'Vạch trần' những sai lầm phổ biến khi mang bầu nhưng mẹ vẫn tin 'sái cổ'

Phụ nữ mang bầu không nên tin theo những quan niệm không đúng này, sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai kỳ.

Phụ nữ mang bầu không nên tin theo những quan niệm không đúng này, sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai kỳ.

'vach tran' nhung sai lam pho bien khi mang bau nhung me van tin 'sai co' - 1

Phụ nữ mang bầu ăn đồ cay nóng không có nghĩa là sẽ sinh non. (ảnh minh họa)

#1. Ăn đồ cay nóng gây sinh non

=> Sai

Ở rất nhiều đất nước, vùng miền có thói quen, sở thích ăn đồ cay, nóng nên không thể khẳng định tất cả họ đều có nguy cơ sinh non. Tuy nhiên, khi mang bầu mẹ cũng nên hạn chế đồ ăn cay, nóng để hạn chế tình trạng táo bón, trĩ – những căn bệnh phổ biến thường gặp ở hệ tiêu hóa của mẹ bầu.

#2. Phụ nữ mang bầu nên ăn cho 2 người

=> Sai

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ mang bầu chỉ cần bổ sung thêm khoảng 300 calo mỗi ngày là đủ. Việc ăn quá nhiều có thể khiến mẹ bầu bị béo phì, tăng nguy cơ bị tiểu đường, cao huyết áp và thai nhi quá lớn khiến chị em gặp khó khăn, rủi ro khi sinh nở.

#3. Bơ cacao ngăn ngừa rạn da

=> Sai

Sự thật là có tới 80% mẹ bầu bị rạn da với những mức độ khác nhau và tình trạng này cũng rất khó ngăn ngừa. Việc bôi bơ cacao chỉ có tác dụng hỗ trợ làn da, giúp da tăng tính đàn hồi mà thôi.

#4. Đi bộ nhiều giúp dễ sinh con

=> Sai

Đi bộ đúng là môn thể thao rất có lợi cho sức khỏe mẹ bầu, được các chuyên gia khuyên nên thực hiện nhưng nó không hề giúp mẹ bầu dễ sinh mà chỉ có tác dụng hỗ trợ sức khỏe thai kỳ.

'vach tran' nhung sai lam pho bien khi mang bau nhung me van tin 'sai co' - 2

Đi bộ chỉ giúp hỗ trợ sức khỏe thai kỳ chứ không phải giúp mẹ dễ đẻ. (ảnh minh họa)

#5. Không được ăn sushi khi mang bầu

=> Sai

Các chuyên gia khuyên mẹ bầu không được ăn cá có chứa hàm lượng thủy ngân cao và cá tái sống nhưng mẹ vẫn có thể ăn nhiều loại cá khác nhau được chế biến chín bởi đồ ăn này chứa nhiều chất dinh dưỡng rất có lợi cho thai nhi. Vì vậy mẹ không phải tuyệt đối kiêng sushi.

#6. Mang bầu chỉ được nằm nghiêng sang trái

=> Sai

Sự thật đúng là nằm nghiêng sang trái khi mang thai sẽ giúp máu và chất dinh dưỡng dễ chuyển đến thai nhi, tuy nhiên không phải vì thế mà mẹ tuyệt đối không được nằm tư thế khác và chỉ nằm 1 tư thế đó. Việc nằm quá lâu ở một vị trí sẽ khiến mẹ bầu đau nhức người, không thoải mái.

#7. Mẹ ợ nóng nhiều, bé sẽ nhiều tóc, lông

=> Sai

Ợ nóng là triệu chứng phổ biến khi mang thai do dạ dày bị chèn ép, tuy nhiên nó không phải là dấu hiệu báo thai nhi nhiều tóc hay nhiều lông như nhiều mẹ vẫn nghĩ. Để giảm bớt tình trạng này, mẹ nên chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày và uống nhiều nước.

#8. Không được với tay quá cao

=> Sai

Phải khẳng định mẹ bầu giơ tay cao qua đầu không hề gây nguy hiểm cho thai nhi hay khiến em bé bị dây rốn quấn cổ như quan niệm của nhiều người. Bé bị dây rốn quấn cổ là do dây rốn quá dài hay do bé nhào lộn quá nhiều trong bụng mẹ mà thôi.


Theo Khám Phá



bà bầu

mang bầu

mang thai

chăm sóc thai kỳ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.