Thực phẩm số 1 giúp đánh bay mỡ nội tạng, mùa đông khỏi lo béo bụng

Mỡ nội tạng tuy không nhìn thấy nhưng lại là loại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Hạn chế tối đa khả năng tích mỡ nội tạng là điều bất cứ ai cũng nên quan tâm.

Loại mỡ đáng sợ nhất trong cơ thể - chính là mỡ nội tạng
Không phải lúc nào mỡ trên cơ thể cũng xấu xa. Trên thực tế, bạn cần nó để tồn tại. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, chất béo trong cơ thể không chỉ giúp giữ ấm cho cơ thể mà còn rất cần thiết cho việc hấp thụ chất dinh dưỡng và sản xuất các hormone quan trọng. Tuy nhiên, có một loại thật sự không tốt chút nào cho sức khỏe. Đó chính là mỡ nội tạng.

Thực phẩm số 1 giúp đánh bay mỡ nội tạng, mùa đông khỏi lo béo bụng-1Có một loại thật sự không tốt chút nào cho sức khỏe mang tên mỡ nội tạng.

Roxana Ehsani, huyên gia dinh dưỡng đã đăng ký và Người phát ngôn của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng Mỹ cho hay, mỡ nội tạng là một loại chất béo cơ thể được lưu trữ trong khoang bụng bao quanh các cơ quan nội tạng của bạn; gan, dạ dày và ruột. Nó không giống như chất béo ở bụng, tay, đùi... mà bạn có thể thấy. Mỡ nội tạng tuy không nhìn thấy nhưng lại là loại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Ehsani nói: "Mỡ nội tạng có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể của bạn bằng cách làm tăng huyết áp, tăng nguy cơ mắc một số bệnh như bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường, kháng insulin và một số bệnh ung thư".

Một cách để giảm mỡ nội tạng là thực hiện một số điều chỉnh chế độ ăn uống. Và một trong những loại thực phẩm tốt nhất bạn có thể ăn là sữa chua Hy Lạp không béo.

Thực phẩm số 1 giúp đánh bay mỡ nội tạng, mùa đông khỏi lo béo bụng-2Một cách để giảm mỡ nội tạng là thực hiện một số điều chỉnh chế độ ăn uống.

Tại sao sữa chua Hy Lạp có thể giúp giảm mỡ nội tạng?
Ehsani nói: "Nghiên cứu đã gợi ý rằng thực phẩm giàu protein, canxi và vitamin D có thể giúp giảm đáng kể mỡ nội tạng". Vì vậy, sữa chua Hy Lạp nguyên chất, không béo hoặc ít béo là thực phẩm số 1 mà mọi người nên thêm vào chế độ ăn uống của mình nếu đang muốn giảm mỡ nội tạng".

Một trong những lợi ích lớn nhất của sữa chua Hy Lạp là chứa protein
Chuyên gia dinh dưỡng Ehsani chia sẻ, sữa chua Hy Lạp nguyên chất không béo thường chứa 20-23g protein mỗi cốc. Ăn thực phẩm giàu protein có thể giúp giảm cảm giác đói, khiến cơ thể bạn không ăn một lượng thức ăn quá lớn.

Protein cũng mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và trao đổi chất, do đó giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng lượng protein cao có liên quan đến chỉ số BMI thấp hơn, vòng eo nhỏ hơn và mức cholesterol HDL tốt hơn. Ngoài ra, sữa chua cũng chứa các vi sinh vật sống và hoạt động được gọi là men vi sinh giúp hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh.

Thực phẩm số 1 giúp đánh bay mỡ nội tạng, mùa đông khỏi lo béo bụng-3Sữa chua Hy Lạp nguyên chất không béo thường chứa 20-23g protein mỗi cốc.

Sữa chua Hy Lạp là chìa khóa giảm mỡ nội tạng vì không chứa nhiều đường
Ehsani cho biết: "Các loại sữa chua có bổ sung hương vị thường có đường bổ sung, không giúp giảm mỡ nội tạng. Điều này đồng nghĩa với việc những người ăn nhiều đường bổ sung có xu hướng có nhiều mỡ nội tạng hơn".

Ehsani cũng gợi ý bạn nên chọn sữa chua không béo hoặc ít béo, vì các loại đầy đủ chất béo có chứa chất béo bão hòa và ăn quá nhiều chất béo bão hòa có liên quan đến việc thúc đẩy sinh sôi mỡ nội tạng. Tuy nhiên, giảm lượng chất béo bão hòa tổng thể của bạn (bao gồm các loại thực phẩm như thịt chế biến sẵn, pho mát và bánh nướng) quan trọng hơn việc lựa chọn ăn sữa chua không béo.

Mẹo giảm mỡ nội tạng siêu đơn giản
Bên cạnh việc bổ sung sữa chua Hy Lạp không béo hoặc ít béo vào chế độ ăn uống của bạn, các cách khác để ngăn ngừa mỡ nội tạng chuyên gia muốn bạn ghi nhớ bao gồm:

Thực phẩm số 1 giúp đánh bay mỡ nội tạng, mùa đông khỏi lo béo bụng-4Nên chọn sữa chua không béo hoặc ít béo để giảm mỡ nội tạng.

- Ăn đủ chất đạm trong mỗi bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ để giúp bạn cảm thấy no.

- Ăn đủ chất xơ mỗi ngày để giúp bạn no lâu hơn và hỗ trợ đường tiêu hóa khỏe mạnh.

- Ngủ đủ giấc vì thiếu ngủ kinh niên có liên quan đến việc ăn quá nhiều và tăng cân.

- Luyện tập thể dục đều đặn.

- Uống đủ nước.

- Hạn chế uống rượu, không quá 1 ly mỗi ngày đối với phụ nữ và tối đa 2 ly mỗi ngày đối với nam giới.

- Hạn chế thực phẩm nhiều đường cũng như không nên cho thêm đường vào đồ ăn thức uống hàng ngày của bạn.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thuc-pham-so-1-giup-danh-bay-mo-noi-tang-mua-dong-khoi-lo-beo-bung-2220212811101923346.htm

nội tạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.