Sau khi kết hôn, tôi lặng lẽ gửi bưu điện 3 triệu mỗi tháng cho mẹ, một năm sau, mẹ vừa khóc vừa gọi điện bảo tôi đừng gửi nữa

Một năm trôi qua, tôi vẫn gửi tiền đều cho bố mẹ. Nhưng đột nhiên hôm qua mẹ gọi điện lên cho tôi khóc lóc và nói đừng gửi tiền về nữa.

Từ nhỏ tôi đã được mọi người khen ngợi là con ngoan và hiếu thảo với cha mẹ. Nhà có hai anh em, em trai kém tôi 3 tuổi nhưng chúng tôi luôn biết nhường nhịn, đùm bọc nhau. Cũng do cách giáo dục của bố mẹ luôn dạy phải sống có tình yêu thương nên chúng tôi không bao giờ dám trái lời vì sợ bố mẹ buồn lòng.

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi kiếm được công việc ở thành phố và từ đó tôi có tiền đều gửi về biếu bố mẹ. Ngoài ra, tôi còn nuôi thêm em trai học đại học. Giúp được bố mẹ và nuôi em, tôi hạnh phúc hơn ai hết và cảm thấy sự chăm chỉ của mình đã được đền đáp xứng đáng.

Ở chỗ làm, tôi gặp vợ, tính tình cô ấy hiền lành tốt bụng. Em thu hút tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên và chúng tôi không mất nhiều thời gian để bên nhau. Gặp được tình yêu đích thực, tôi muốn hỏi cưới em luôn nhưng khi đó tôi vẫn có chút ngần ngại vì bản thân không có gì trong tay, nhà cửa không, gia đình ở quê cũng vất vả. Biết được ý của tôi, em nói: "Chỉ cần chúng ta yêu nhau và cùng cố gắng thì mọi việc sẽ tốt đẹp lên, anh đừng bận tâm".

Đám cưới được diễn ra vui vẻ và tối giản nhất có thể nhưng hai vợ chồng tôi rất hài lòng. Sau kết hôn, chúng tôi vẫn cố gắng đi làm và tích góp tiền. Tổng thu nhập hai vợ chồng được 30 triệu một tháng và vợ đưa hết cho tôi giữ.

Tôi biết phải tiết kiệm để sau này sinh con đẻ cái, mua nhà cửa nhưng vì thương bố mẹ, hàng tháng tôi vẫn giấu vợ gửi bưu điện về quê cho ông bà 3 triệu một tháng. Kể từ khi cưới nhau, tôi thấy vợ cũng không dám mua nhiều váy vóc hay phấn son như thời con gái. Tôi thương vợ lắm, biết cô ấy vì tôi mà âm thầm hi sinh nhưng chuyện tiền nong cho bố mẹ, tôi không dám nói sợ vợ không hiểu được vấn đề lại ảnh hưởng tình cảm.

Một năm trôi qua, tôi vẫn gửi tiền đều cho bố mẹ. Nhưng đột nhiên hôm qua mẹ gọi điện lên cho tôi khóc lóc và nói đừng gửi tiền về nữa. Tôi choáng váng không hiểu chuyện gì thì mẹ cảm động nói rằng: "Tuần trước hai vợ chồng con về chơi, vợ con trước khi đi đã để lại cho bố mẹ 50 triệu. Nó nói rằng để bố mẹ chủ động mua thuốc thang những lúc ốm đau".

Sau khi kết hôn, tôi lặng lẽ gửi bưu điện 3 triệu mỗi tháng cho mẹ, một năm sau, mẹ vừa khóc vừa gọi điện bảo tôi đừng gửi nữa-1

Mẹ còn khen ngợi tôi lấy được cô gái tuyệt vời và vui mừng có người con dâu biết nghĩ cho gia đình nhà chồng như vậy. Lúc này tôi mới hiểu ra, thời gian qua vợ thường xuyên bảo phải làm thêm giờ, về nhà khá muộn. Thì ra cô ấy cố gắng kiếm tiền để biếu riêng bố mẹ chồng.

Nghĩ đến những gì vợ làm và việc tôi lén lút sau lưng cô ấy gửi tiền cho bố mẹ, tôi bỗng thấy xấu hổ vô cùng. Nói chuyện với mẹ xong, đặt điện thoại xuống, tôi quyết định thú nhận với vợ và cầu xin cô ấy tha thứ. Và khi nghe tôi nói, vợ chỉ cười hiền lành bộc bạch: "Không sao đâu chồng, đó là chuyện nên làm, em không cấm đoán gì cả. Chỉ có điều sau này làm gì thì anh bàn bạc với em để em biết được em vẫn còn quan trọng trong đời anh". Những lời vợ nói khiến tôi rơm rớm nước mắt, tôi càng quyết tâm kiếm thật nhiều tiền để sớm mua nhà, cho vợ cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn.

(minhchien...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.