Chị gái vừa đi đẻ về thì một bà cụ chống gậy đến tận nhà đưa cục tiền rồi ra yêu cầu này khiến cả nhà tôi chao đảo

Bà cụ liền lôi trong túi ra bọc đen đen, là tiền! Bà cụ bảo đây là 200 triệu và số tiền này sẽ thuộc về chị tôi nếu chị ấy chấp nhận thỏa thuận này.

Bị câm điếc từ nhỏ, chị tôi luôn tự ti. Chị hiền, ít nói, chăm chỉ làm ăn, gần 10 năm nay chị làm công nhân may ở gần nhà. 30 tuổi, chị vẫn chưa có ai ướm hỏi, bố mẹ tôi cũng sốt ruột lắm nhưng cũng đành chịu vì con gái mình không được như người ta. Rồi đùng cái chị đưa phiếu siêu âm thai 4 tháng khiến cả nhà tôi sốc.

Cả nhà ngọt nhạt hỏi chị về cha đứa bé, chị chỉ lắc đầu không khai anh ta là ai. Chị bảo đứa con này là món quà, chị không cần ai phải cưới làm bố con chị, chị tự nuôi nó cũng được. Thương hoàn cảnh chị, bố mẹ tôi cũng không hỏi nhiều mà chăm chị tốt hơn. Người như chị thì đàn ông họ thường không muốn cưới. Có con cũng tốt cho chị.

Chị gái vừa đi đẻ về thì một bà cụ chống gậy đến tận nhà đưa cục tiền rồi ra yêu cầu này khiến cả nhà tôi chao đảo-1(Ảnh minh họa)

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như ngày chị tôi sinh em bé và được xuất viện về nhà. Vừa về đến nhà, chưa kịp nghỉ ngơi thì đã có bà cụ già chống gậy tới nhà hỏi về chị gái tôi. Nhìn thấy cháu tôi bà cụ liền lôi trong túi ra bọc đen đen. Là tiền, bà cụ bảo đây là 200 triệu với điều kiện bà sẽ bế con chị tôi về nhà bà nuôi, chỉ riêng thằng bé thôi còn chị tôi thì không.

Cả nhà tôi chao đảo, choáng nặng trước yêu cầu khó chấp nhận của bà. Chúng tôi không biết bà là ai, có mối quan hệ gì với chị gái tôi mà đòi bắt cháu tôi, tôi hỏi chị có quen bà cụ này không, chị tôi lắc đầu và ôm chặt con vào lòng sợ bà cụ bế nó đi mất.

Ngồi kể lể, cả nhà tôi mới biết bà là mẹ người đã làm chị tôi có bầu. Vợ chồng anh ta năm nay đã hơn 40 mà chưa có con nhưng vẫn yêu thương nhau, không có ý định ly hôn. Anh ta làm quản lý ở công ty may của chị, đêm đó vì uống rượu say đã đi quá giới hạn làm chị tôi có bầu. Biết chị tôi bầu bí anh ta chỉ âm thầm theo dõi, nói chuyện với bà cụ. Nay nghe tin chị sinh bà ta đến đòi nhận cháu.

Chị tôi kiên quyết không chịu đổi con lấy số tiền đó mặc cho bà cụ có thuyết phục thế nào, nâng số tiền lên. Mẹ tôi thì khuyên bà ấy nên về còn nếu vợ chồng con trai bà muốn nhận con, mẹ và chị tôi vẫn cho nhận nhưng họ không có quyền nuôi đứa bé. Nói đến mức ấy, bà cụ vẫn không chịu, bà khăng khăng đòi cháu đích tôn khiến nhà tôi phát sợ.

Hôm sau, người đàn ông làm chị tôi có bầu và bà cụ lại đến nhà tôi. Anh ta quỳ xuống xin lỗi bố mẹ tôi, chị tôi vì bây giờ mới lộ diện. Anh ta nói xin chị hãy cho gia đình bên ấy nuôi con, chị tôi thi thoảng vẫn có thể đến gặp con mình nhưng với danh nghĩa là mẹ nuôi. Vợ anh ta muốn là mẹ đẻ của cháu tôi, họ không chấp nhận và không muốn cháu tôi có một bà mẹ bị câm điếc.

Không chấp nhận con gái mình bị miệt thị, coi thường là người khuyết tật, bố mẹ tôi mời mẹ con anh ta ra ngoài và thẳng thừng bảo: "Nhà tôi nghèo cũng không bao giờ bán con, bán cháu. Chúng tôi không bao giờ để con mình phải đi đẻ thuê cho kẻ đốn mạt như con trai bà!"

Gã đó về, bố mẹ tôi bực mình mà cấm tôi được cho bất kỳ người nào nhà họ tới. Còn chị tôi cứ ôm con khóc, tôi không hiểu vợ chồng nhà đó nghĩ gì mà đòi giành con của chị tôi, rồi nói chị tôi không đủ tư cách làm mẹ chứ? Họ nghĩ có tiền thì có thể mua được con, coi thường người khác thế sao?

Chị gái vừa đi đẻ về thì một bà cụ chống gậy đến tận nhà đưa cục tiền rồi ra yêu cầu này khiến cả nhà tôi chao đảo-2(Ảnh minh họa)

Tôi không biết nếu giao cháu tôi cho vợ chồng anh ta thì họ sẽ giáo dục, gieo rắc vào đầu nó những ý nghĩ xấu gì về mẹ nó chứ? Chẳng lẽ người khuyết tật, câm điếc không được làm mẹ, họ bị tước đi quyền thiêng liêng ấy ngay sau khi sinh con sao?

Không biết xã hội ngoài kia có cay nghiệt, chê bai chị tôi như thế nào nhưng nhà tôi vẫn luôn yêu thương chị và cháu. Cháu tôi có thể không có bố, được sống trong sang giàu nhưng tôi đảm bảo nó sẽ được sống trong sự yêu thương, giáo dục tốt nhất từ nhà ngoại.

Từ hôm đó đến giờ, hôm nào anh ta cũng đến đòi con rồi làm ầm ở cổng nhà tôi gây sức ép dư luận. Chị tôi không nói được chỉ khóc và lúc nào cũng sợ mất con, tôi không biết làm gì để bảo vệ chị, để người đàn ông kia hiểu và không làm phiền chị tôi nữa?

(haibang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


câm điếc

cháu đích tôn

nhà ngoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.