Tin bạn hơn tin bác sĩ khi chữa táo bón, người phụ nữ “lĩnh” hậu quả là ruột đen xì, lốm đốm như da báo

Cuộc sống của người hiện đại luôn bị áp lực bởi công việc, thời gian nghỉ ngơi không hợp lý, cả nam và nữ đều rất dễ bị táo bón

Cuộc sống của người hiện đại luôn bị áp lực bởi công việc, thời gian nghỉ ngơi không hợp lý, cả nam và nữ đều rất dễ bị táo bón, trên thị trường cũng xuất hiện nhiều phương thuốc cổ truyền có tác dụng khắc phục tình trạng táo bón.

Tuy nhiên các thành phần hiệu quả của các sản phẩm đó cũng rất nghi ngờ. Một phụ nữ ở Tây An đã sử dụng phương thuốc cổ truyền không tốt để điều trị tình trạng táo bón, kết quả không chỉ khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn, mà còn biến ruột lốm đốm như lông của con báo, khiến các bác sĩ khi nội soi cũng sốc.

Theo báo cáo "Tiêu đề hàng ngày", người phụ nữ 31 tuổi tên Hiểu Lệ, sống ở Tây An, bị táo bón một thời gian dài. Cô cũng đã khám ở một số phòng khám lớn, các bác sĩ chỉ kiến nghị nên uống nhiều nước, vận động nhiều, khi cần có thể sử dụng thuốc nhuận tràng để giải quyết tình trạng táo bón, nhưng thời gian dài tình trạng táo bón vẫn diễn ra.

Tin bạn hơn tin bác sĩ khi chữa táo bón, người phụ nữ lĩnh” hậu quả là ruột đen xì, lốm đốm như da báo-1

Hiểu Lệ nghe bạn bè giới thiệu một loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe rất tốt, nghe nói không chỉ có thể giúp làm đẹp, còn có thể thải độc và điều trị tất cả các loại tình trạng táo bón khác nhau. Nghe đến loại sản phẩm có công hiệu "thần kỳ" đến như vậy, Hiểu Lệ nhanh chóng đặt mua để dùng.

Quả nhiên khi mới bắt đầu uống, tình trạng táo bón của Hiểu Lệ được cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên sau vài tháng, hiệu quả càng ngày càng kém, khiến Tiểu Lệ phải tăng thêm liều lượng. Dù đã tăng liều nhưng tình trạng táo bón kéo dài của cô không những không chuyển biến tốt, ngược lại càng nghiêm trọng hơn, Ngay cả khi Hiểu Lệ thử các sản phẩm nhuận tràng khác cũng không có tác dụng, và các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn trước.

Tin bạn hơn tin bác sĩ khi chữa táo bón, người phụ nữ lĩnh” hậu quả là ruột đen xì, lốm đốm như da báo-2

Khi nội soi đại tràng cho Hiểu Lệ, phát hiện phạm vi lớn của đại tràng đã biến thành màu đen, tất cả thành ruột lốm đốm giống như những da của con báo.

Sau khi sử dụng sản phẩm này được 3 năm, Hiểu Lệ bắt đầu có triệu chứng kém ăn, đau bụng và nổi mụn. Điều bất ngờ đối với bác sĩ đó chính là khi nội soi đại tràng cho Hiểu Lệ, phát hiện phạm vi lớn của đại tràng đã biến thành màu đen, tất cả thành ruột lốm đốm giống như những da của con báo. Bác sĩ giải thích rằng các triệu chứng của Hiểu Lệ là "nhiễm hắc tố kết tràng".

Nhiễm hắc tố kết tràng là gì?

Bệnh nhiễm hắc tố kết tràng là sự lắng đọng sắc tố, kết quả là một màu nâu đen đặc trưng cho sự đổi màu đen của lớp niêm mạc của ruột già.

Triệu chứng này liên quan trực tiếp đến việc sử dụng thuốc nhuận tràng trong thời gian dài sau khi bị táo bón, do nhiều sản phẩm giúp bài tiết độc tố và làm sạch đường ruột, đại đa số đều có chứa "Anthraquinone", thành phần này sẽ khiến lớp bên trong của niêm mạc đại tràng, sản sinh lượng lớn đại thực bào có chứa lipofuscin, làm cho sắc tố niêm mạc kết tủa và khiến thành ruột phát triển những lốm đốm.

Tin bạn hơn tin bác sĩ khi chữa táo bón, người phụ nữ lĩnh” hậu quả là ruột đen xì, lốm đốm như da báo-3

Bệnh nhiễm hắc tố kết tràng là sự lắng đọng sắc tố, kết quả là một màu nâu đen đặc trưng cho sự đổi màu đen của lớp niêm mạc của ruột già.

Bệnh nhiễm hắc tố kết tràng có triệu chứng như bụng trướng, táo bón và khó đi đại tiện, một số bệnh nhân bị đạu bụng và ăn không ngon, đa số bệnh nhân không có triệu chứng.

Bình thường bệnh nhiễm hắc tố kết tràng ảnh hưởng đến đám rối thần kinh ở bên cạnh ruột và có liên quan đến việc làm thoái hoá các dây thần kinh trong niêm mạc. Bệnh nhiễm hắc tố kết tràng có một mối liên quan nhất định đến rối loạn chất điện phân.

Các bác sĩ khuyến cáo mọi người nên chú ý đến sự thay đổi cơ thể, nếu có những dấu hiệu bất thường cần đến ngay cơ sở y tế. Đặc biệt là tình trạng táo bón kéo dài cần phải tìm đến sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa, để kiểm tra tìm ra nguyên nhân gây táo bón và cách điều trị bệnh triệt để.

Trên thực tế, chỉ cần thường xuyên uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ quả, ngủ đủ giấc, tập thể dục đều đặn, thời gian làm việc và nghỉ ngơi đúng cách là có thể đạt được lợi ích sức khỏe mà không có bất kỳ sản phẩm chăm sóc sức khỏe nào có thể sánh được.

Theo Helino


nhiễm hắc tố kết tràng

Bác sĩ

táo bón


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.