5 loại thực phẩm lành mạnh nhất trong mắt các bác sĩ nhưng nhiều người trẻ rất lười ăn, đặc biệt là món cuối cùng

Chế độ ăn uống hằng ngày thực chất là 1 con dao 2 lưỡi với sức khỏe. Nếu biết tận dụng, nó sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ. Nhưng nếu ăn uống không lành mạnh, đừng trách tại sao còn trẻ mà bệnh tật đã lũ lượt kéo đến.

Những người trẻ tuổi thường ăn uống bừa bãi và ít quan tâm đến chăm sóc sức khỏe. Phần lớn đều ăn uống theo sở thích và thiếu kiến thức về dinh dưỡng cũng như công dụng phòng, chữa bệnh của các loại thực phẩm.

Vì vậy mà có 5 loại rau củ được các chuyên gia y tế xếp vào danh sách tốt nhất cho sức khỏe, nhưng lại không “được lòng” giới trẻ, đó là:

1. Cà tím

Cà tím là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao. Chúng chứa 92% nước, 5,5% glucid, 1,3% protid, 0,2% lipid. Đồng thời chứa rất nhiều khoáng chất như kali, photpho,magie, calcium, lưu huỳnh, sắt, mangan, kẽm, đồng và các vitamin như B1, B12…

5 loại thực phẩm lành mạnh nhất trong mắt các bác sĩ nhưng nhiều người trẻ rất lười ăn, đặc biệt là món cuối cùng-1


Đặc biệt, cà tím rất giàu ancaloit và cucurbitacin, là những thành phần giúp phòng chống và tiêu diệt tế bào ung thư. Chất Nasunin có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, thải độc và làm giảm căng thẳng. Nó cũng giúp loại bỏ các kim loại độc hại như thủy ngân, asen và chì ra khỏi cơ thể.

Trong y học cổ truyền, cà tím còn là bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư dạ dày và ung thư cổ tử cung rất tốt.

2. Rau mùi

Là 1 trong những loại rau thơm phổ biến nhưng không phải ai cũng ăn được rau mùi. Người ăn được sẽ thấy loại rau này rất thơm ngon nhưng cũng không ít người thấy nó có mùi hăng, vị “ngai ngái”, thậm chí bị dị ứng hoặc buồn nôn. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng rau mùi giàu dinh dưỡng và là 1 vị thuốc quý cho sức khỏe.

5 loại thực phẩm lành mạnh nhất trong mắt các bác sĩ nhưng nhiều người trẻ rất lười ăn, đặc biệt là món cuối cùng-2

Rau mùi chứa nhiều khoáng chất như calcium, phosphor, sắt… hay các vitamin như carotene, thiamin, riboflavin, niacin và vitamin C. Tinh dầu trong nó có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm thuốc bổ, chống đầy hơi, bồi bổ dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và hạ sốt. Hơn nữa, còn có thể gây hưng phấn tình dục, được dùng trong các trường hợp suy yếu sinh lý.

Rau mùi còn giúp tống các chất đờm nhầy ứ đọng trong đường hô hấp gây khó thở và gây rối loạn đường hô hấp. Giúp chữa chứng rối loạn tiêu hóa, giảm mức cholesterol trong máu cũng như làm giảm hiện tượng xơ vữa động mạch.

3. Ớt xanh

Không nhiều người biết rằng ngoài việc trở thành 1 loại gia vị, để trang trí cho món ăn thì ớt xanh còn rất tốt cho sức khỏe.

5 loại thực phẩm lành mạnh nhất trong mắt các bác sĩ nhưng nhiều người trẻ rất lười ăn, đặc biệt là món cuối cùng-3

Ớt xanh không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn rất giàu vitamin C và carbohydrate. Nếu xét về tác dụng chữa bệnh, ớt xanh cũng là 1 vị thuốc trong Đông y. Nó giúp thanh nhiệt trung can, hạ khí, trừ lạnh, khử ẩm. Ngoài ra còn có thể nâng cao thể lực của con người và giải tỏa những mệt mỏi do áp lực công việc và cuộc sống.

4. Nấm hương
Nấm hương là thực phẩm có hàm lượng protein cao, ít chất béo, giàu axit amin và vitamin tổng hợp.

5 loại thực phẩm lành mạnh nhất trong mắt các bác sĩ nhưng nhiều người trẻ rất lười ăn, đặc biệt là món cuối cùng-4

Chất polysaccharide trong nấm hương có thể cải thiện chức năng tạo máu của các tế bào tủy xương, thúc đẩy sự sản sinh ra tế bào hồng cầu, chống lại bệnh ung thư máu. Đồng thời, nó còn giúp tăng miễn dịch, trì hoãn lão hóa, hạ huyết áp, hạ lipid máu, giảm cholesterol.

Ăn nấm hương thường xuyên cũng rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường, lao phổi, viêm gan truyền nhiễm, viêm dây thần kinh, chữa chứng khó tiêu, táo bón… Ngoài ra, các chất axit nucleic có trong nấm còn có chức năng phòng và chữa bệnh AIDS.

5. Mướp đắng

Mướp đắng có chứa nhiều axit amino khiến chúng có vị đắng rất đặc biệt. Tuy rằng đa số người trẻ đều cho rằng mùi và vị của mướp đắng rất khó ăn, khó chế biến nhưng thực chất nó rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

5 loại thực phẩm lành mạnh nhất trong mắt các bác sĩ nhưng nhiều người trẻ rất lười ăn, đặc biệt là món cuối cùng-5

Chúng được xếp vào top đầu các thực phẩm phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư tá tràng. Tốt cho bệnh nhân tiểu đường, hạ lipid máu, đẩy lùi bệnh huyết khối, tim mạch cũng như cải thiện thị giác, lợi tiểu.

Trong làm đẹp, mướp đắng là “thần dược” với các chị em muốn giảm cân, đốt cháy mỡ bụng. Đắp mặt nạ mướp đắng còn có thể giúp da mịn màng, giảm và tiêu diệt mụn trứng cá, mụn đầu đen, làm chậm quá trình lão hóa.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/5-loai-thuc-pham-lanh-manh-nhat-trong-mat-cac-bac-si-nhung-nhieu-nguoi-tre-rat-luoi-an-dac-biet-la-mon-cuoi-cung-162220603142413587.htm

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.