kì nghỉ hay đi du lịch cũng giúp kéo dài tuổi thọ. Theo đó, lý do được đưa ra là những kỳ nghỉ giúp giảm căng thẳng, tăng hormone hạnh phúc, tăng cường hệ miễn dịch, từ đó phòng chống rất nhiều căn bệnh, trong đó có cả bệnh ung thư.

Tăng tuổi thọ rất đơn giản nếu bạn biết làm những việc sau-4

Tiếp xúc ánh nắng buổi sáng

Ánh nắng Mặt trời vốn đã rất quan trọng với cơ thể trong việc tổng hợp vitamin D. Khi được cung cấp đủ loại vitamin này, sức đề kháng cũng được tăng cường, giúp phòng chống được nhiều bệnh tật, cải thiện tinh thần, giảm căng thẳng và nguy cơ trầm cảm. 

Mỗi ngày, bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút tiếp xúc với ánh nắng Mặt trời buổi sáng sớm là được.

Theo Helino


tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.