Thành phố ngay sát tâm dịch Vũ Hán phát hiện 13.000 người có triệu chứng sốt

Sau khi tiến hành điều tra toàn diện và thực hiện 4 đợt rà soát, thành phố Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc phát hiện 13.000 người có một trong những biểu hiện bệnh lý của những người nhiễm virus corona mới.

Vào ngày 11/2, chính quyền tỉnh Hồ Bắc đã tổ chức một cuộc họp báo về phòng chống và kiểm soát bệnh viêm phổi do chủng mới của virus corona gây ra. Tại cuộc họp, ông Lưu Tuyết Vinh, phó chủ tịch Ủy ban thường vụ hội đồng nhân dân tỉnh Hồ Bắc kiêm Bí thư thành ủy TP. Hoàng Cương cho biết, trong công tác phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, thành phố này đã tiến hành điều tra toàn diện và thực hiện 4 đợt rà soát những người có triệu chứng sốt.

Trong số đó, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra 17.486 triệu người tại các cộng đồng làng xã, 45 nghìn người ở những nơi công cộng, 1.034 triệu người tại các trạm kiểm soát, 1.907 triệu người tại các doanh nghiệp và tổ chức. Cuối cùng, kết quả cho thấy có đến 13.000 người có dấu hiệu bị sốt (một trong những biểu hiện bệnh lý của những người nhiễm virus corona mới).

Thành phố ngay sát tâm dịch Vũ Hán phát hiện 13.000 người có triệu chứng sốt-1

Ngoài ra, thành phố Hoàng Cương cũng đã thành lập một đội ngũ bác sĩ và y tá với số lượng lên đến 7109 người (ban đầu chỉ có 1200 người) và nhiều cơ sở y tế tại địa phương cũng tham gia vào công cuộc phòng chống dịch bệnh.

Ông Lưu Tuyết Vinh còn nói thêm, thành phố Hoàng Cương đã thiết lập một phòng tuyến chặt chẽ để tránh lây lan trong nội bộ và cả nhiễm bệnh từ bên ngoài, kiểm soát kĩ để chặn đứng các nguồn lây nhiễm. Đối với những trường hợp bị sốt hoặc đang nghi ngờ và đã được xác nhận, cơ quan chức năng cũng sẽ tiến hành cách ly để điều trị.

Thành phố Hoàng Cương thuộc tỉnh Hồ Bắc nằm ngay sát thành phố Vũ Hán, là nơi khởi phát và cũng được xem là tâm dịch virus corona mới tại Trung Quốc. Theo thống kê mới nhất vào thời điểm cuối ngày 10/2/2020 của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, trong ngày hôm qua đã có thêm 108 người tử vong vì bệnh viêm phổi NCP do virus corona 2019-nCov gây ra. Trong đó, 103 trường hợp tại tỉnh Hồ Bắc - tâm điểm của dịch bệnh, qua đó nâng tổng số người thiệt mạng vì virus tại Trung Hoa Đại Lục lên 1011 người, và 1013 người ở phạm vi toàn cầu.

Theo Trí Thức Trẻ
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/thanh-pho-ngay-sat-tam-dich-vu-han-phat-hien-13000-nguoi-co-trieu-chung-sot-22020112213629818.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.