Giặt đồ thấy hóa đơn chuyển 50 triệu đến tài khoản lạ, nghĩ chồng nuôi bồ tôi âm thầm điều tra để rồi "động viên" anh "ngoại tình" tiếp

Biết bồ của anh là ai, thay vì ghen tuông tôi lại động viên chồng ngoại tình tiếp, mang bao nhiêu tiền của cho cô ấy cũng được.

Gái quê lấy chồng thành phố như tôi luôn bị bố mẹ chồng coi thường, chê bai. Nhà ông bà không giàu có gì, bố chồng đi chạy xe ôm, mẹ đi bán rau ngoài chợ vậy mà lúc nào ông bà cũng chê bố mẹ tôi quê mùa, nghèo hèn. Phận làm con dâu, lại ở chung nhà nên tôi cắn răng chịu đựng. Chồng động viên tôi cố chịu chứ đôi co với bố mẹ chồng chỉ có thiệt thôi.

Bố mẹ có mình chồng tôi nên ông bà thương con trai lắm, anh lúc nào cũng là nhất. Nhiều khi tôi cảm giác mình như là người ở trong nhà, không được tôn trọng, cũng chẳng được chồng bảo vệ hay bênh trước mặt bố mẹ chồng. Cuộc sống cơm áo gạo tiền, tôi lại căng thẳng với mẹ chồng thành ra vợ chồng tôi chẳng mấy khi tâm sự, thủ thỉ với nhau. Chúng tôi chỉ nói khi có việc gì cần trao đổi không thì thôi việc ai người ấy làm.

Giặt đồ thấy hóa đơn chuyển 50 triệu đến tài khoản lạ, nghĩ chồng nuôi bồ tôi âm thầm điều tra để rồi động viên anh ngoại tình tiếp-1(Ảnh minh họa)

Đời sống vợ chồng tẻ nhạt, nhiều khi tôi nghĩ chồng hết yêu mình rồi. Chúng tôi sẽ sống với nhau bao năm nữa, hay đến một lúc nào đó anh ngoại tình, tìm người thế chỗ tôi, làm vừa lòng gia đình anh? Nghi ngờ chồng là thế, chủ nhật tuần trước bỏ quần áo vào trong máy giặt tôi chết sững thấy hóa đơn chuyển tiền ở ngân hàng lòi ra trong túi quần anh.

Nhặt nó lên xem, tôi hoang mang khi người gửi là chồng tôi. Anh gửi những 50 triệu đến số tài khoản lạ, tên chủ tài khoản tôi cũng chẳng quen. Chẳng lẽ chồng ngoại tình thật, anh chuyển khoản bao nuôi ả bồ của anh hay sao? Số tiền lớn như vậy mà chồng giấu tôi làm việc động trời này. Càng nghĩ càng nghi, tôi quyết định gọi cho số điện thoại người nhận tiền chồng ghi trên hóa đơn chuyển khoản xem thế nào.

Đầu dây bên kia là giọng phụ nữ rất quen thuộc. Tôi vào thẳng vấn đề hỏi cô ta là ai, cặp kè với chồng tôi bao lâu rồi, tôi yêu cầu cô ta chuyển trả lại toàn bộ số tiền đã nhận từ chồng tôi. Nói một hồi với người đàn bà đó, chị hắng giọng nói lại tôi: "Cô Thư (tên tôi) phải không? Chị Huệ - chị dâu cô đây. Khiếp cô nói gì mà ghê thế. Chị là người nhận tiền của chồng cô thật. Nhưng chú ấy chuyển khoản nhờ chị đưa số tiền này cho bố mẹ sửa nhà. Tài khoản chị bị khóa, chị mượn tài khoản của đồng nghiệp nhận tiền thôi".

Bất ngờ khi biết người đó là chị dâu mình, chị lại bảo chồng chuyển tiền cho bố mẹ vợ sửa nhà khiến tôi hoang mang vô cùng. Chị dâu bảo chồng tôi thi thoảng vẫn gửi tiền cho bố mẹ vợ, nhờ chị đưa giúp. Chồng tôi không vô tâm, coi thường bố mẹ vợ như tôi nghĩ đâu. Chồng nói với chị dâu không muốn để tôi hay ai biết chuyện này vì sợ bố mẹ anh biết sẽ làm ầm lên, còn tôi thì cứ phải mang ơn anh mãi.

Ngồi thở dài suy nghĩ sau cuộc nói chuyện với chị dâu, tôi không ngờ chồng lại thay tôi lo cho bố mẹ như thế. Đợt trước về quê, nhà bố mẹ mưa lớn dột vào nhà tôi cũng không dám bảo bố mẹ sửa vì không có tiền cho. Vậy mà chồng đã làm điều đó thay tôi, không cho tôi biết. Hóa ra đằng sau sự lạnh lùng, vô tâm ít nói đó lại là một người chồng biết nghĩ, người con rể có hiếu như vậy.

Giặt đồ thấy hóa đơn chuyển 50 triệu đến tài khoản lạ, nghĩ chồng nuôi bồ tôi âm thầm điều tra để rồi động viên anh ngoại tình tiếp-2(Ảnh minh họa)

Tối tôi đem chuyện này nói với chồng, cảm ơn anh vì đã giúp đỡ bố mẹ tôi. Anh làm việc này tôi sao phải cấm, thậm chí còn động viên anh ấy chứ. Chồng chỉ cười, anh bảo tôi không phải mang ơn huệ gì cả, giúp được nhà vợ đến đâu anh sẽ giúp. Vì với chồng không có khái niệm nội ngoại, bố mẹ là bố mẹ chung hết ai cũng phải có trách nhiệm lo lắng.

Đây là số tiền anh đã tích cóp được từ lâu, tiền anh làm thêm, tiền thưởng nên bố mẹ chồng không biết. Anh mong tôi bớt suy nghĩ tiêu cực về bố mẹ anh, coi họ như bố mẹ đẻ thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn như cách anh đối xử với nhà ngoại vậy.

Chồng nói vậy, tôi cả đêm không ngủ được. Thực lòng từ trước đến giờ tôi luôn có suy nghĩ bố mẹ chồng không tốt, không thương mình nên có thành kiến, giữ khoảng cách với ông bà. Nhưng chồng tôi thì khác, anh âm thầm lo cho bố mẹ vợ không một lời kể lể, than vãn gì hết. Anh đã quá tốt với nhà ngoại, có lẽ từ bây giờ tôi cũng phải thay đổi cách suy nghĩ, nghĩ tốt và hiếu thảo với bố mẹ chồng hơn. Chỉ có thế gia đình tôi mới hạnh phúc, thoải mái khi sống chung một nhà được. 

(thanhvan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bố mẹ chồng

con rể

bố mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.