Con gái nhập viện, phải hỏi vay tiền chồng cũ, về đến nhà nhìn thấy bức ảnh cưới sau cánh cửa nhà anh khiến tôi ôm mặt khóc nức nở

Đến nhà chồng cũ, tôi bất ngờ nhìn thấy bức ảnh cưới cũ của chúng tôi vẫn được chồng lau sạch sẽ treo trong phòng ngủ.

Cuộc hôn nhân của tôi và chồng cũ kéo dài 7 năm rồi tan vỡ. Có lẽ vì trong thời gian ở bên nhau, cả hai chúng tôi đều không biết làm cho tình cảm vợ chồng tươi mới, lãng mạn. Cứ ngữ rằng cưới xong thì sẽ ở bên nhau mãi mãi, là thuộc về mình rồi nên chúng tôi không còn quan tâm, chăm sóc nhau như thời mới yêu. Theo thời gian, mọi thứ đều nhạt nhẽo rồi chúng tôi ly hôn, mỗi người một nơi.

Sau khi đường ai nấy đi, tôi một mình nuôi con gái. Vì lúc này phải gánh vác mọi thứ trên vai nên tôi cảm thấy rất áp lực. Tôi cũng thấu hiếu hơn trước đây, ngày nào đi làm về chồng cũng tỏ vẻ mệt mỏi vì công việc, còn tôi thì cứ tưởng rằng anh khó chịu với mình. Thì ra, đôi lúc vấn đề cơm áo gạo tiền luôn làm cuộc sống mệt căng thẳng hơn. Nếu không biết thông cảm cho nhau thì dễ tạo ra xích mích lớn.

Vì có hai mẹ con sống cùng nhau nên khi tan sở là tôi vội vã trở về nhà cơm nước, tắm rửa cho con ăn, dọn dẹp nhà cửa, ăn uống rồi mới nghỉ ngơi. Trước khi đi ngủ, con bé luôn miệng nói nhớ bố, nghe con nói vậy tôi thấy thương con và tủi thân lắm. Nghĩ lại những ngày tháng tốt đẹp trước đây gia đình trọn vẹn đầy đủ vợ chồng mà tôi không kìm được nước mắt.

Cách đây vài ngày, con gái tôi bị ho khó thở, tôi vội vàng đưa con đến bệnh viện. Nói thật trong túi tôi chỉ còn gần một triệu đồng, bởi một mình tôi đi làm chỉ đủ duy trì cuộc sống bình thường, chứ không dành dụm được gì cả. Nên khi nghe bác sĩ bảo con bị viêm phổi phải nằm viện mấy ngày điều trị và theo dõi, tôi đành muối mặt đi vay tiền chồng cũ.

Con gái nhập viện, phải hỏi vay tiền chồng cũ, về đến nhà nhìn thấy bức ảnh cưới sau cánh cửa nhà anh khiến tôi ôm mặt khóc nức nở-1

Khi biết con gái nằm viện, chồng cũ chạy ngay đến và đóng toàn bộ viện phí cho tôi. Khi nhìn thấy anh tôi nghẹn ngào trào nước mắt. Anh thấy tôi như vậy cũng lại gần ôm nhẹ tôi để an ủi. Tôi nghĩ cảnh mẹ đơn thân nuôi con thật khó khăn vất vả, nhất là khi trái gió trở trời ốm đau mới thấy tủi thân kinh khủng. Đặc biệt là trong hoàn cảnh của tôi, chẳng có tiền cũng chẳng có người thân nào giúp. Nhưng tôi cũng cố gượng để chứng minh cho chồng cũ biết mình mạnh mẽ thế nào.

Nhưng ngày con nằm viện, tôi phải nghỉ phép để chăm con, còn chồng cũ thì đi làm về lại mang cơm nước, hoa quả và cả đồ chơi đến cho con. Sau khi con khỏi bệnh, cả hai chúng tôi đều cùng làm thủ tục cho con xuất viện. Lúc này chồng cũ muốn mời hai mẹ con tôi đến nhà ăn cơm. Con gái tôi nhớ bố nên rất vui vẻ, còn tôi thì hơi chút ngượng ngùng nhưng nhìn vẻ mặt con bé, tôi đành chiều theo.

Đến nhà chồng cũ, tôi bất ngờ nhìn thấy bức ảnh cưới cũ của chúng tôi vẫn được chồng lau sạch sẽ treo trong phòng ngủ. Tôi xúc động rơi nước mắt và chợt nghĩ lại ngày xưa yêu nhau biết bao nhiêu kỉ niệm, giờ tình cảm trong lòng tôi vẫn còn nguyên vẹn như xưa nhưng lại mỗi người một ngả.

Ngồi ăn cơm với nhau, chồng cũ bỗng nói với tôi: "Chúng ta tái hôn đi em. Trước đây anh không tốt, anh đã mải mê công việc mà không quan tâm đến gia đình. Anh đã sai rồi, hãy thứ lỗi cho anh. Tình cảm anh dành cho em vẫn như vậy, chỉ là anh chưa biết cách thể hiện để em hiểu mà thôi".

Nghe chồng cũ nói xong, tôi đã khóc và nói: “Em cũng có lỗi. Anh đi làm đã mệt mỏi rồi, về đến nhà em vẫn muốn anh làm những việc này việc kia, chiều theo ý em. Sau này, em sẽ quan tâm đến anh và chúng ta sẽ cố gắng cùng nhau nuôi con thật tốt". Chồng cũ gật đầu đồng ý ôm tôi thật chặt vào lòng, giờ tôi mới cảm nhận được thực sự chúng tôi vẫn cần nhau. Đúng là cuộc sống sau khi kết hôn sẽ có nhiều thay đổi, chúng ta càng phải quan tâm, chia sẻ gánh nặng để thấu hiểu nhau nhiều hơn, cùng xây dựng kế hoạch tốt cho một tương lai tươi sáng.

(hongnhung...@gmail.com)
Theo Vietnamnet


Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.