Thấy con gái bí tiểu và chưa có kinh nguyệt lần nào, mẹ đưa đi khám thì phát hiện tình trạng "hiểm" ở vùng kín

Không chỉ bí tiểu, bé gái 11 tuổi còn bị ứ máu rất nhiều trong âm đạo khiến các bác sĩ phải thực hiện thủ thuật giải cứu.

Ngày 12/3 Bệnh viện (BV) Từ Dũ (TP.HCM) cho biết, nơi đây đã tiến hành thủ thuật cho bé gái 11 tuổi bị ứ máu rất nhiều trong âm đạo do một tình trạng thường xuất hiện ở trẻ khi bước vào tuổi dậy thì.

Trước đó vài ngày, bé bị bí tiểu phải đến cơ sở y tế địa phương để đặt thông tiểu.

Khi về nhà, bé vẫn trằn tức bụng và khó đi tiểu. Đến khám tại bệnh viện Từ Dũ, các bác sĩ phát hiện khối máu tụ lớn hơn 12cm trong âm đạo, do màng trinh bị bít. Mẹ bé cho biết chưa thấy bé có kinh nguyệt lần nào.

Vì máu tụ nhiều nên ngoài việc gây tức bụng, bé còn bị chèn ép gây các vấn đề về việc đi tiểu.

Ekip điều trị đã rạch thoát hơn 200ml máu sậm, sệt là máu kinh đã tích tụ từ những lần hành kinh trước đây không thoát được.

Sau thủ thuật, kíp mổ đã có những biện pháp ngừa màng trinh bị dính lại.

Thấy con gái bí tiểu và chưa có kinh nguyệt lần nào, mẹ đưa đi khám thì phát hiện tình trạng hiểm ở vùng kín-1
Ekip điều trị thực hiện thủ thuật can thiệp cho bé gái. (Ảnh: BVCC)

Bác sĩ Văn Thị Kim Xuyến, phẫu thuật viên của ca này cho biết, triệu chứng do màng trinh bít thường xuất hiện ở trẻ nữ khi bước vào tuổi dậy thì mà chưa xuất hiện kinh nguyệt.

Đầu tiên, trẻ bị căng tức bụng, đau bụng dưới trong thời kỳ hành kinh do ứ máu kinh. Nếu lâu dài, trẻ bị đau thường xuyên hơn, vùng hạ vị, bụng to lên.

Ngoài ra còn có thể có triệu chứng tiểu khó, bí tiểu.

Bác sĩ Lê Ngọc Diệp, trưởng phòng Công tác xã hội, BV Từ Dũ khuyến cáo phụ huynh khi thấy con có những dấu hiệu trên nên đưa đến cơ sở y tế chuyên khoa khám điều trị.

"Tại BV Từ Dũ đã ghi nhận có trường hợp bị ứ máu kinh do màng trinh bít lên tới nửa lít. Lượng máu thừa tích tụ lâu ngày có thể gây viêm nhiễm âm đạo, viêm nhiễm vòi trứng... ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ" - bác sĩ phân tích.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/thay-con-gai-bi-tieu-va-chua-co-kinh-nguyet-lan-nao-me-dua-di-kham-thi-phat-hien-tinh-trang-hiem-o-vung-kin-22202012315307219.htm

tuổi dậy thì


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.