Biết món quà đặc biệt mà chị dâu tặng mẹ, cả nhà nín lặng còn tôi thì phát điên cãi tay đôi với chị

Chị dâu tôi thật ích kỷ và thiếu suy nghĩ. Mới sống với mẹ chồng được vài tháng, chị ấy đã ngột ngạt đến mức phải đuổi khéo mẹ ư?

Tôi sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn. Bố mất sớm, một mình mẹ tôi phải nuôi hai anh em ăn học. Đến khi chúng tôi đi làm kiếm được tiền thì lại sống ở thành phố và bắt đầu xây dựng gia đình.

Anh trai tôi cưới vợ cách đây 5 năm. Ngày ấy, ai cũng khuyên anh chị đón mẹ lên sống cùng. Thế nhưng chỉ đến lúc gần sinh con đầu lòng, chị dâu mới đồng ý sống chung với mẹ chồng. Những tưởng sau đó, anh chị sẽ để mẹ tôi ở cùng luôn. Vậy mà cháu vừa tròn một năm, chị dâu đã có ý đuổi khéo bà về quê.

Đợt này mẹ tôi bắt đầu mắc bệnh mất trí nhớ. Sau khi bàn bạc, chúng tôi thống nhất sẽ đưa mẹ lên thành phố sống cùng anh trai. Tôi là con gái đã đi lấy chồng nên mỗi tháng sẽ hỗ trợ anh chị 3 triệu để mua đồ ăn cho mẹ.

Từ ngày mẹ lên sống, tôi thấy bệnh tình của bà ngày càng nặng hơn. Con dâu thì suốt ngày hằn học, yêu cầu mẹ tôi phải làm hết việc trong nhà. Có hôm chuẩn bị ăn cơm, cả nhà mới phát hiện nồi cơm mẹ tôi nấu vẫn chưa được bật nút. Thế là chị dâu lại được đà trách móc mẹ chồng.

Biết món quà đặc biệt mà chị dâu tặng mẹ, cả nhà nín lặng còn tôi thì phát điên cãi tay đôi với chị-1Không khí bỗng trùng xuống, mọi người há hốc miệng. (Ảnh minh họa)

Hôm qua là sinh nhật tuổi 60 của mẹ tôi. Mọi người đều rất vui vẻ. Cho đến khi ăn xong, chị dâu mới nói có một món quà đặc biệt. Rồi chị ấy tiếp tục: "Con nghĩ mẹ ở với vợ chồng con cũng không thoải mái. Vì thế con đã đăng ký cho mẹ đến viện dưỡng lão sống. Ở đó gần nhà con, cuối tuần bọn con sẽ về thăm mẹ. Còn mẹ thì được gặp gỡ những người cùng thế hệ, sẽ bớt cô đơn hơn".

Không khí đang vui vẻ bỗng lặng thinh, mọi người há hốc miệng. Mẹ tôi cũng thất vọng tràn trề. Bà nói mình mệt rồi bỏ vào phòng. Còn tôi thì thấy xót xa nên đã tranh luận với chị dâu trước cả nhà.

Tôi không hiểu chị dâu nghĩ gì. Dù mẹ tôi có mang bệnh trong người nhưng đâu đến mức chị ấy phải đuổi khéo bà ra khỏi nhà như thế? Cả đời mẹ tôi lam lũ vất vả, bây giờ có tuổi lại bị con cái hắt hủi như thế, người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ anh em tôi như thế nào đây?

Tôi rất giận chị dâu nhưng thú thật cũng chưa tìm được cách giải quyết. Còn anh tôi thì chẳng có chính kiến, chỉ biết nghe vợ chằm chặp. Theo mọi người, tôi nên làm gì để thuyết phục chị dâu chịu sống chung với mẹ chồng đây?

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/biet-mon-qua-dac-biet-ma-chi-dau-tang-me-ca-nha-nin-lang-con-toi-thi-phat-dien-cai-tay-doi-voi-chi-22202112323185435.htm

chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.